งานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 50 | Sanook Music

งานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 50

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น้ำตาแห่งความปลาบปลื้มของผู้หญิงที่ชื่อ เอมี่ ไวน์เฮาส์ คงเป็นสิ่งที่เธอจะต้องจดจำไปอีกนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันเกิดขึ้นในวาระพิเศษอีกครั้งหนึ่งของเธอต่อหน้าผู้ชมนับล้านทั่วโลกที่ติดตามชมการประกาศรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 50 จากนครลอสแองเจลิสเมื่อค่ำคินของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สิ่งสังเกตของงานในแต่ละปีที่ผ่านๆ มา จะเห็นว่าการจัดงานแกรมมี่ อวอร์ดส์ แต่ละครั้งก็จะมีคอนเซปท์เฉพาะของแต่ละงานทุกปี และในปีที่ 50 ของงานประกาศรางวัล ผู้ชมจึงมีโอกาสได้ตื่นตากับการปรากฏตัวของศิลปินในวงการระดับครูที่ก้าวขึ้นไปสู่ระดับตำนานหลายท่าน หลายๆ โชว์ในค่ำคืนวันนั้นจึงกลายเป็นไฮไลท์เด็ดที่น่าจดจำ ทั้งโชว์เพลงเอกจากยุค 50 ของสามตำนานจาก 2 รุ่น อย่าง ลิตเติ้ล ริชาร์ดส์, เจอร์รี่ ลี ลูอิส และ จอห์น ฟอเกอร์ตี้ หรือโชว์จากสองดีว่าแห่งสองยุค ทีน่า เทอร์เนอร์ และ บียอนเซ่ โนวล์ส ในเพลง Rolling On The River , การกล่าวสดุดี 50 ปีของ เดอะ บีทเทิลส์ โดย ทอม แฮงค์ส ก็ยังคงถูกพูดถึงอยู่จนถึงตอนนี้

มีเหตุการณ์น่าจดจำมากมายเกิดขึ้นในวาระครบรอบปีที่ 50 ของการมอบรางวัลทางดนตรีที่ว่ากันว่า ทรงอิทธิพลและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ชมที่เกาะติดความเคลื่อนไหวในแวดวงดนตรีสากลมาโดยตลอดชนิดเหนียวแน่น ความรู้สึกอิ่มเอมจากบรรยากาศ และหลายๆ ช่วงของการแสดงที่รับประกันคุณภาพตั้งแต่ต้นจนจบ ย่อมเกิดขึ้นตลอด 3 ชั่วโมงของการถ่ายทอดสดในวันนั้น (ไม่ใช่ผู้ชมกลุ่มหนึ่งที่แห่กรี๊ดตามกระแสแค่สองสามวัน โดยไม่เคยใส่ใจติดตามความเคลื่อนไหวและเกาะติดข้อมูลก่อนชมการตัดสิน จนถึงขนาดไม่เคยทราบว่า เอมี่ ไวน์เฮาส์ คือใครด้วยซ้ำ!!)

หากเอมี่เดินทางไปปรากฏตัวที่ลอสแองเจลิสในคืนวันงาน แน่นอนว่าการแสดงของเธอจะต้องเป็นที่จับจ้อง แต่เอมี่ก็สร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นได้ไม่แพ้กันแม้ว่าเธอจะไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้เนื่องจากคดีพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดที่ทำให้เธอไม่สามารถขอวีซ่าออกนอกประเทศ ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาที่เธอถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติด เอมี่เลือกเพลงเอกจากอัลบั้ม Back To Black 2 เพลง คือ Rehab และ You Know I'm No Good มาเป็นเพลงที่เธอใช้โชว์ผ่านดาวเทียมข้ามประเทศแทนการปรากฏตัว และแทนคำกล่าวขอบคุณได้ประทับใจกว่าอีกหลายๆ คนที่ได้ร่วมงาน ส่งให้รางวัลทั้ง 5 สาขาที่เธอได้รับ (อัลบั้มเพลงป๊อปยอดเยี่ยม, ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม, ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงยอดเยี่ยมจากเพลง Rehab และ ซิงเกิ้ลยอดเยี่ยมในเพลงเดียวกัน) ควรค่ากับเธอด้วยประการทั้งปวง แม้ในส่วนของการกล่าวคำขอบคุณ เธอจะยังคงสีหน้าราบเรียบและขอบคุณเฉพาะคนสำคัญในครอบครัวเป็นหลักก็ตาม

สรุปผลรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 50


อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ งานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 50

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook