ฌอน คิงสตัน แร็พใส สไตล์จาไมกา | Sanook Music

ฌอน คิงสตัน แร็พใส สไตล์จาไมกา

ฌอน คิงสตัน แร็พใส สไตล์จาไมกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนุ่มเสียงดี ฌอน คิงสตัน ได้ฤกษ์เยือนไทยเสียที หลังจากปล่อยให้แฟนๆ แดนซ์เหงื่อตกไปกับเพลงจังหวะมันๆ อย่างซิงเกิ้ลฮิตระเบิด Beautiful Girls



คราวนี้ นอกจากหนุ่ม ฌอน จะเดินทางมาโปรโมทอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกชื่อเดียวกับชื่อตัวแล้ว มินิคอนเสิร์ตคราวนี้ยังรวมเอาความมันของเทศกาลสงกรานต์และการแสดงเรียกน้ำย่อยจากศิลปินไทยมากความสามารถอย่าง บุดดา เบลส และเหล่าดีเจจาก แบงค็อก อินเวเดอร์ส

ฌอน เกิดที่ ไมอามี แต่ไปเติบโตที่ จาไมกา หนุ่มน้อยวัย 18 ซึมซับดนตรีฮิพฮอพและแร็พจากบ้านเกิดและนำมาผสมกับดนตรีพื้นถิ่นอย่างเรกเก้แบบจาไมกาได้อย่างลงตัว ด้วยความที่ปู่ของ ฌอน คือโปรดิวเซอร์ระดับตำนาน แจ็ก รูบี้ ฌอน เติบโตมากับเพลงหลากหลายและคนดนตรีมากหน้าหลายตาที่สร้างแรงบันดาลใจให้หนุ่มน้อยจับปากกาเขียนเพลงแร็พขึ้นมา แม้เนื้อหาที่ออกจะแก่แดดแก่ลมไปบ้างสำหรับเด็กอายุ 16 (ในตอนนั้น) แต่เรื่องความสามารถในการเรียบเรียงดนตรีและสร้างท่อนฮุกมันๆ นั้นไม่มีที่ติ ยิ่งได้โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง เจอาร์ โรเทม มาร่วมทีมด้วยแล้ว มั่นใจได้ว่าไม่ธรรมดา

"ตอนนั้นผมได้ยินเพลง Stand By Me ตอนที่กำลังฟังวิทยุเพลินๆ ในห้องอัด และถาม เจอาร์ ว่ามีใครเคยเอาเพลงนี้มาแซมเปิ้ลบ้างหรือยัง" ฌอน เล่าถึงที่มาเพลงฮิตติดดาว Beautiful Girls "เขาเริ่มเรียบเรียงจังหวะเพลงนี้ แล้วผมก็เขียนเนื้อร้องออกมาได้ภายในหนึ่งชั่วโมง เพลงเพลงนี้เกิดขึ้นเร็วมากครับ และมันเป็นเพลงที่ผมคิดว่าทุกคนเข้าถึงได้ เพราะมันพูดถึงการที่เราหลงรักใครสักคนหัวปักหัวปำและคิดว่าเขาคือทุกสิ่งทุกอย่างของเรา แต่แล้วก็ต้องหยุดฝันเพราะเขาไม่ได้รู้สึกเหมือนเรา"

ถึงจะอายุเพียงเท่านี้และเพิ่งมีผลงานออกมาชุดแรก ฌอน พยายามตลอดมาที่จะพิสูจน์ว่าเขาไม่ใช่เด็กปั้นที่หวังจะดังแค่ชั่วข้ามคืน เขาแต่งเพลงในอัลบั้มเองทั้งหมด และหลีกเลี่ยงการใช้คำหยาบคาย ต่างจากเพลงแร็พทั่วๆ ไปที่มักสบถกันเกลื่อนแทบทุกลมหายใจ

"ผมไม่อยากให้ใครรู้สึกไม่ดีหรือเสียความรู้สึก ผมแต่งเพลงของผมเองและรับผิดชอบเองทั้งหมด ถ้าผมสามารถแต่งเพลงดีๆ โดยไม่ต้องสบถอะไรขนาดนั้นได้ ผมก็ว่านั่นน่าจะเป็นสไตล์ที่ผมพอใจครับ" นักร้องคนเก่งกล่าว "จุดมุ่งหมายในการทำเพลงของผมก็คือการทำอัลบั้มที่มีพลังและคลาสสิก"

ด้วยความสามารถในการแต่งเพลง ตีความ และเรียบเรียง ไม่น่าแปลกใจเลยที่ ฌอน แจ้งเกิดได้อย่างสวยงามกับอัลบั้มแรก Sean Kingston ที่รวมเองเพลงเด็ดๆ ไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น Beautiful Girls, Me Love, Get No Shorty, I Can Feel It และ Take You There อัลบั้มนี้ นอกจากจะได้โปรดิวเซอร์อย่าง เจอาร์ มาร่วมงานแล้ว ยังมี ไวบ์ซ คาร์เทล และ คาร์ดินัล ออฟชอร์ มาร่วมแจมในเพลง Colours (Reggae Mix) "เพลงนี้เกี่ยวกับอะไรก็ตามที่คุณยึดมั่นถือมั่นว่าเป็นอุดมการณ์ของคุณ ความเป็นจาไมกา ความเป็นอเมริกัน หรือแม้แต่บล็อกของคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ ผมว่าคุณทุกคนต่างเคยมีประสบการณ์แบบนี้ เวอร์ชั่นเรกเก้เกิดการที่ผมอยากทำอะไรอุทิศแก่รากเหง้าความเป็นจาไมกาของผมเอง และสองคนที่ผมนึกถึงก่อนก็คือ ไวบ์ซ และ คาร์ดินัล สองคนนี้สุดยอดจริงๆ ครับ"

"ในอนาคตผมอยากทำตราแผ่นเสียงของตัวเองและทำงานด้านธุรกิจ" ฌอน กล่าว "ผมเคยเรียนการแสดงตอนอยู่โรงเรียน เพราะฉะนั้น ถ้าได้ลองวิชาบ้างก็น่าจะดี เอาเป็นว่าอยากทำไปหมดนั่นแหละครับ แล้วลองดูว่ามันจะไปจบลงที่ไหน ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการไม่จำกัดตัวเองครับ"

ฌอน คิงสตัน จะขึ้นร้องเพลงโชว์แฟนๆ ในคืนวันนี้ที่ ซานติก้า ซอยเอกมัย งานเริ่มตั้งแต่หกโมงเย็นกับการสาดน้ำสงกรานต์และดีเจเซตจาก ซานติก้า สองทุ่มประตูเปิดอุ่นเครื่องกับการแสดงของดีเจจาก แบงค็อก อินเวเดอรส์ และ บุดดา เบลส บัตรเข้างานราคา 900 บาท (ซื้อก่อนวันงานที่ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์) และ 1,200 บาทหน้าประตู สำหรับผู้เข้าชมอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น และต้องแสดงบัตรประชาชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร.0-2060-3456

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook