ตัวมัมคัมแบ็ค! Lady Gaga ปล่อยเพลงใหม่ ‘Disease’ ในรอบ 4 ปี | Sanook Music

ตัวมัมคัมแบ็ค! Lady Gaga ปล่อยเพลงใหม่ ‘Disease’ ในรอบ 4 ปี

ตัวมัมคัมแบ็ค! Lady Gaga ปล่อยเพลงใหม่ ‘Disease’ ในรอบ 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lady Gaga (เลดี้ กาก้า) ป็อปไอคอน Mother Monster เจ้าของ 13 รางวัลแกรมมี่ ปล่อยซิงเกิลใหม่ที่เหล่า Little Monsters ทั่วทุกมุมโลกต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนานถึง 4 ปี นับตั้งแต่อัลบั้มเต็มชุดล่าสุด Chromatica ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

เพลงใหม่ Lady Gaga 'Disease'

Disease’ มาในแนวอิเล็กทรอนิกส์ป็อปที่ผสมผสานกับดนตรีสังเคราะห์ และมีกลิ่นอายของความดาร์ก แบบที่ Lady Gaga เคยทำเอาไว้กับหนึ่งในอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดอย่าง Born This Way (2011)

นอกจาก Lady Gaga จะแต่งเพลงและโปรดิวซ์เพลงนี้เองแล้ว ยังได้ Andrew Watt, Henry Walter, Michael Polansky คู่หมั้นของเธอมาร่วมแต่งเพลง รวมถึง Cirkut ที่เคยร่วมงานกับ Katy Perry, Sam Smith และ The Weeknd มาร่วมโปรดิวซ์เพลงนี้อีกด้วย

นักร้อง

Disease’ เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ที่เรียกกันอย่างไม่เป็นทางการว่า LG7 ที่จะเตรียมปล่อยให้ฟังกันเต็มๆ ในฤดูใบไม้ผลิปี 2025 สานต่อจากความสำเร็จของเพลงบัลลาดสุดฮิตอย่าง ‘Die With a Smile’ ร่วมกับ Bruno Mars ที่ยังคงรักษาอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Global 200 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นติดต่อกันถึง 8 สัปดาห์ ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ครองอันดับ 1 บนชาร์ตได้ยาวนานที่สุดในปี 2023 นี้ พร้อมกับยอดสตรีมจากทั่วทุกแพลตฟอร์ตมากถึง 1.06 พันล้านครั้งนับตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยเพลง และยังติดอันดับที่ 3 ในชาร์ตเพลงที่คนฟังบ่อยที่สุดใน Spofity และยังเป็นหนึ่งใน 5 ศิลปินในประวัติศาสตร์ที่มียอดสตรีมเพลงประจำเดือนเกิน 100 ล้านครั้งอีกด้วย

นอกจากนี้ Lady Gaga ยังปล่อยอัลบั้ม Harlequin ที่เป็นอัลบั้ม companion จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie à Deux’ ที่เธอร่วมแสดง โดยอัลบั้มนี้เปิดตัวได้อย่างสวยงามที่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Jazz และอันดับที่ 20 บนชาร์ต Billboard 200

ด้านนิตยสารดนตรีชื่อดังอย่าง Rolling Stone พูดถึงอัลบั้มนี้ว่า “เป็นอัลบั้มที่อัดแน่นไปด้วยเพลงแจ๊สแนวสวิงที่เรียบเรียงได้สวยงามในจุดที่ลงตัวกับสไตล์ของเธอได้พอดิบพอดี” 

ในขณะที่ The New York Times บอกว่า Lady Gaga เอาอยู่ได้อย่างสบายๆ กับแนวดนตรีแบบโรงละคร แต่นอกจากนี้เธอยังเพิ่มพลังดนตรีในด้านใหม่ๆ ให้กับ ‘The Joker’ โดยเพิ่มดนตรีร็อกลงไปในการเรียบเรียงเพลง และปิดท้ายด้วยเสียงกีตาร์อีเล็กทริก และเสียงร้องคำรามที่กระแทกหูสไตล์พังก์ในแบบของเธอ” 

รวมถึงสื่อดังอย่าง USA Today กล่าวชมว่า “เป็นอัลบั้มที่ยอดเยี่ยมและประณีตพิถีพิถันที่สุดของเธอจนถึงตอนนี้” และ “Harlequin เป็นอัลบั้มที่เพิ่มความภาคภูมิใจในฐานะนักร้อง และนักแสดงของเธอได้อย่างเต็มที่”

นักร้องLady Gaga

นอกจากผลงานภาพยนตร์แล้ว ในปี 2024 ที่ผ่านมา Lady Gaga ยังได้ทำโปรเจกต์ Sweet Sounds of Heaven ร่วมกับ The Rolling Stones และยังมีภาพยนตร์คอนเสิร์ต GAGA: CHROMATICA BALL ที่ได้รับคำวิจารณ์อย่างดีจากหลายๆ สื่อชั้นนำทั่วโลกอีกด้วย เชื่อว่าในปี 2024-2025 ที่จะถึงนี้ จะเป็นปีที่น่าจับตามองของ Lady Gaga อีกเช่นเคยอย่างแน่นอน

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง ‘Disease’ จะปล่อยให้ชมเร็ว ๆ นี้ แฟน ๆ และชาว Little Monster อดใจรออีกนิดเดียวเท่านั้น! 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตัวมัมคัมแบ็ค! Lady Gaga ปล่อยเพลงใหม่ ‘Disease’ ในรอบ 4 ปี

ตัวมัมคัมแบ็ค! Lady Gaga ปล่อยเพลงใหม่ ‘Disease’ ในรอบ 4 ปี
ตัวมัมคัมแบ็ค! Lady Gaga ปล่อยเพลงใหม่ ‘Disease’ ในรอบ 4 ปี
ตัวมัมคัมแบ็ค! Lady Gaga ปล่อยเพลงใหม่ ‘Disease’ ในรอบ 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook