NewJeans เปิดไลฟ์ เผยถูกค่ายเพิกเฉย เรียกร้อง ‘HYBE’ ให้คืนตำแหน่ง ‘มินฮีจิน’ | Sanook Music

NewJeans เปิดไลฟ์ เผยถูกค่ายเพิกเฉย เรียกร้อง ‘HYBE’ ให้คืนตำแหน่ง ‘มินฮีจิน’

NewJeans เปิดไลฟ์ เผยถูกค่ายเพิกเฉย เรียกร้อง ‘HYBE’ ให้คืนตำแหน่ง ‘มินฮีจิน’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ต้นสังกัดของวง NewJeans อย่าง ADOR ออกมาประกาศว่า ‘มินฮีจิน’ จะออกจากตำแหน่ง CEO ของค่าย อย่างไรก็ตามเธอจะยังคงมีส่วนร่วมในการผลิตคอนเทนต์ของ NewJeans อยู่ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างมินฮีจิน และค่าย HYBE 

ล่าสุดวันนี้ (11 กันยายน) NewJeans ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพวกเธอเปิดไลฟ์ผ่านช่องยูทูป ‘nwjns’ เพื่อเผยถึงเรื่องที่พวกเธอต้องเจอหลังประเด็นความขัดแย้งของ ‘มินฮีจิน’ และ ‘HYBE’ รวมถึงเรียกร้องให้บังชีฮยอก ประธานค่าย HYBE แต่งตั้งมินฮีจินกลับมาเป็นซีอีโอของค่าย ADOR เช่นเดิม

ฮเยอินเริ่มกล่าวว่า “เราเปิดไลฟ์นี้ขึ้นมา เพราะมีบางอย่างที่พวกเราอยากจะพูดถึง HYBE ก่อนหน้านี้พวกเราได้มีการประชุมกับผู้บริหารของบริษัทและแสดงความคิดเห็นของเราแล้ว แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังการประชุม ดูเหมือนว่าสิ่งที่เราต้องการไม่ได้ถูกถ่ายทอดหรือสื่อสารอย่างถูกต้อง” 

เกิร์ลกรุ๊ป-K-POP

สมาชิกของ NewJeans ได้เริ่มกล่าวถึงความผูกพันและความเคารพที่มีต่อ มินฮีจิน ซึ่งเป็นผู้ที่สร้างวงขึ้นมา และเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดทิศทางของวง โดยพวกเธอรู้สึกว่าภายใต้การบริหารใหม่ของ HYBE พวกเธอถูกละเลยและไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม

ฮันนิ เล่าถึงเหตุการณ์ที่ผู้จัดการของวงอื่นในค่าย HYBE สั่งให้สมาชิกของวงอื่นเพิกเฉยต่อเธอ แม้ว่าเธอจะทักทายพวกเขาก่อนแล้วก็ตาม เธอรู้สึกผิดหวังและไม่เข้าใจเหตุการณ์นี้ และเมื่อเธอแจ้งเรื่องให้ CEO คนใหม่ทราบ เธอกลับได้รับคำตอบจาก CEO คนใหม่ว่า “ไม่มีหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้มากพอ และเธอบอกเรื่องนี้ช้าเกินไป” การที่ CEO คนใหม่ละเลยปัญหาของเธอ ทำให้ ฮันนิ รู้สึกว่าไม่ได้รับการปกป้อง และดูแล

ดาเนียล กล่าวว่า พวกเราทำงานร่วมกับมินฮีจินมาได้ดีตลอด มินฮีจินใส่ใจพวกเราแม้กระทั่งดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมถึงพูดคุยและอธิบายให้พวกเราเข้าใจ เพื่อให้งานออกมาได้ดีที่สุด  NewJeans มีสไตล์ที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ จากแนวคิดของมินฮีจิน ดังนั้นจึงไม่มีใครแทนที่มินฮีจินได้”

นอกจากนี้สมาชิกยังเล่าอีกว่า การบริหารของ ADOR เปลี่ยนไปจากเดิมหลังจากที่มินฮีจินถูกปลดจากตำแหน่ง ซึ่งพวกเธอรู้สึกไม่สบายใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

เกิร์ลกรุ๊ป-K-POP

สำหรับเรื่องการปลดมินฮีจินจากตำแหน่งซีอีโอ ADOR ฮเยอินระบุว่าพวกเราทั้ง 5 รู้เรื่องนี้ พร้อมกับข่าวที่ปล่อยออกไป มันเป็นอะไรที่กระทันหัน และคาดไม่ถึงสำหรับพวกเรา พูดตามตรง ในฐานะที่พวกเราเป็นศิลปินภายใต้ HYBE การประกาศของค่ายที่ไม่ถามความเห็นของเรา เป็นการไม่เคารพพวกเราเลย และเรายิ่งสับสนเข้าไปใหญ่ เมื่อผู้จัดการมาบอกว่าซีอีโอคนใหม่ต้องการพบพวกเรา 

ดาเนียลกล่าวในช่วงหนึ่งของการไลฟ์ว่า “นี่เป็นความฝันของพวกเราที่อยากทำเพลงร่วมกับมินฮีจิน พวกเราพยายามอย่างหนักเพื่อให้ฝันนั้นเป็นจริง แต่ตอนนี้พวกเราไม่สามารถทำได้อีกต่อไปแล้ว และเราไม่สามารถแม้แต่จะทำตามแผนที่พวกเราวาดฝันไว้ได้อีกต่อไป” เธอยังเสริมว่า “พวกเราแค่พยายามทำตามความฝัน พวกเราผิดอะไรหรอคะ?

เกิร์ลกรุ๊ป-K-POP

ในช่วงท้ายของการไลฟ์ NewJeans ได้เน้นย้ำถึงจุดยืนของตัวเองที่ต้องการเรียกร้องให้ HYBE แต่งตั้งมินฮีจินกลับมาเป็นซีอีโอค่าย ADOR อีกครั้ง

โดยมินจีกล่าวสรุปว่า “สิ่งที่เราต้องการ คือ ให้ ADOR กลับมาเป็นเหมือนเดิม มีมินฮีจินเป็นซีอีโอ และมีการบริหารควบคู่กับการผลิตเช่นเดิม สาเหตุที่เราเรียกร้องสิ่งนี้ เพราะนี่เป็นทางเดียวที่จะทำให้พวกเราอยู่ร่วมกับ HYBE ได้อย่างสงบ โดยไม่เกิดความขัดแย้ง และหากความคิดเห็นนี้ของเราถูกสื่อออกไปอย่างถูกต้อง พวกเราก็หวังว่าประธานบังชีฮยอก และ HYBE จะเลือกตัดสินใจอย่างชาญฉลาด และคืน ADOR ให้เป็นดังเดิมภายในวันที่ 25 กันยายนนี้

หลังจากที่ไลฟ์จบได้ไม่นาน คลิปไลฟ์ รวมถึงแอคเคาท์ยูทูปก็ถูกลบออกไป และสำหรับเรื่องนี้ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่า HYBE จะออกมาตอบโต้ประเด็นนี้อย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook