"ตัน Fight ตัน Concert 2" ภาคสองที่จริงใจจาก “โอ๊ต-ป๊อบ” สอบผ่านทั้งความซึ้งและความฮา! | Sanook Music

"ตัน Fight ตัน Concert 2" ภาคสองที่จริงใจจาก “โอ๊ต-ป๊อบ” สอบผ่านทั้งความซึ้งและความฮา!

"ตัน Fight ตัน Concert 2" ภาคสองที่จริงใจจาก “โอ๊ต-ป๊อบ” สอบผ่านทั้งความซึ้งและความฮา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตัน Fight ตัน Concert" ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2565 ถือเป็นคอนเสิร์ตหนึ่งที่เราเชื่อว่าใครได้ไปแล้วขำตลอดทั้งงานจริงๆ จนเราอยากให้มีครั้งที่ 2 เพราะยังมีหลายๆ อย่างที่เรามองว่าน่าจะเกิดขึ้นได้ หรือเอามาเล่น ซึ่งสุดท้ายแล้วทางทีม Idea Fact ภายใต้การดูแลของ GMM SHOW ก็ทำให้ฝันเราเป็นจริง เพราะ "ตัน FIGHT ตัน VARIETY CONCERT 2" ได้เกิดขึ้นแล้ว นำทีมโดยพี่โอ๊ต ปราโมทย์ Pramote Pathan และพี่ป๊อบ ปองกูล Pongkool คนเดิม เพิ่มเติมคือแขกรับเชิญตัวจี๊ดหน้าใหม่บนเวที Impact Arena (และบางคนที่ปรากฏตัวในรอบก่อนหน้า)

 ตัน fight ตัน 2ตัน FIGHT ตัน VARIETY CONCERT 2

นอกจากตัวของโอ๊ต และ ป๊อบ แล้ว งานครั้งนี้ยังมีแขกรับเชิญอีกเพียบจนสามารถเรียกได้ว่างาน All Star จริงๆ ทั้ง นนท์-ธนนท์ จำเริญ, โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ, ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา), จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย, วง 4EVE (มายด์-อาทิตยา ตรีบุดารักษ์, อ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ, แฮนน่า โรสเซ็นบรูม, ตาออม-เบญญาภา อุ่นจิตร, ฝ้าย-ณัฐธยาน์ บุตรธุระ, โจริญ คัมภีรพันธุ และ พั้นช์-ทิพานัน นิลสยาม), วง TaitosmitH ที่นำโดย จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้อง, กีตาร์) และ โมส-ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์ (ร้อง, กีตาร์) เจ-ธนกฤต สองเมือง (คีย์บอร์ด), มีน-ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (กีต้าร์), เจต-เจษฎา ปัญญา (เบส) และ ตุ๊ก-พัฒนภูมิ ชอุ่มผล (กลอง) กับ แก๊งหิ้วหวี ที่มาครบทีมทั้ง นัท-นิศามนี เลิศวรพงศ์ Badmixy (มิกซ์-วันเฉลิม จำเนียรพล), ตูน เอลี่ (กรินทร์ อ่องชุ่ม), เอแคลร์ จือปาก (ชาติศักดิ์ มหาทา) และ Chrrissa (เอิ้ก ชาลิสา) 

ตัน fight ตัน 2ตัน FIGHT ตัน VARIETY CONCERT 2

ความฮาของ ตัน Fight ตัน มันเริ่มตั้งแต่แรกเลย เพราะเพลงแรกของงานนี้คือเพลงสุดท้ายของงานรอบที่แล้วอย่างเพลง “ยิ้ม” ซึ่งช่วงท้ายก็เกิดเหตุการณ์เวทีถล่มที่พาทั้งสองไปติดในโลกระหว่างนรกและสวรรค์ ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย

แต่หลังความวุ่นวายนั้น ทั้งโอ๊ตป๊อบที่กลายเป็นเทพผู้ติดอยู่ระหว่าง นรก กับ สวรรค์ ก็ปรากฏตัวแบบเหนือเมฆกับเพลง “วัดใจ”, “เล่นของสูง” และตามด้วย TaitosmitH ที่มากับเพลง “แดงกับเขียว” และแจมกับเจ้าของงานเพลง“ นักเลงเก่า” ก่อนเป็นโมเมนต์ตามหาโอ๊ตป๊อบ ที่ไม่ได้เข้าสู่ภพความตายจริงๆ โดยงานนี้คนตามหาก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็นอาร์ต มารุต และ อุล ภาคภูมิ ที่ไปเจอกับ คารีสา สปริงเกตต์ ที่มากับเพลง “I AM THE BEST” และไมค์ที่ถูกจูนแบบออโต้ทูน จนหลายคนอดขำไม่ได้เวลาที่คารีสาพูดออกไมค์ และยังมีวง 4EVE ที่มากับเพลงใหม่ “กักกั๊ก” และ “วัดปะหล่ะ” มาร่วมโชว์ในพาร์ทนี้ด้วย โดยมีเวอร์ชั่นดนตรีฟีลสามช่ามาประกอบด้วย

พาร์ทที่สองของงานก็เป็นโมเมนต์หูเคลือบทองที่เราได้ฟังเพลง “รักแรก” จาก นนท์ ธนนท์ ที่งานรอบนี่เป็นเกสต์เต็มตัวแล้ว และได้ร้องเพลง “ดีแต่ปาก”, “Undo” กับเจ้าของงาน ก่อนตามด้วยเพลง ”ว่าว“ กับ ”แกล้ง“ ที่เป็นโจอี้ ภูวศิษฐ์ มาร่วมร้อง ก่อนที่จะเป็นโชว์เพลง “นะหน้าทอง” และเพลงรวม “ปล่อย” ที่ตามด้วยพาร์ทลิเกศึกชิงเมือง ที่ทั้งโอ๊ต ป๊อบ นนท์ โจอี้ ต้องมาหาเจ้าเมืองคนใหม่ และเราก็ได้เห็นอีก 2 แขกรับเชิญอย่าง จ๊ะ นงผณี และ ก้อง ห้วยไร่ มาเปิดตัวในรอบนี้ พร้อมโชว์ร้องลิเกและทำเอาหลายคนหัวเราะ ซึ่งระหว่างที่โชว์ช่วงนี้ โจอี้ก็ร้องเพลง “ดวงเดือน” และนนท์ร้องเพลง “พิง” ที่อยู่ในสคริปต์อย่างแนบเนียน ซึ่งพาร์ทนี้เราว้าวกับโจอี้ที่ตอนแรกเรามีภาพจำว่าเขาพูดไม่เก่ง แต่สุดท้ายเขาโต้ตอบและพูดคุยเข้ากับโชว์มากๆ

ตัน fight ตัน 2ตัน FIGHT ตัน VARIETY CONCERT 2

พอจบช่วงลิเกที่ล้อเหตุข่าวสารบ้านเมืองแล้ว จ๊ะก็มาร้องเพลง “กาลครั้งหนึ่ง” ของ JUNEMOM ก่อนตามด้วยพาร์ทเพลง “แอบเก็บความในใจไว้ภายในแว่นเรย์แบนสีดำ” ที่จ๋ายและโมสมาร้องกับก้อง ห้วยไร่ ก่อนที่ก้อง ห้วยไร่ จะร้องเพลง “ปักสมองน้อย” และโชว์ “HIT ME UP” กลางเวทีสเตจน้ำร่วมกับ โอ๊ตกับป๊อบ ที่ใส่ชุดกล้ามปลอมที่ทำเราอุทานในใจว่า "หาทำจริงๆ"

และจากนั้นก็เป็นพาร์ทความสวยงามเมื่อ 4EVE มาโชว์เพลง “จีนี่จ๋า” กับแขกรับเชิญที่เป็นความลับอย่าง 2002 ราตรี ( แคทรียา อิงลิช , หญิง-รฐา โพธิ์งาม, หว่าหวา-ไพลิน รัตนแสงเสถียร และ เบลล์-สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล) และสลับมาโชว์เพลง “HOT2HOT” ของ 4EVE เอง  ก่อนที่แก๊งหิ้วหวีแขกรับเชิญอีกกลุ่มจะมากับเพลง “ฟ้ารักพ่อ” จนเกิดโมเมนต์ 3 สาว TPOP สามกลุ่มบนสเตจเดียวกันที่เกิดขึ้นยากมาก แต่งาน ตัน Fight ตัน ดันทำได้!

และช่วงสุดท้ายก็เป็นเมดเลย์สามช่าที่เริ่มด้วยเพลง “เดือนชนเดือน” ที่ป๊อบโอ๊ตขอประเดิม ก่อนตามด้วยเพลง “สัญญาเดือนหก”, “Hula Hula”, “คอแห้ง”, “เมร่อน”, “ไอ้สอง” และ “โคโยตี้” ที่แขกรับเชิญทุกคนมาแจมกันครบ คือถ้าเห็นชื่อเพลง ก็น่าจะพอเดาออกได้เลยว่าใครมาเพลงไหนบ้าง แต่ที่เซอร์ไพรส์จริงๆ ก็คงเป็นตอนที่แก๊งหิ้วหวีร้องเพลง "ไอ้สอง" เพราะเปิดมาก็โชว์ประสานเสียงกันเลย

แต่สุดท้ายหลังความบันเทิงต่างๆ ผ่านไป งานครั้งนี้ก็ยังไม่จบ เพราะสุดท้าย ป๊อบ ปองกูล ก็ได้เปิดใจเรื่องการอำลา GMM Grammy และร้องเพลงในความทรงจำอย่าง “ระหว่างที่รอเขา”, “อยากรู้แต่ไม่ยากถาม”, “คนที่ไม่เข้าตา“, “ยิ่งไม่รู้ ยิ่งต้องทำ” และปิดท้ายด้วยเพลง “เราและนาย” ที่เป็นตัวแทนมิตรภาพทั้งสองคน โดยการปิดท้ายด้วยความซึ้งเป็นสิ่งหนึ่งที่เราชอบมากของงาน ตัน Fight ตัน รอบที่แล้ว เพราะมันฉีกขนบสคริปต์คอนเสิร์ตเดิมๆ และขณะเดียวกัน มันก็เป็นเครื่องยืนยันว่า ต่อให้มีแขกรับเชิญ มีความบันเทิงขนาดไหน สุดท้ายแล้ว "ตัน Fight ตัน" มันคือพื้นที่ของโอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ่ง

ตัน fight ตัน 2ตัน FIGHT ตัน VARIETY CONCERT 2

สำหรับเรา ตัวงาน ตัน Fight ตัน ครั้งนี้ พระเอกของงานทั้งสองคนอย่างโอ๊ต ป๊อบ ไม่ทำให้ผิดหวังเลย  ทั้งความตลก เคมีกับแขกรับเชิญ รวมถึงการร้องที่ร้องเพลงไหนก็เป็นเพลงตัวเองไปหมด และพลังเสียงก็เอาอยู่ และที่สำคัญคือพวกเขารักกัน ใส่ใจกัน เราประทับใจมากที่แม้ป๊อบจะขอเอาเพลงตัวเองออกจากเซ็ทลิสต์ และขอเอาช่วง 4 เพลงของตัวเองออก แต่โอ๊ตยืนยันที่จะเก็บไว้เพราะเขาเองก็ผูกพันกับผลงานเหล่านั้น ซึ่งสุดท้ายมันเป็นการตัดสินใจที่โคตรถูกต้อง

สำหรับแขกรับเชิญนั้น แม้งานครั้งนี้มีแขกรับเชิญเยอะ แต่ทุกคนได้ปรากฏตัว ได้โชว์ฝีมือ ได้แชร์เรื่องราวกับทั้งโอ๊ตป๊อบ และที่สำคัญเรารู้สึกเลยว่าทั้งโอ๊ตป๊อบ ผลักดันเกสต์ดีมากๆ เพราะทั้งนนท์กับโจอี้ ได้โชว์วาไรตี้เซนส์และการร้องที่โคตรหลากหลาย ส่วน 4EVE กับ 2002 ราตรี ทีป็อปสองยุคก็ได้โคจรมาเจอกันในที่สุด ส่วนแก๊งหิ้วหวีก็ได้ปล่อยของกับเพลงตัวเอง และเพลง “ไอ้สอง” ที่พวกเธอต้องประสานเสียง ทางด้านจ๊ะก็ได้โชว์เพลงช้าที่ฉีกลุคตัวเอง ขณะที่ ก้องห้วยไร่ ขอฉีกไป “HIT ME UP” และ TaitosmitH ก็พิสูจน์อีกครั้งว่าพวกเขาเอาอยู่กับเวทีอิมแพ็คจริงๆ กับเพลงของตัวเอง แถมเวลาแจมกับใครก็ดูเคมีเข้ากัน

ส่วนทางด้านสคริปต์ นอกจากความตลกแล้ว เราก็ชอบบริบทความไทยๆ จากการใช้ลิเก ใช้ดนตรี ใช้การขับเสภา และอีกหลายๆ มู้ดมาใส่ในงานนี้ และธีมการท่องโลกหลังความตายเอง ก็ถูกคุมโทนอย่างเหมาะสมจากต้นไปจนจบ โดยมีบางมุมที่ยังคงเอกลักษณ์จากงานรอบก่อน อย่างเช่น การที่มีช่วงซึ้งๆ ร้องเพลงเรียบง่ายปิดท้ายของโอ๊ตป๊อบ และขณะเดียวกันก็มีสิ่งที่แตกต่าง อย่างเช่นการเปลี่ยนจากการให้แขกรับเชิญมาสู้กัน มาเป็นการที่โอ๊ตป๊อบตะลอนข้ามภพไปเจอแขกรับเชิญเรื่อยๆ

ตัน fight ตัน 2ตัน FIGHT ตัน VARIETY CONCERT 2

อีกสิ่งที่เราไม่เคยเห็นในคอนเสิร์ตอื่น แต่ได้เห็นในตัน Fight ตัน ก็คือการที่แสดงถึงว่า งานครั้งนี้คือ PART 2 ของรอบแรกอย่างแท้จริง อย่างเช่นการเริ่มงานด้วยช่วงจบของงานรอบก่อน และการที่หลายปมของงานรอบก่อนมาคลี่คลายรอบนี้ ทั้งโมเมนต์ที่ในที่สุดคารีสา ริงเกิร์ลสังเวียนสู้ในงานครั้งก่อนได้ร้องเพลงจริงๆ หรือการที่แขกรับเชิญจำเป็นอย่างนนท์ได้เป็นเกสต์เต็มตัวแล้ว หรือพาร์ทของอาร์ตที่มีการร้องเพลง “ของตายที่ยังหายใจ“ ที่เขาร้องรอบก่อน หรืออุลภาคภูมิ ที่พูดถึงงานรอบก่อนในฐานะคนดู ซึ่งสิ่งนี้เรามองว่าดีมากๆ ส่วนตัวเราติดนิดเดียวกับพาร์ทนี้คือ ช่วงที่คารีสาใช้ไมค์กับเสียงออโต้จูนแบบหุ่นยนต์มันเยอะเกินไป เพราะตอนแรกๆ เราว่ามันตลก แต่พอเล่นนานๆ มันก็แอบรู้สึกว่าเยอะไปและทำให้เราไม่ได้ยินเสียงคำพูดหลายคำของคารีสาแบบชัดเจน

ทางฟากโปรดักชั่น บอกเลยว่าจัดหนักมาก และดีเทลดีมาก บนสเตจมีการจำลองภาพสวรรค์ และรูปทรงพร็อพของเวทีก็เข้ากับการแสดงทุกโชว์ คอสตูมก็จัดเต็ม ระบบไฟ ระบบลิฟท์ที่พาศิลปินยกลอยมากลางเวทีก็อลังการ แถมอยู่ดีๆ ก็มีเวทีน้ำให้เต้น HIT ME UP ด้วย ซึ่งนี่ยังไม่นับโมเมนต์ที่มีคนหน้าเหมือนโอ๊ตป๊อบมาโผล่กลางงานแล้วสับขาหลอก อุล กับ อาร์ต หรือภาพบนเวทีและภาพที่โปรยจากเพดานของทั้งโอ๊ตและป๊อบที่เป็นฝีมือของ ART STORY by Autistic Thai ที่ทำออกมาสวยมากๆ อีก หรืออย่างซีนที่มีการประกาศข่าวว่าโอ๊ตป๊อบสูญหายจากเหตุเวทีถล่มตอนเริ่มงานก็ทำดี แถมยังมีการสอดแทรกน้องฮิปโปหมูเด้งมาต่อท้ายข่าวอีก คืออยากกราบคนที่ดูแลภาพรวมงานเลย เพราะพี่ละเอียดทุกเม็ดจริงๆ

ตัน fight ตัน 2ตัน FIGHT ตัน VARIETY CONCERT 2

และอีก 2 กลุ่มที่เราอยากชมมากๆ แต่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง กลุ่มแรกคือแดนเซอร์ที่แม้คอสตูมจะแปลกขนาดไหนก็ยังเต้นได้พลิ้วสุดๆ และมืออาชีพมาก และกลุ่มนักดนตรีกับมิวสิคไดเร็คเตอร์ที่เอาอยู่ทุกเพลงที่ถูกนำมาเล่น จะลูกทุ่ง จะสามช่า จะแดนซ์ จะเพลงบัลลาดซึ้งพี่เล่นได้หมดเลย และภาพรวมซาวด์งานก็โอเค คือมีเสียงกึกๆ หรือช็อตๆ หลุดมาเล็กน้อย แต่ภาพรวมคือดีมาก 

ถ้าจะมีอะไรที่เราไม่ชอบจริงๆ ของ ตัน Fight ตัน รอบนี้ ก็คงเป็นความจริงที่ ตัน Fight ตัน จะไม่มีภาคต่อไป เพราะการไปทั้งสองงานนั้นมันสนุกมากสำหรับเรา แต่เราเชื่อว่าพระเอกของงานอย่าง โอ๊ต และ ป๊อบ จะมีโปรเจกต์ที่ทำให้เราใจฟูอีกแน่นอน  ซึ่งเราขอเป็นกำลังใจให้พี่ทั้งสองตลอดไป ไม่ว่าจะทำอะไร หรือก้าวสู่บทบาทไหน เพราะเราเชื่อว่าทั้งสองคนทำมันได้ดี ไม่ต่างจากงาน ตัน Fight ตัน ที่จะฝังอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป

อัลบั้มภาพ 112 ภาพ

อัลบั้มภาพ 112 ภาพ ของ "ตัน Fight ตัน Concert 2" ภาคสองที่จริงใจจาก “โอ๊ต-ป๊อบ” สอบผ่านทั้งความซึ้งและความฮา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook