"ลูกแพร อุไรพร" คุณพ่อรับได้ลูกชายชอบแต่งสวย ตามรอยเข้าเสียงอิสาน | Sanook Music

"ลูกแพร อุไรพร" คุณพ่อรับได้ลูกชายชอบแต่งสวย ตามรอยเข้าเสียงอิสาน

"ลูกแพร อุไรพร" คุณพ่อรับได้ลูกชายชอบแต่งสวย ตามรอยเข้าเสียงอิสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ลูกแพร" เผยมุมมอง ลูกชายชอบแต่งสวย ตามรอยเป็นศิลปิน ได้เป็นสมาชิกเสียงอิสานยุคใหม่ ภายใต้การบริหาร "เอ จักรพรรดิ"

ลูกแพร อุไรพร นักร้องหมอลำชื่อดัง เปิดบ้านในจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว Sanook.com เผยมุมมองความคิดที่มีต่อ "พิซซ่า" ทิษณุ สีหะวงษ์ ลูกชายที่เดินตามรอยศิลปินของพ่อ แสดงความสามารถ จนผ่านการคัดเลือกได้เป็นสมาชิก "ฟินิกซ์เสียงอิสาน" ภายใต้การบริหารงานของ "เอ จักรพรรดิ" พ่อค้าออนไลน์ผู้เดินทางเข้าสายมูแบบเต็มตัว ก่อนกระโดดเข้ามาบริหารวงหมอลำระดับตำนาน

อดีตนักร้องนำเสียงอิสาน บอกว่า เขามีลูกทั้งหมด 5 คน อยู่บุรีรัมย์ 1 คน อยู่ร้อยเอ็ด 1 คน และอยู่ขอนแก่น 3 คน ได้แก่ แพนด้า, พิซซ่า และแพรนวล ในจำนวนลูกทั้งหมด มีพิซซ่า ลูกชายตั้งใจเดินตามรอยศิลปินเหมือนพ่อ

"พิซซ่า เขาเรียนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการแสดง เขาไม่ได้เป็นหมอลำจ๋าเหมือนพ่อหรอก ชอบเต้น ออกไปทางเต้น ออกไปทางสากล ตอนนี้ไปซ้อมอยู่กับอาจารย์เอ เพราะว่าได้เป็นสมาชิกฟินิกซ์เสียงอิสานแล้ว มีคนนี้แหละที่มากรอบศิลปินเหมือนพ่อ"

ลูกแพร พูดถึงพิซซ่า ต่อไปว่า เป็นลูกชายที่ชอบแต่งสวย อยู่กับพี่สาวชอบเล่นกับพี่สาว แสดงความตุ้งติ้งออกมาให้เห็นตั้งแต่เด็ก

ส่วนตัวไม่เคยรู้สึกเครียด ไม่เคยแสดงอาการไม่พอใจที่ลูกชายรักสวยรักงาม ในฐานะคนเป็นพ่อไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร "ลูกก็คือลูก" มอบความรักความอบอุ่นให้กันอยู่เสมอ

"ตรงๆ เลย เขาเป็นกะเทย เขาออกตุ้งติ้งมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่กับพี่สาว เล่นกับพี่สาว แต่งสวยแต่งงาม แต่ว่าพ่อถามว่าอยากผ่าตัดไหม พิซซ่าไม่อยากผ่าตัด พิซซ่าเอาเดิมๆ แต่หน้าทำ โครงหน้าทำ เหมือนที่ไปอยู่กับพ่อเอเดี๋ยวนี้แหละ พ่อเอ จักรพรรดิ มีทุนให้เด็กทุกคนทำสวยทำหล่อ เป็นแบบนี้เราก็ไม่ได้ว่านะครับ โลกมันเสรีแล้ว ลูกจะเป็นอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นกะเทย ไม่ว่าจะเป็นช่างซ่อม ลูกก็คือลูก พ่อขอให้ลูกเป็นคนดี ไม่ตีหัวหมาไม่ด่าแม่เจ๊ก ไม่สร้างความเดือดร้อนให้สังคม ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัว การเป็นตัวของตัวเองได้ ก็คือการดีที่สุด บางท่านก็ยังค้นหาตัวเองยังไม่เจอเลย ว่าเป็นแบบไหน ว่าความสุขมันเป็นแบบไหน พิซซ่านี่ เขาค้นพบตัวเอง และก็เขาไม่แคร์ เพราะว่าพ่อก็ไม่ให้แคร์ แม่ก็ไม่ให้แคร์ ที่ลูกเป็นอย่างนี้ ที่ลูกเดินทางตามที่ลูกชอบ"

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ลูกแพร บอกด้วยว่า ความหวังของเขาในฐานะคนเป็นพ่อ หวังอยากเห็นลูกมีความสุข การได้เห็นลูกมีความสุข ตามทิศทางที่เลือกเดิน ทั้งเรื่องการงาน และวิถีชีวิต เท่ากับความสุขของพ่อแม่

"วกมาเรื่องผมดูแลลูก ซัพพอร์ตเขายังไง เท่าที่ตัวเองมี เท่าที่ตัวเองจะซัพพอร์ตได้ ไม่ว่าจะเป็นการเงิน ความรู้สึกนึกคิด ความรักที่มีต่อกัน บางครั้งเราให้แต่เงินมาก ป้อนให้ๆ ขอตอนไหนได้ตอนนั้น แต่ความสุข การหยอกการอยู่กับครอบครัว หรือว่าการหยอกเย้า ก็ขาดไป มันก็ความสุขตรงจุดนี้ก็คือขาดหายไป ที่แฟนเพลงดูคลิปที่ผมหยอกพิซซ่า หรือว่าหยอกลูกหยอกเต้าต่างๆ มันก็คลายเครียด มีความสุขด้วย พ่อก็ให้ความอบอุ่น แม่ก็ไม่ติว่าลูกเป็นกะเทย ขอให้ลูกชอบในทิศทางของลูก ที่จะเดิน ก็เลยมีความสุขในครอบครัว พูดคุยสนุกสนาน ไม่เครียด เป้าหมายของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ ก็อยากเห็นลูกมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน วิถีชีวิต ส่วนฐานะอาชีพ หรือการร่ำการรวย เป็นหน้าที่ของลูก เดินไปตามสเต็ปไปตามขั้น คนอื่นจะเป็นยังไงผมไม่รู้นะ แต่ว่าอันนี้คือในแนวความคิดผมนะครับ เพราะว่า คนไม่สามารถจะไปกำหนดกันได้ เพราะว่าเส้นทางการเดินไม่เหมือนกัน"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ลูกแพร อุไรพร" คุณพ่อรับได้ลูกชายชอบแต่งสวย ตามรอยเข้าเสียงอิสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook