‘aespa’ ยืนหนึ่ง! ปิดฉากเอเชียทัวร์ที่ไทย ตอกย้ำความปัง บัตรหมดเกลี้ยงทั้ง 2 รอบ | Sanook Music

‘aespa’ ยืนหนึ่ง! ปิดฉากเอเชียทัวร์ที่ไทย ตอกย้ำความปัง บัตรหมดเกลี้ยงทั้ง 2 รอบ

‘aespa’ ยืนหนึ่ง! ปิดฉากเอเชียทัวร์ที่ไทย ตอกย้ำความปัง บัตรหมดเกลี้ยงทั้ง 2 รอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบไปแล้วกับคอนเสิร์ต “2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28-29 กันยายนที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า โดยในการแสดงครั้งนี้ถือเป็นการปิดทัวร์ครึ่งแรกของพวกสาว ๆ ก่อนที่จะเดินหน้าทัวร์ต่อในอเมริกาและยุโรปในช่วงต้นปี 2025 

เกิร์ลกรุ๊ป K-POPaespa

นอกจากนี้คอนเสิร์ตในครั้งนี้ยังตอกย้ำความปังของ aespa ด้วยการทุบสถิติใหม่ เป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP เจน 4 วงแรกที่สามารถจัดคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค อารีน่าได้สำเร็จ 2 รอบการแสดง อีกทั้งบัตรหมดเกลี้ยงทันทีที่เปิดจำหน่าย เรียกได้ว่าเป็น ‘เบอร์ 1 เจน 4 ของแท้!

เกิร์ลกรุ๊ป K-POPaespa

ก่อนการแสดงรอบวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2024 ผู้จัดและต้นสังกัดในประเทศไทย SM True ได้จัดงานแถลงข่าวประกาศความนิยมอันน่าทึ่งของ aespa (เอสป้า) ซึ่งทั้ง 4 สมาชิก KARINA (คาริน่า), GISELLE (จีเซลล์), WINTER (วินเทอร์) และ NINGNING (หนิงหนิง) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกของการกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมกับเวิลด์ทัวร์ครั้งที่ 2 รวมถึงกระแสตอบรับอันถล่มทลายจากแฟนคลับชาวไทย, ความสำเร็จของอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’, เบื้องหลังมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Supernova’ ที่ถ่ายทำในประเทศไทย, การสปอยล์ผลงานใหม่ และอื่น ๆ

เกิร์ลกรุ๊ป K-POPKARINA (คาริน่า), GISELLE (จีเซลล์)

เกิร์ลกรุ๊ป K-POPWINTER (วินเทอร์), NINGNING (หนิงหนิง)

ช่วงท้ายของงานแถลงข่าว พิธีกรได้เรียนเชิญคุณเทพ สินธวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ให้เกียรติมอบช่อดอกไม้แก่ศิลปิน และคุณพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารส่วนงานคอนเทนต์ ด้านกลยุทธ์ การลงทุน และพันธมิตรธุรกิจ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และกรรมการบริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ขึ้นถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกัน

เกิร์ลกรุ๊ป K-POPaespa

ในคอนเสิร์ต ‘2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – BANGKOK’ ได้นำเสนอการแสดงที่เหมือนกับละครผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงรายละเอียดอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อถ่ายทอดเอกลักษณ์และเรื่องราวโลกทัศน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ของ aespa ซึ่งคอนเซ็ปต์ได้แรงบันดาลใจมาจากโลกทัศน์ใหม่ของพวกเธอที่ขยายไปสู่โลกคู่ขนานที่มีหลากหลายด้าน ตั้งแต่วีซีอาร์ที่โชว์ตัวตนที่แตกต่างกัน, เซ็ตลิสต์ที่เรียบเรียงดนตรีใหม่ ไปจนถึงสเกลโปรดักชันที่ยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหน ไม่ว่าจะเป็นแอลอีดีทั้งเวทีกว่า 1,000 ตารางเมตร โดยจอหลักขนาดยักษ์ กว้าง 48 เมตร สูง 14 เมตร, เวทียกแพลตฟอร์มมาเหมือนเกาหลีทั้งหมด, ลิฟต์รูปทรงบันไดรวม 11 ตัว โดยเป็นลิฟต์ที่มีจอแอลอีดีถึง 9 ตัว, สเปเชียลเอฟเฟกต์และไพโรเทคนิคต่าง ๆ, แสงเลเซอร์ตื่นตาตื่นใจ, ฉากโครงเหล็กสามมิติขนาดใหญ่ และรถเลื่อนที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษสำหรับประเทศไทย เพื่อพาศิลปินไปใกล้ชิดกับผู้ชมให้มากที่สุด

คอนเสิร์ต2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK

บทนำของคอนเสิร์ตนี้เปิดด้วยสัญลักษณ์ประจำตัวสมาชิกท่ามกลางเสียงดนตรีที่ชวนให้ตื่นเต้น เร่งจังหวะเพิ่มความตระการตา ก่อนที่ 4 สาว aespa จะปรากฎตัวอย่างสง่างามด้วยเพลงDrama’ ต่อด้วยเพลง  ‘Black Mamba’ และ ‘Salty & Sweet’

คอนเสิร์ต2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK

ก่อนที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับการมาถึงของอีกหนึ่งตัวตนของพวกเธอในเพลงที่สร้างปรากฏการณ์ความฮิตไปทั่วโลก ‘Supernova’ และเพลงที่เผยความเย้ายวนเล่นกับมุมกล้อง ‘Mine’ จากนั้นจึงทักทายผู้ชมพร้อมเติมเต็มความรู้สึกกระหายเสียงหวาน ๆ ด้วยเพลง ‘Thirsty’, ‘Prologue’ และฟินไปกับเคมีความน่ารักในเพลง ‘Long Chat (#♥)’ 

คอนเสิร์ต2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK

ยิ่งไปกว่านั้น ช่วงที่ทุกคนตั้งตารอคอย คือ เวทีเพลงโซโล่ของสมาชิก ตั้งแต่เพลงอาร์แอนด์บีชวนฝัน ‘Dopamine’ ของ GISELLE (จีเซลล์) ที่มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนอง สะกดทุกสายตาด้วยท่าเต้นสุดเซ็กซี่แบบฮอตเวอร์, เพลงฮิปฮอปแดนซ์ให้ฟีลโอลด์สคูล ‘UP’ ที่เนื้อร้องทั้งหมดแต่งโดย KARINA (คาริน่า) อัปเสน่ห์ความเท่ครองเวทีได้อิมแพ็คสุด ๆ, เพลงอาร์แอนด์บี แดนซ์ ‘Bored!’ ที่ NINGNING (หนิงหนิง) ร่วมแต่งเนื้อร้อง ดื่มด่ำไปกับอารมณ์ชิลล์ ๆ และความสวยสง่าที่ชวนให้ตกหลุมรักอย่างไม่มีวันเบื่อ และเพลงอีดีเอ็มที่มีซาวนด์โดดเด่นอย่าง ‘Spark’ ของ WINTER (วินเทอร์) ที่มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนอง โชว์โวคอลสุดอลังการผสานความเพอร์เฟกต์จริงทุกท่วงท่า อีกทั้งยังจุดประกายความรักที่มีต่อแฟนคลับโดยใช้ภาพแฟนคลับเป็นพื้นหลังการแสดง ซึ่งเวทีเพลงโซโล่ที่แสดงเอกลักษณ์ของ 4 สมาชิก 4 สไตล์นี้ ได้ยืนยันถึงความสามารถของสมาชิกแต่ละคนที่เติบโตไปอีกขั้นในฐานะศิลปิน

คอนเสิร์ต2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK

เดินทางมาถึงครึ่งเรื่องของคอนเสิร์ตที่เปลี่ยนบรรยากาศให้คึกคักไปกับเพลงเผ็ดร้อนเกินใจต้านทาน ‘Spicy’, เพลงที่มีท่าโพสกวน ๆ เรียกรอยยิ้ม ‘Licorice’, เพลงแนวเทคโนกับท่อนแดนซ์แบทเทิลสุดมันส์ ‘Hold On Tight’, เพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อกในตำนาน ‘시대유감 (Regret of the Times) (2024 aespa Remake Ver.)’ ที่ตีความใหม่โดย aespa (เอสป้า) โชว์พลังเสียงและการแร็ป รวมถึงไฮไลท์ เซอร์ไพรส์ขึ้นรถเลื่อนไปหา MY รอบฮอลล์อย่างใกล้ชิดในเพลง ‘Live My Life’ กับ ‘We Go’ ก่อนเข้าสู่ช่วงไคล์แม็กซ์เปิดอีกหนึ่งโลกทัศน์แบบสุดล้ำด้วยเวทีโซโล่แจ้งเกิด ‘Done’ ของ nævis ศิลปินเสมือนจริงคนแรกของค่าย SM Entertainment 

คอนเสิร์ต2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK

ก่อนที่ aespa จะกลับมาพร้อมกับการแสดงอันแข็งแกร่งในเพลงจังหวะดุดัน ‘Trick or Trick’, เพลงที่มีท่าเต้นสุดเท่เป็นไวรัล ‘Set The Tone’, เพลงเมกะฮิต ‘Next Level’ และเพลงไตเติลล่าสุด ‘Armageddon’ ที่ร้องตามกันดังทะลุฮอลล์ ไม่เพียงเท่านี้ ช่วงระหว่างรออังกอร์ยังมีแดนซ์ชาเลนจ์เพลงฮิตต่าง ๆ ให้ MY ได้ร่วมเต้นอย่างสนุกสนาน

คอนเสิร์ต2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE – in BANGKOK

สำหรับช่วงอังกอร์ของคอนเสิร์ตนี้ aespa (เอสป้า) ได้เลือกเพลงที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ‘BAHAMA’ ต่อด้วยประสานเสียงร้องสดอันน่าประทับใจในเพลงบัลลาดสุดอบอุ่นอย่าง ‘목소리 (Melody)’ ส่งความจริงใจถึงแฟนคลับดั่งเสียงที่มอบความเข้มแข็งให้กันและกันเสมอมา 

ด้าน ‘MY ชาวไทย’ก็ตั้งใจทำแฟนโปรเจกต์ที่มีความหมายดี ๆ แถมยังสร้างสีสันแห่งความสุขมากมาย ได้แก่ การใส่ที่คาดผมเป็นรูป ‘เอเลี่ยน’ สื่อถึงคอนเซ็ปต์อัลบั้มเต็มชุดแรก และรูป ‘หมู’ สื่อถึงเกาะหมูของ BAHAMA ตามชื่อเพลง, การชูสโลแกนที่มีความหมายว่า “เส้นขนานของ aespa และ MY ได้มาบรรจบกันในวันนี้” “ไม่ว่าที่ไหนที่ aespa มองไป MY จะอยู่ตรงนั้นเสมอ”, การแปรอักษรจากกล่องไฟเป็นคำว่า “MYs ❤ 에스파 (aespa)“나는

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ‘aespa’ ยืนหนึ่ง! ปิดฉากเอเชียทัวร์ที่ไทย ตอกย้ำความปัง บัตรหมดเกลี้ยงทั้ง 2 รอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook