“Green Day” กลับมาเมืองไทยในรอบ 14 ปี เตรียมขนเพลงมาเอาใจขาร็อกทุกเจน | Sanook Music

“Green Day” กลับมาเมืองไทยในรอบ 14 ปี เตรียมขนเพลงมาเอาใจขาร็อกทุกเจน

“Green Day” กลับมาเมืองไทยในรอบ 14 ปี เตรียมขนเพลงมาเอาใจขาร็อกทุกเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเมริกันพังก์ร็อกแบนด์ระดับตำนาน “Green Day” (กรีนเดย์) เพิ่มประเทศไทยเป็นหนึ่งในเอเชียทัวร์ครั้งใหม่ ยืดเส้น วอร์มคอ รอโยกให้สุดพลัง ร้อง “American Idiot”  ดัง ๆ ให้สุดเสียง 12 กุมภาพันธ์ 2568 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

คอนเสิร์ต

ย้อนไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว เดบิวต์อัลบั้ม “Dookie” ของ Green Day มีส่วนช่วยให้ดนตรีพังก์ร็อกเข้ามาอยู่ในกระแสหลัก ด้วยเพลงฮิต “Basket Case” และ “Welcome To Paradise”  ที่ครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตอย่างยาวนานจนได้รางวัลแพลทินัมไดมอนด์ถึง 10 ครั้ง และยอดขายกว่า 10 ล้านก็อปปี้ในเวลานั้น 

นิตยสาร Entertainment Weekly  นิยาม Green Day ว่า Green Day เป็นวงที่มีอิทธิพลที่สุดแห่งยุค” ขณะที่ Rolling Stone ยกย่องให้ Green Day เป็น “วงที่สร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไม่แพ้วง Kiss และจะเป็นแบบนั้นตลอดไป”

10 ปีถัดมา Green Day ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการเพลงร็อกในอเมริกาและทั่วโลกด้วยอัลบั้ม “American Idiot” การันตีด้วยรางวัลอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยมแห่งปี 2547 จากเวทีแกรมมี่ อวอร์ด พลังพังก์ร็อกได้ถูกปลุกฟื้นคืนชีพอีกครั้งจากการที่ Green Day สร้างละครบรอดเวย์จากอัลบั้มชุดนี้เซ็ตมาตรฐานใหม่ให้พังก์ร็อกแบนด์ในศตวรรษที่ 21 แบบสุดปังไม่เหมือนใคร 

นอกจากสองอัลบั้มระดับตำนานแล้ว สามตัวพ่อสุดเก๋าก็ยังเดินหน้าทำสตูดิโออัลบั้มอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น "Father Of All..."  ในปี 2563 นิตยสารดนตรีชื่อดัง Pitchfork วิจารณ์ว่าผลงานเพลงชุดนี้ไว้ว่า “อัลบั้มที่สดใหม่วัยรุ่นในรอบหลายปี ของ Green Day เหมือนเห็นตัวพ่อของวงการเพลงมาเดบิวต์ใหม่เป็นชาวร็อกจูเนียร์”

และในปีนี้ Green Day ยังปล่อยอัลบั้มใหม่ “Saviors” ที่มีซิงเกิ้ลฮิต “The American Dream Is Killing Me” และ “Dilemma” ตอกย้ำความเป็นวัยเก๋าครองวงการเพลงของสามป๋าสุดพังก์ได้เป็นอย่างดี 

ชาวร็อกเตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาเจอกันใน Green Day Live in Bangkok บัตรราคาเริ่มต้น 2,800 บาท 

คอนเสิร์ต

เอกสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดในประเทศไทย รับสิทธิ์ซื้อบัตรเข้าชมการแสดงก่อนใคร ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ตุลาคม(10.00 น.) ถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม (10.00 น.) และรับสิทธิ์ซื้อบัตรคอนเสิร์ตโซนพิเศษด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.priceless.com/music 

คอนเสิร์ต

สมาชิกไลฟ์ เนชั่น เทโร สามารถซื้อบัตรรอบพรีเซลส์ได้ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม (10.00 – 22.00 น.) จำหน่ายบัตรรอบทั่วไปวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 10.00 น. เป็นต้นไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเข้าชมการแสดง และแพ็คเกจวีไอพีได้ทางเว็บไซต์ livenationtero.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook