เปิดตัว 'nævis' ไอดอล AI พร้อมเพลงเดบิวต์ ‘Done’ สานต่อจักรวาล aespa | Sanook Music

เปิดตัว 'nævis' ไอดอล AI พร้อมเพลงเดบิวต์ ‘Done’ สานต่อจักรวาล aespa

เปิดตัว 'nævis' ไอดอล AI พร้อมเพลงเดบิวต์ ‘Done’ สานต่อจักรวาล aespa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

nævis (นาวิส) ศิลปินเสมือนจริงคนแรกของ SM Entertainment เริ่มก้าวแรกไปสู่ความเป็นจริง พร้อมกับเพลงเดบิวต์ ‘Done’ (ดัน) ที่ปล่อยออกมาให้รับฟังได้แล้ววันนี้ ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงทางออนไลน์ทั่วโลก 

MV เพลง 'Done' โดย 'nævis'

 

nævis (นาวิส) นำเสนอโดย SM Virtual IP Center เป็นคาแรกเตอร์ที่เคยปรากฏตัวในเรื่องราวโลกทัศน์ของ aespa (เอสป้า) ในฐานะผู้ช่วยที่คอยช่วยเหลือทั้ง 4 สมาชิกอย่าง KARINA (คาริน่า), GISELLE (จีเซลล์), WINTER (วินเทอร์) และ NINGNING (หนิงหนิง) ด้วยการใช้ความสามารถในการเปิด P.O.S. (โพส) ที่สามารถเดินทางระหว่าง REAL WORLD (โลกแห่งความจริง) และ KWANGYA (ควังยา หรือโลกดิจิทัล)

 nævis-นาวิส-naevis-done nævis (นาวิส)

ก่อนหน้านี้ nævis (นาวิส) ได้ร่วมร้องในเพลง Welcome To MY World’ (เวลคัม ทู มาย เวิลด์) ที่รวมอยู่ในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘MY WORLD’ (มาย เวิลด์) ของ aespa (เอสป้า) จากนั้นเปิดตัวเวทีเซอร์ไพรส์ครั้งแรกในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่สอง ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE –’ ของ aespa (เอสป้า) เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตามด้วยการปล่อยคอนเทนต์คุณภาพสูงที่มีเรื่องราวโลกทัศน์อันยิ่งใหญ่ ทั้ง The Birth of nævisและ ‘nævis Origin Story’ ที่มีถึง 5 ตอน ได้แก่

nævis-นาวิส-naevis-donenævis (นาวิส)

คอนเซปต์สุดปังในซิงเกิลเดบิวต์ ‘Done’ ของ nævis (นาวิส)

สำหรับซิงเกิลเดบิวต์ ‘Done’  เป็นเพลงที่สื่อถึงก้าวแรกของ nævis (นาวิส) ที่เดินทางไปสู่อิสรภาพ หลุดพ้นจากพื้นที่และสิ่งที่เคยกดขี่ตัวเองมายาวนาน ซึ่งบรรยากาศของเพลงนี้จะมีทั้งความลึกลับและความตึงเครียด รวมถึงเสียงสังเคราะห์สุดอลังการที่เข้ากันอย่างลงตัวกับการเล่าเรื่องที่แสดงถึงความปรารถนาในโลกใหม่ อีกทั้งในเนื้อเพลงยังบอกเล่าเรื่องราวอย่างน่าสนใจเกี่ยวกับการก้าวไปสู่โลกของตัวเองโดยไม่ต้องหันกลับมามองหลังจากจบ (Done) บทแล้ว ดังนั้น ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์และเรื่องราวโลกทัศน์ของ nævis (นาวิส) อย่างเต็มที่

nævis-นาวิส-naevis-donenævis (นาวิส)

 นอกจากนี้ มิวสิกวิดีโอของเพลง ‘Done’ (ดัน) ยังถ่ายทอดให้เห็นถึง nævis (นาวิส) ที่สนุกสนานกับโลกแห่งความจริงอย่างมีอิสระหลังจากมาถึงเมือง ตลอดจนวิชวลที่หลากหลายของ nævis (นาวิส) ที่ก้าวข้ามพื้นที่ดิจิทัลและโลกแห่งความจริง ซึ่งจะพาผู้ชมเข้าถึงอารมณ์มากขึ้นผ่านความงดงามของภาพต่าง ๆ

nævis-นาวิส-naevis-donenævis (นาวิส)

ทั้งนี้ nævis (นาวิส) เตรียมใช้เทคโนโลยีล่าสุดอย่างเต็มที่ และทำกิจกรรมในฐานะคาแรกเตอร์ที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลายให้เหมาะสมกับลักษณะเฉพาะของแต่ละแพลตฟอร์ม โดยวางแผนที่จะขยายจักรวาล IP ไม่เพียงแต่เพลงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเว็บตูน, เกม, สินค้า, การทำงานร่วมกับแบรนด์ ฯลฯ ผ่านเสียงร้องที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีเสียง AI และคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นด้วย Generative AI

nævis-นาวิส-naevis-donenævis (นาวิส)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดตัว 'nævis' ไอดอล AI พร้อมเพลงเดบิวต์ ‘Done’ สานต่อจักรวาล aespa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook