รู้จัก “Apartment Game” เกมในวงเหล้า จากเพลงใหม่ของ ROSÉ & BRUNO MARS | Sanook Music

รู้จัก “Apartment Game” เกมในวงเหล้า จากเพลงใหม่ของ ROSÉ & BRUNO MARS

รู้จัก “Apartment Game” เกมในวงเหล้า จากเพลงใหม่ของ ROSÉ & BRUNO MARS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาพาทึ อาพาทึ อาพาทึ”

เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนไม่ว่าจะไถฟีดไปทางไหนก็คงได้ยินท่อนนี้อยู่ตลอด ซึ่งเป็นเนื้อร้องจากเพลงใหม่ ‘APT’ ของโรเซ่ (ROSÉ) ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นซิงเกิลแรกของโรเซ่ภายใต้สังกัดใหม่ Atlantic Record อีกทั้งยังได้ บรูโน่ มาร์ส (Bruno Mars) มาร่วมร้องด้วย 

นอกจากนี้เพลงAPT’ ยังเป็นเพลงที่โรเซ่แต่งเนื้อร้องเองอีกด้วย ซึ่งที่มาของเพลงนี้ก็คือเก๋มาก โดยโรเซ่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมโปรดของเธอในวงเหล้าอย่าง ‘Apartment Game’ 

วันนี้ Sanook Music! จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จัก ‘Apartment Game’ พร้อมสอนวิธีการเล่นง่าย ๆ ให้ทุกคนไปเล่นสนุก ๆ กันในปาร์ตี้ จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย! 

นักร้องAPT - ROSÉ & BRUNO MARS

Apartment Game คืออะไร?

Apartment Game เป็นเกมที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในเกาหลีใต้ มักเล่นในวงเหล้า เป็นเกมที่เรียบง่าย แต่ก็สามารถสร้างสีสันให้ปาร์ตี้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

นักร้องAPT - ROSÉ & BRUNO MARS

วิธีเล่น Apartment Game 

สำหรับวิธีการเล่น Apartment Game ง่ายมาก ๆ โดยเริ่มจากคนในวงร่วมกันร้อง “อาพาทึ อาพาทึ อาพาทึ” หลังจากนั้นนำมือมาซ้อนกันเป็นชั้น ๆ และกำหนดชั้นตัวเลขของอะพาร์ตเมนต์ จากนั้นคนที่มืออยู่ด้านล่างก็จะค่อย ๆ นำมือมาวางซ้อนทับด้านบน และใครที่วางตรงกับเลขชั้นอะพาร์ตเมนต์ที่กำหนด คนนั้นแพ้และต้องดื่มหมดแก้ว!

ยกตัวอย่างเช่น กำหนดเลขอะพาร์ตเมนต์ชั้น 12 คนที่นำมือมาวางทับเป็นคนที่ 12 จะเป็นคนแพ้นั้นเอง 

นอกจาก Apartment Game แล้ว ในเพลง APT ของโรเซ่ยังได้ซ่อนวัฒนธรรมการเล่นเกมสังสรรของคนเกาหลีอีกอื่น ๆ ด้วย โดยสังเกตได้จากต้นเพลงมีการร้องว่า “แชยองงี่ โชวาฮานึน แรนดอมเกม เกมสตาร์ท!” แปลว่า “เกมแรนด้อมที่แชยอง (ชื่อเกาหลีของโรเซ่) ชอบ แรนด้อมเกม เริ่มเกมเลย!” ซึ่งเป็นประโยคเริ่มต้นของคนเกาหลีเวลาเล่นเกม โดยคนที่พูดประโยคนี้จะเป็นคนที่เลือกเกมนั้นเอง! 

นักร้องAPT - ROSÉ & BRUNO MARS

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Apartment Game ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมคะ ใครที่มีนัดดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมนำเกมนี้ไปเล่นกันนะ และสำหรับเพลง 'APT' เป็นเพียงหนึ่งเพลงใน ‘rosie’ อัลบั้มเต็มแรกของโรเซ่ ที่จะปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ฟังแบบเต็ม ๆ ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ มีถึง 12 เพลงเลยนะ! เพลงแรกปล่อยออกมาติดหูขนาดนี้ รอติดตามเพลงอื่น ๆ ได้เลย 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รู้จัก “Apartment Game” เกมในวงเหล้า จากเพลงใหม่ของ ROSÉ & BRUNO MARS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook