เปิดเหตุผล ทำไม Billboard ให้ ‘ลิซ่า’ รั้งท้าย โชว์ที่ดีที่สุดใน ‘MTV VMAs 2024’ | Sanook Music

เปิดเหตุผล ทำไม Billboard ให้ ‘ลิซ่า’ รั้งท้าย โชว์ที่ดีที่สุดใน ‘MTV VMAs 2024’

เปิดเหตุผล ทำไม Billboard ให้ ‘ลิซ่า’ รั้งท้าย โชว์ที่ดีที่สุดใน ‘MTV VMAs 2024’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากไปได้อย่างสวยงามกับงานประกาศรางวัล ‘MTV Video Music Awards 2024’ หรือ ‘VMAs 2024’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ณ UBS Arena สหรัฐอเมริกา ซึ่งงานในครั้งนี้มีศิลปินระดับโลกเข้าร่วมแสดงและรับรางวัลเป็นจำนวนมาก 

หนึ่งในนั้นก็คือ ‘ลิซ่า ลลิษา มโนบาล’ สาวไทยผู้คว้ารางวัล ‘Best K-POP’ มาครอง นอกจากนี้ ลิซ่า ยังแสดงเพลงใหม่อย่าง ‘NEW WOMEN’ และ ‘ROCKSTAR’ บนเวทีนี้อีกด้วย ซึ่งในโลกออนไลน์ก็ต่างพูดถึงโชว์ของลิซ่าเป็นจำนวนมาก 

ด้านเว็บไซต์ Billboard ได้ออกมาพูดถึงโชว์ของลิซ่าเช่นเดียวกัน โดยผ่านบทความจัดอันดับ 16 การแสดงที่แย่และดีที่สุดในงาน VMAs 2024 และลิซ่า ได้ถูกปัดตกไปอยู่อันดับท้าย 

Lisa (ลิซ่า) ได้อันดับ 16 ของโชว์ในงาน VMAs 2024 โดย Billboard

Lisa-ลิซ่า-MTV VMA 2024 ลิซ่า ใน VMAs 2024

โดย Billboard ให้เหตุผลว่า “ลิซ่า สมาชิกวง BLACKPINK พิสูจน์ให้เห็นว่าเธอมีความสามารถในการเต้นที่น่าทึ่งอย่างไม่มีข้อกังขา อีกทั้งยังในอดีต เธอยังมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา แต่สำหรับการกลับมา VMAs 2024 ในฐานะศิลปินเดี่ยว กลับรู้สึกถึงความผิดพลาดในโชว์ โดยในเพลง ‘New Woman’ ควรเพิ่มเอนเนอร์จี้ความเป็น Rosalía เข้าไปด้วย ส่วนเพลง ‘ROCKSTAR’ มีท่าเต้นที่แข็งแกร่งก็จริง แต่กลับไม่ได้โดดเด่น ดึงดูดให้ต้องหันไปดูสักเท่าไร”

โชว์อันดับ 1 Sabrina Carpenter

สำหรับอันดับหนึ่ง Billboard ยกให้โชว์ของ ‘Sabrina Carpenter’ นักร้องชาวอเมริกันเจ้าของรางวัล ‘Song of the Year’ โดยให้เหตุผลว่า “ดาวดวงใหม่ของวงการเพลงป็อปมาแล้ว Sabrina Carpenter ไม่เพียงแต่ครองชาร์ต Billboard 200 และ Billboard Hot 100 top 10 แต่การแสดงเมดเล่ย์ของเธอในงาน VMAs 2024 ยังทำให้ว่ามีราชินีเพลงป็อปคนใหม่เกิดขึ้นแล้ว และโชว์ของเธอไม่มีจุดบกพร่อง”

Lisa-ลิซ่า-MTV VMA 2024-Sabrina Carpenter Sabrina Carpenter ใน VMAs 2024

“เธอเริ่มด้วยร้องเพลง ‘Please Please’ ขณะนั่งบนชิงช้าประดับเพชรที่แขวนลงมาจากเพดาน (ชวนให้นึกถึง Moulin Rouge ปี 2001) หลังจากนั้นลงมายังเวทีจำลองพื้นผิวดวงจันทร์ พร้อมกับร้องเพลง ‘Taste’ ขณะที่มีมือซุกซนของนักบินอวกาศผู้หื่นกระหาย และเอเลี่ยนที่แต่งตัวน้อยชิ้นคอยสัมผัสเธอ ก่อนที่จะเธอจะโยนนักบินอวกาศออกไป จากนั้นจูบกับเอเลี่ยน และโยนเอเลี่ยนออกไปเช่นเดียวกัน” 

“และในที่สุด หลังจากเดินเฉิดฉายบนแคทวอล์กด้วยความมั่นใจราวกับดารา Carpenter ได้ร้องเพลง ‘Espresso’ ขณะที่กลุ่มนักบินอวกาศเต้นรอบตัวเธอ เธอปิดท้ายโชว์ด้วยท่าโพสของ Marilyn Monroe ใน Gentlemen Prefer Blondes โอ้ แล้วเราบอกไปแล้วหรือยังว่าเธอใส่ชุดเดียวกับที่ Madonna ใส่ไปงานออสการ์ปี 1991 บนพรมแดงข้าง Michael Jackson ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบและตัดเย็บมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ” 

Lisa-ลิซ่า-MTV VMA 2024-Sabrina Carpenter Sabrina Carpenter ใน VMAs 2024

โชว์ที่ดีและแย่ที่สุดใน VMAs 2024 จัดอันดับโดย Billboard

  1. Sabrina Carpenter
  2. Chappell Roan
  3. Karol G
  4. Katy Perry
  5. Rauw Alejandro
  6. Benson Boone
  7. LL COOL J feat. Public Enemy
  8. Megan Thee Stallion feat. Yuki Chiba
  9. Halsey
  10. Lenny Kravitz feat. Quavo
  11. Shawn Mendes
  12. Eminem
  13. GloRilla
  14. Camila Cabello
  15. Anitta feat. Fat Joe, DJ Khaled and Tiago PZK
  16. LISA

อ่านเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดเหตุผล ทำไม Billboard ให้ ‘ลิซ่า’ รั้งท้าย โชว์ที่ดีที่สุดใน ‘MTV VMAs 2024’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook