10 เพลงให้แฟนเก่าสุด Toxic เลิกกันแล้ว ต้องเผาพริก เผาเกลือ! | Sanook Music

10 เพลงให้แฟนเก่าสุด Toxic เลิกกันแล้ว ต้องเผาพริก เผาเกลือ!

10 เพลงให้แฟนเก่าสุด Toxic เลิกกันแล้ว ต้องเผาพริก เผาเกลือ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมลิสต์เพลงให้แฟนเก่า เชิ่ด ๆ ใครว่าอกหักแล้วต้องเศร้าเสมอไป? สำหรับหลายคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ Toxic การเลิกราอาจเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดี ๆ ก็ได้นะ แต่เลิกกันไปแล้ว จะให้ลืมเรื่องที่เขาทำไม่ดีกับเราไปเลยก็คงยาก แบบนี้ต้องเอาคืน

วันนี้ Sanook Music จึงอยากพาไปส่องเพลงให้แฟนเก่า ตอกกลับที่ทำเราเสียใจ คัดมาแล้วว่าฟังแล้วสะใจแน่! บูสต์เอนเนอร์จี้ความเสียใจแต่ไม่แคร์ เรามันคนเริ่ดหาใหม่ได้สบาย

รวม 10 เพลงให้แฟนเก่าสุด Toxic 

1. "We Are Never Ever Getting Back Together" - Taylor Swift 

แน่นอนว่าเพลงถึงแฟนเก่า จะขาดเธอคนนี้ไปได้อย่างไร สำหรับเพลงนี้มีท่อนฮุคที่ติดหูมาก ๆฟังครั้งเดียวก็ร้องได้ รวมถึงเนื้อเพลงพูดถึงแฟนเก่าที่ชอบไปโม้กับคนอื่นว่าเรามีโอกาสกลับไปคบกันอีก แต่เราก็ตอกหน้าไปแบบเจ็บ ๆ เลยว่า “เราไม่มีทางกลับมาคบกันแน่นอน ยังไงก็ไม่มีทางโว้ยย” 

สำหรับเพลงนี้ Taylor Swift ได้กล่าวกับ Billboard ว่า เพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากคำพูดของเพื่อนแฟนเก่า ที่เล่าให้เธอฟังว่า “ได้ยินว่าจะกลับไปคบกับแฟนเก่า” หลังจากได้คุยกับเพื่อนคนนั้นเธอเล่าเรื่องนี้ให้ทีมแต่งเพลง และบอกว่า “We are never ever getting back together (เราไม่มีทางกลับมาคบเด็ดขาด)” ทำให้เกิดเป็นไอเดียเพลงนี้ขึ้นมา 

ท่อนสุดจิ๊ด: “We are never ever getting back together” (เราไม่มีทางกลับมาคบเด็ดขาด)

2. “You Should Be Sad” - Halsey

สำหรับเพลงนี้ เป็นแสดงความสงสารต่อแฟนเก่า (ที่ออกไปทางสมเพชเสียมากกว่า) โดยมีทำนองที่สามารถแดนซ์ตามไปได้ และมีเนื้อเพลงแสดงออกถึงความดีใจที่ได้หลุดพ้นจากแฟนเก่าสุด Toxic ประมาณว่า ฉันไม่เสียดายหรือเสียใจหรอกนะที่เลิกกับเธอไปอะ เธอต่างหากที่ต้องเสียใจร้องไห้ฟูมฟายที่เสียฉันไป

ท่อนสุดจิ๊ด: “I’m so glad I never ever had a baby with you, Cos you can’t love nothing unless there’s something in it for you” (ฉันดีใจมากเลยล่ะที่ไม่ได้มีลูกกับเธอ เพราะคนอย่างเธอมันรักใครไม่เป็น นอกจากสิ่งนั้นจะมีประโยชน์ต่อเธอ)

3. "Really Don't Care" - Demi Lovato

เป็นอีกหนึ่งเพลงให้แฟนเก่าที่ตอกหน้าแฟนเก่าได้อย่างเจ็บแสบ โดยในเพลงนี้พูดถึงคนรักเก่าที่นอกใจไปมีคนอื่น เมื่อเลิกกันไปแล้ว ก็ไม่เสียใจหรอกนะ ฉันโนสนโนแคร์เธอ และขอให้ชาตินี้ไม่ต้องเจอกันอีก ให้ตายยังไงก็ไม่ขอกลับไปคบเธออีก

ท่อนสุดจิ๊ด: "But even if the stars and moon collide, I never want you back into my life." (ต่อให้ดวงดาวหรือดวงจันทร์ปะทะกัน ฉันก็ไม่ขอมีเธอในชีวิตอีกต่อไป)

4. "Happier" - Olivia Rodrigo

สำหรับแมสเสจหลักของเพลงนี้คือ “เลิกกันไปแล้ว เธอก็อย่ามีความสุขให้มันมากนัก” โดยพูดถึงการที่คนรักเก่าเริ่มต้นกับคนใหม่อย่างรวดเร็ว เราเองก็ขออวยพรให้มีความสุข แต่อย่ามีความสุขไปมากกว่าเราคบกัน

ท่อนสุดจิ๊ด: So find someone great, but don’t find no one better (ขอให้เธอเจอคนที่ดี แต่ขอให้ไม่เจอคนที่ดีกว่าฉัน), “I hope you’re happy, but don’t be happier” (หวังว่าเธอจะมีความสุขกับรักครั้งใหม่ แต่อย่ามีความสุขมากนักล่ะ)

5. "Happier Than Ever" – Billie Eilish

สำหรับเพลงนี้เริ่มต้นด้วยจังหวะช้า ๆ นุ่ม ๆ ก่อนที่จะค่อย ๆ ไต่ระดับไปบีทร็อก สร้างความเข้มข้นและหนักของเพลงนี้ได้ยิ่งขึ้นไปอีก โดยเนื้อเพลงพูดถึงความสัมพันธ์กับคนรักเก่าที่ขึ้นลง ๆ เป็นความสัมพันธ์ที่ Toxic แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้เรียนรู้แล้วว่าสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขที่สุดคืออยู่ห่างจากคนรักเก่า โดยรวมเหมือนพยายามบอกแฟนเก่าว่า “อย่ามายุ่งกับฉันอีก!” 

ท่อนสุดจิ๊ด: “When I’m away from you, I’m happier than ever” (เมื่อฉันอยู่ห่างคุณ ฉันมีความสุขยิ่งกว่าอะไร) 

6. “ขอให้เธอเจอคนแบบเธอ” - LIPTA Feat. MEAN 

 

สำหรับเพลงให้แฟนเก่านี้ จังหวะเบา ๆ ดูสบาย ๆ แต่หากดูเนื้อเพลง คือเจ็บจิ๊ด ตอกหน้าแฟนเก่ากลับไปได้อย่างเจ็บแสบ เนื้อเพลงประมาณว่า อะไรที่เธอเคยทำร้ายฉัน ทั้งนอกใจ โกหก นอกใจ ก็ขอให้เธอเจอคนแบบตัวเองแล้วกัน เวรกรรมมันมีจริงนะคะคุณน้า 

 ท่อนสุดจิ๊ด: “ขอให้ทุกข์ทรมานนี่คือคำ อวย พร”, “ขอให้กรรม มันตามเธอทัน กรรมที่เคยได้ทำ เผื่อเธอจะได้จำ” 

 7. "อิ๊บอยู่ (Fingers Crossed)" - LUSS

มาถึงเพลงจังหวะน่ารักกันบ้างดีกว่า สำหรับเพลงนี้ เป็นเพลงจังหวะน่ารักที่แอบ ๆ จิกกัดคนรักเก่า โดยหวังให้เขาคนนั้นเจอแต่สิ่งที่น่าปวดหัวในชีวิตประจำวัน 

ท่อนสุดจิ๊ด: “ขอให้เธอดวงตก ขอให้รถน้ำมันหมด  สั่งข้าวมันไก่ได้หมูกรอบ ขอให้เธอไม่มีเพื่อนคนเพื่อนชน ipad จอแตก โทรศัพท์ไม่เหลือแบต ให้ facebook ig โดนแฮค ขอให้ยางแบน”

8. "Dum Dum (ดึมดึม)" - Jeff Satur

อีกหนึ่งเพลงฮิตจาก เจฟ ซาเตอร์ โดยเพลงนี้มาพร้อมกับจังหวะที่ติดหูอย่าง “ดึมดึม” ที่พูดถึงการที่ด้านชากับความรัก “เคยทรมาน แต่ตอนนี้เริ่มด้านชา เคยภาวนา แต่ฉันเริ่มระอา” จากคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ Toxic ตอนนี้หลุดพ้นออกมาได้แล้ว

ท่อนสุดจิ๊ด: “เธอพูดเหมือนฉันต้องการเธอจัง สำคัญตัวเองผิดไปแล้วมั้ง บอกใครต่อใครว่าฉันจะพัง เป็นตัวเธอเองหรือเปล่า”

9. "สตรอง (STRONG)" - MEAN Band

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มาด้วยจังหวะฟังสบาย แต่ก็แอบซ่อนเนื้อเพลงที่แฟนเก่าฟังแล้วหน้าชานิดนึงแน่ แค่เปิดมาท่อนแรกอย่าง “ถ้าฉันไม่เคยเลิกกับเธอ ชีวิตคงไม่ดีอย่างนี้” ก็เริ่ดแล้ว

ท่อนสุดจิ๊ด: “เอาเป็นว่าถ้ามีความรักขอให้โชคดีไม่เลิกไม่รา แต่ถ้าวันไหนเธอเหงาก็บอกไว้ก่อนไม่ต้องกลับมา”, “ถ้าฉันไม่เคยเลิกกับเธอ ชีวิตคงไม่ดีอย่างนี้”

10. ช่วงนี้ (Karma) - Atom ชนกันต์

สำหรับเพลงให้แฟนเก่าเพลงสุดท้าย เป็นเพลงของ อะตอม ชนกันต์ โดยพูดถึงคนรักเก่าที่เคยทำไม่ดีกับเรา ทำให้คนอื่นเสียใจ ระวังจะกรรมตามสนอง โดนแบบที่ฉันโดน 

ท่อนสุดจิ๊ด: “ช่วงนี้ระวังหน่อย เข้าวัดทำบุญบ่อยบ่อย ช่วงนี้ระวังหน่อย บุญเธอที่มีใกล้หมดแล้ว”

อ่านเพิ่มเติม: 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook