เอิร์น เดอะสตาร์ โต้นักวิจารณ์! บอกเพลงที่ร้องลูกทุ่ง 100% | Sanook Music

เอิร์น เดอะสตาร์ โต้นักวิจารณ์! บอกเพลงที่ร้องลูกทุ่ง 100%

เอิร์น เดอะสตาร์ โต้นักวิจารณ์! บอกเพลงที่ร้องลูกทุ่ง 100%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook




เอิร์น เดอะสตาร์ โต้นักวิจารณ์ บอกเพลงที่ร้องลูกทุ่งแน่ ด้าน สวัสดิ์ สารคาม ครูเพลงและนักเรียบเรียงเสียงประสาน บอกรับได้งานเพลงแนวลูกทุ่งป๊อป



เพิ่งจะมีผลงานเพลงลูกทุ่งสำหรับ เอิร์น เดอะสตาร์ หลังทิ้งห่างจากเพื่อนในกลุ่มเดียวกันนานกว่า 3 ปี ล่าสุด เอิร์น เผยกับไอเอ็นเอ็นลูกทุ่งว่า เคยท้อคิดจะเลิกร้องเพลงมาหลายครั้ง แต่มี เอ็ม อรรถพล เพื่อนสนิทให้กำลังใจจนลุกขึ้นสู้ แต่งานนี้กองเชียร์ลุ้นไม่ขึ้นเพราะเจ้าตัวยืนยันถึงยังไงก็เป็นได้แค่เพื่อน ในขณะเดียวกันเมื่อถามถึงเรื่องของหัวใจ สาวเอิร์นก็ออกมายอมรับว่ามีคนมาจีบเยอะ เพียงแต่ต้องใช้เวลาดู แย้มหนุ่มในสเป็คขอคนที่เข้าใจงานของตน



"เคยท้อไปหลายครั้งค่ะ บอกตัวเองว่าไม่ไหวแล้ว บางทีก็คิดเลิกไปเลยไปทำอย่างอื่น แต่เราทำตรงนี้มาตลอด คิดแต่แรกแล้วว่าเราเดินมาถูกสายแล้ว เราตัดสินใจแล้วที่จะเดินเส้นทางนี้ จนมีอัลบั้มแรกก็รู้สึกว่าเราได้ทำงานสำเร็จแล้ว เรื่องความรักตอนนี้ก็ยังไม่ใครนะ ส่วนตัวมองว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม ความรักจะชักนำไปในสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าคิดจะมีแฟนคงขอแค่คนที่เข้าใจเรา เพราะทำงานตรงนี้หาคนเข้าใจกันยาก" เอิร์น กล่าว



เอิร์น บอกอีกว่า พอฟีดแบ็กเพลงออกไปดีก็หายเหนื่อย และนอกจาก เอ็ม อรรถพล ให้กำลังใจแล้ว ตั๊กแตน ชลลดา ก็ให้กำลังใจเป็นที่ปรึกษาทุกเรื่อง



ส่วนแนวเพลงของ เอิร์น ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดว่าไม่ค่อยมีความเป็นลูกทุ่งนั้น เอิร์นชี้แจงว่า เป็นลูกทุ่งสมัยใหม่ที่เรียกว่า ลูกทุ่งป๊อป และเหตุที่ต้องทำแนวนี้ก็เพราะอยากให้มีกลิ่นของสตริงเพื่อดึงกลุ่มวัยรุ่นมาฟังลูกทุ่งมากขึ้น




ด้าน สวัสดิ์ สารคาม ครูเพลงและนักเรียบเรียงเสียงประสาน ก็พูดถึงเพลงลูกทุ่งในแบบของ เอิร์นเดอะสตาร์ ว่า ต้องยกนิ้วให้ กริช ทอมมัส ผู้สร้างสรรค์งานเพลงแนวลูกทุ่งป๊อป จนทำให้เพลงของ เอิร์น เดอะสตาร์ ดังเป็นพลุ ตีตลาดวงการเพลงสตริงลูกทุ่งในตอนนี้ว่า "แรกๆ คนในวงการลูกทุ่งพูดถึงกันเยอะ แต่ผมว่าสมัยนี้เราต้องมองอะไรที่มันกว้างขึ้น ไม่งั้นเพลงลูกทุ่งมันก็ตาย อย่าง ลูกทุ่งเพื่อชีวิต มันเป็นกระแสของปีนี้นะ มันก็หล่อเลี้ยงครูเพลง นักร้อง ให้อยู่กันได้ เพลงของเอิร์นก็เหมือนกัน มันเป็นการสร้างสรรค์เพลงลุกทุ่งกึ่งสตริงแบบใหม่ ผมว่าเขากล้าที่จะทำเพื่อหาแฟนคลับของเขา เมื่อก่อนลูกทุ่งก็มีหลายแนวครับ ลองค้นหาของเก่ามาฟัง บางเพลงก็คล้ายสตริงมาก มากกว่าลูกทุ่งสมัยนี้ด้วยซ้ำไป ผมรับได้ครับ" ครูสวัสดิ์ กล่าว



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook