Miley Cyrus โดนฟ้องข้อหาเพลง Flowers คล้ายเพลงฮิตของ Bruno Mars | Sanook Music

Miley Cyrus โดนฟ้องข้อหาเพลง Flowers คล้ายเพลงฮิตของ Bruno Mars

Miley Cyrus โดนฟ้องข้อหาเพลง Flowers คล้ายเพลงฮิตของ Bruno Mars
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Flowersเพลงฮิตของนักร้องสาว Miley Cyrus โดนฟ้องข้อหาลอกเลียนแบบลิขสิทธิ์เพลงWhen I Was Your Man’ ของ Bruno Mars

โดยเว็บไซต์ TMZ รายงานว่า Tempo Music Investments บริษัทผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือลิขสิทธิเพลงดังกล่าวของ Bruno Mars เป็นผู้ฟ้องร้อง  

ตามข้อกล่าวหาทางกฎหมาน Tempo Music อ้างว่า เพลง ‘Flowers’ และ ‘When I Was Your Man’ มีความคล้ายคลึงกัน ทั้งทำนอง การประสาน และคอรัส ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่า Miley Cyrus เจตนาลอกเลียนแบบเพลงของ Bruno Mars

ก่อนหน้านี้ Miley Cyrus ได้คว้ารางวัลแกรมมี่เป็นครั้งแรก ด้วยเพลง Flowers ซึ่ง Tempo Music กล่าวว่า เพลงนี้อาจไม่ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นนี้ หากไม่มีเพลง When I Was Your Man ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 10 ปีก่อน 

ในเอกสารทางกฎหมาย Tempo ระบุว่า “จากองค์ประกอบของเพลงต่าง ๆ ของ 2 เพลงนี้ที่มีความคล้ายคลึง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า จะไม่มีเพลง flowers หากไม่มีเพลง When I Was Your Man” 

นอกจากนี้ Tempo Music ยังกล่าวว่า ต้นสังกัดและโปรดิวเซอร์ของ Miley Cyrus ล้วนสามารถเข้าถึงเพลง Bruno Mars ได้ ซึ่งคนเหล่านี้หาผลประโยชน์จากเธอ Tempo Music จึงต้องการให้หยุดจำหน่ายเพลงดังกล่าว Miley Cyrus

อย่างไรก็ตาม Bruno Mars ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ ขณะที่ทางฝั่ง Miley Cyrus ก็ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวใด ๆ เกี่ยวกับการเรื่องนี้ 

เพลง Flowers โดย Miley Cyrus 

เพลง When I Was Your Man โดย Bruno Mars

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook