Super Junior Super Show The 1st Asian Tour | Sanook Music

Super Junior Super Show The 1st Asian Tour

Super Junior Super Show The 1st Asian Tour
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระเบิดความมันส์กันอย่างเต็มพิกัดไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับศิลปินกลุ่มซูเปอร์สตาร์เอเชีย Super Junior ( ซูเปอร์จูเนียร์ ) ที่ทาง ทรูมิวสิค จับกระแสเทรนด์เกาหลีเอาใจคอเพลงชาวไทย พาลัดฟ้ามาเปิดฉากความมันส์เป็นครั้งแรกที่เมืองไทย และเมืองไทยเป็นประเทศแรกที่ Super Junior ( ซูเปอร์จูเนียร์ ) เปิดการแสดงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบทัวร์ทั่วเอเชีย กับคอนเสิร์ต Super Junior Super Show The 1st Asian Tour เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2551 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี






และในวันนั้นก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มต้นขึ้น เหล่าสาวก E.L.F. จากทั่วทั้งเอเชีย ก็มารวมตัวกันอยู่ที่อิมแพค อารีน่า กันอย่างมากมาย จนทำให้สถานที่จัดคอนเสิร์ตดูแคบลงไปถนัดตา และดูเหมือน E.L.F. ทุกคนจะพร้อมใจกันใส่เสื้อสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีประจำวง Super Junior มากันอย่างพร้อมเพรียง และพอเข้าไปในงานคอนเสิร์ตก็ทำให้ทีมข่าวบันเทิงของเราถึงกับตกตะลึงกับทะเลสีน้ำเงินทั่วทั้งอารีน่า เมื่อ E.L.F. หยิบแท่งไฟสีน้ำเงินขึ้นมาเชียร์พร้อมกับร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน



และคอนเสิร์ตก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ด้วย VTR เปิดตัวหนุ่ม Super Junior ทั้ง 13 คน เริ่มจาก คิบอม, อีทึก, คังอิน, ฮันคยอง, อึนฮยอก, ชินดง, ชีวอน, เยซอง, ซองมิน, ฮีชอล, คยูฮยอน, ทงแฮ และ รยออุค พวกหนุ่มๆ เปิดตัวด้วยชุดสีดำ-ทอง และเพลงจังหวะมันส์ๆ Twins พร้อมกับเอฟเฟกต์ อลังการงานสร้าง ตื่นตาตื่นใจมากมาย และมาแดนซ์กันต่อด้วยเพลง Rock This House ก่อนจะมาปิดท้ายช่วงแดนซ์กันด้วยเพลง Don't Don แถมด้วยเซอร์ไพรส์เล็กๆ เมื่อท่อนโซโล่ไวโอลิน เฮนรี่ หนึ่งในสมาชิก Super Junior M ออกมาสีไวโอลินบนเครนที่ยกขึ้นไปบนอากาศกลางอารีน่า เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้อย่างถล่มทลาย



หลังจากพักเหนื่อยกันสักครู่ หนุ่มๆ ก็ออกมาชวน E.L.F. แดนซ์กระจายกันอีกรอบกับเพลง A Man In Love พอจบเพลงนี้สาวก E.L.F. ก็ได้กรี๊ดสนั่น เมื่อมี VTR ของหนุ่มๆ ทั้ง 13 คนในอิริยาบทต่างๆ ตั้งแต่ตื่นนอน ล้างหน้า อาบน้ำ เลือกเสื้อผ้า แต่งตัว ( โอ๊ยยยยย กรี๊ดๆๆๆๆๆ แต่ละหนุ่มเซ็กซี่เกินห้ามใจจริงๆ ) และหนุ่มๆ ก็ออกมาด้วยชุดสูทสีครีม พร้อมกับเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ให้แฟนๆ ได้ใจละลายกันในเพลง Mirror จบจากเพลงนี้หนุ่มๆ Super Junior ก็ขอทักทายและแนะนำตัวกับ E.L.F. ชาวไทยกันซะหน่อย แต่ละคนมีลีลาการแนะนำตัวที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะ ทึกกี้ แนะนำตัวได้น่ารัก น่าหยิก มากๆ และหนุ่มๆ ก็มีการทักทายเป็นภาษาไทยด้วย ถึงแม้จะฟังรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ทุกคนก็ให้อภัยใช่มั้ยจ๊ะ






และ เยซอง, ซองมิน, คังอิน, คยูฮยอน, ทงแฮ และ รยออุค ก็หยิบเพลงช้าๆ จากอัลบั้มล่าสุด She's Gone ออกมาขับกล่อมให้แฟนๆ ได้ซาบซึ้งกัน มาต่อด้วยเพลงจังหวะสบายYou're My Endless Love ที่หนุ่มๆ เดินออกมาร้องเพลงกับแฟนๆ อย่างใกล้ชิด แถมตอนท้ายๆ เพลงแอบเห็น ทึกกี้ เนียนหยิบแท่งไฟของแฟนคลับคนหนึ่งไป แต่สักพักก็วิ่งเอามาคืนพร้อมกับโค้งขอบคุณ ( น่ารักจริงๆ เลย ) จากนั้นก็มาถึงเพลงจังหวะสนุกๆ Dancing Out ที่คราวนี้ทั้ง 13 หนุ่มวิ่งไปวิ่งมาทั้งอารีน่าเลย งงไปหมดว่าใครเป็นใคร ตาลายมากๆ ( เห็นใจป้านิดนึง ป้าแก่แล้วมองตามไม่ทัน ) เรียกว่าขอใกล้ชิดกับแฟนๆ ให้มากถึงมากที่สุดเลยทีเดียว แต่จำได้แม่นๆ เลยคือ อึนฮยอก วิ่งมาตรงที่ป้ายืนอยู่ และมาทำท่าเป็นลมพร้อมกับรอยยิ้มกระชากใจ ( กรี๊ดๆๆๆๆ ป้าหัวใจจะวาย ) และช็อตที่ ฮีชอล หันมาชวน คิบอม เต้นท่า So Hot ของ Wonder Girls และหนุ่ม คิบอม ก็เต้นตามได้น่ารักมากกกกกก



มาต่อด้วย VTR น่ารักๆ เปิดตัว Super Junior K.R.Y. และหนุ่ม เยซอง, คยูฮยอน, รยออุค ก็ออกมาด้วยชุดคาวบอยน่ารักๆ ในเพลง The Night Chicaco Died แต่ขำสุดน่าจะเป็นหนุ่ม รยออุค ที่มีน้องม้าน้อยติดตัวไปด้วยตลอดเวลา จากนั้นหนุ่ม ทงแฮ ก็ขอโซโล่เดี่ยวกับเพลงช้าๆ ความหมายดีๆ My Everything ซึ่งเขาขอมอบเพลงนี้ให้กับคุณพ่อที่อยู่บนสวรรค์ น้ำตาคลอทั้งคนร้องและคนฟังเลยทีเดียว และหนุ่ม รยออุค ก็ออกมาเดี่ยวเปียโนในเพลง Like First Feeling โดยมี คยูฮยอน มาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย และก่อนที่จะจบเพลงนี้ สายตาขอป้าก็แอบไปเห็น ทึกกี้ และ เยซอง มาสแตนบายเตรียมร้องเพลงต่อไป ใกล้ๆ แบบว่าใกล้มากจริงๆ ป้าเลยลองเรียกชื่อ "ทึกกี้ - เยซอง" พ่อหนุ่มน้อยทั้ง 2 คนก็หันมายิ้มพร้อมกับโบกมือให้ ( กรี๊ดๆๆๆ จะน่ารักไปไหนย่ะ )



และ ทึกกี้, เยซอง ก็ออกมาโซโล่เพลงช้าซึ้งๆ Doll ให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ระหว่างที่ร้องทั้ง 2 หนุ่มก็หันมายิ้มหวานให้อีกรอบ ( โอ๊ยยย ป้าจะเป็นลม ) จากนั้นหนุ่มๆ Super Junior K.R.Y. ก็ออกมาโชว์พลังเสียงให้แฟนๆ ได้ทึ่งกันในเพลง Stop The Step ต่อด้วยเพลงร็อคจังหวะมันส์ๆ Pink Spider ของหนุ่มหน้าสวย ฮีชอล โดยมี ชีวอน รับหน้าที่ตีกลอง และ ซองมิน เล่นกีตาร์ ( ขอบอกว่าทั้ง 3 หนุ่มเท่มากๆ ) จากนั้นหนุ่ม คังอิน ก็ขอออกมาร้องเพลงร็อคบ้างกับเพลง Luxemburg โดยในช่วงท้ายของเพลงมี ทึกกี้ และ ชินดง ขึ้นมาร่วมแจมบนเวที






และมาต่อด้วย VTR น่ารักๆ เปิดตัว 6 หนุ่มอารมณ์ดี Super Junior T พร้อมกับเพลงลูกทุ่งจังหวะมันส์ๆ 3 เพลงรวด Rokkuko, First Train และเพลง Don’t Go Away ความน่ารัก สดใส เป็นกันเอง ของแต่ละหนุ่ม เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวก E.L.F. ได้อย่างสนั่นหวั่นไหว จากนั้นก็เป็น VTR หนุ่มพูดน้อย เสียงเท่ คิบอม กำลังอาบน้ำอยู่ ( โอ๊ยยยย สาวๆ กรี๊ดสลบกันทั้งอารีน่า ) และ 6 หนุ่ม คังอิน, รยออุค, เยซอง, คยูฮยอน, ทงแฮ, ซองมิน ก็ออกมาขับกล่อมเพลง H.I.T ให้แฟนๆ ได้เคลิบเคลิ้มกัน และหนุ่มๆ ทั้ง 6 ก็หยิบเสื้อยืดสีน้ำเงิน ออกมาโยนให้กับแฟนคลับผู้โชคดี จากนั้นก็มาถึงเพลง One Love ที่หนุ่มยิ้มสวย อึนฮยอก แต่งเอง ร้องเอง โดยหนุ่ม อึนฮยอก ได้ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางแฟนๆ และมี คยูฮยอน, รยออุค, เยซอง ออมาร่วมร้องประสานเสียง ( กรี๊ดๆๆๆๆ )



และมาต่อด้วยเพลงช้าๆ ซึ้งๆ Hate U, Love U ที่หนุ่มๆ ทั้ง 13 คนปรากฏตัวด้วยชุดสูทสีขาว อย่างเท่ โดยแต่ละหนุ่มก็แยกย้ายกันยืนอยู่คนละมุม กระจายทั่วทั้งอารีน่า ใกล้ชิดแฟนเพลงแบบสุดๆ และก็มาถึงช่วงสำคัญที่ประทับใจที่สุดของคอนเสิร์ตครั้งนี้ เมื่อหนุ่มๆ ทั้ง 13 คนขอให้แฟนๆ สาวก E.L.F. ชาวไทย เป็นผู้ร้องเพลง Marry U แทนพวกเขา โดยที่พวกเขาขอเป็นผู้ฟังบ้าง และพอ E.L.F. ชาวไทยต่างพร้อมใจกันร้องเพลงนี้ได้สักพัก คิบอม, ฮันคยอง, คังอิน, คยูฮยอน ก็เริ่มน้ำตาคลอ พอป้าหันไปมองที่ ทึกกี้ ก็อึ้งเลยค่ะ อีทึก ถึงกับต่อมน้ำตาแตก ปล่อยโฮกลางเวทีคอนเสิร์ตเลยทีเดียว ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ก็มีน้ำคลอกันทุกคน เพราะแฟนคลับร้องเพลงนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน ขนาดป้าฟังแล้วยังขนลุกกับบรรยากาศในตอนนั้นเลยค่ะ



หลังจากหนุ่มๆ ขอพักเช็ดน้ำตากันเล็กน้อย ก็มี VTR น่ารัก น่าหยิก ของหนุ่ม อึนฮยอก, ทงแฮ, ชินดง, อีทึก, ฮันคยอง มาสอนแฟนๆ เต้นในเพลง Y.M.C.A ด้วยท่าเต้นสุดยอดความน่ารัก และทั้ง 13 หนุ่มก็ปรากฏตัวด้วยชุดแฟนซีแตกต่างกันไป คังอิน เป็นตุ๊กตาโบโซ่, ทึกกี้ เป็นเจ้าชายน้อย, เยซอง เป็นผีจีน, ฮีชอล เป็นแจ็ค สแปร์โรว์, ชินดง เป็นทาร์ซาน, อึนฮยอก เป็นบรูซ ลี, ชีวอน เป็นโซโร, รยออุค เป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์, ฮันคยอง เป็นเจ้าชายเย็นชา, คิบอม เป็นแดร็กคิวล่า, ซองมิน เป็นปีเตอร์แพน, ทงแฮ เป็นเจ้าชายเกาหลีโบราณ, คยูฮยอน เป็นทหารเรือสุดเท่ และมามันส์กันต่อด้วยเพลง Wonder Boy ที่หนุ่มๆ วิ่งไปวิ่งมารอบอารีน่า ใครเป็นใครกันบ้าง ก็จำไม่ค่อยได้ ตาลายไปหมด






และก็มาถึงช่วงไฮไลท์สำคัญอีก 1 ช็อต นั่นก็คือการโชว์ลีลาการแดนซ์กระจายในเพลง Sexy Back เริ่มต้นด้วย ฮันคยอง ที่แอบเซ็กซี่ด้วยการดึงเสื้อขึ้นมาแวบหนึ่งระหว่างเต้น ( เฮือกกกกก ท่าเต้นเอ็กซ์ได้ใจมากๆ ) ต่อด้วย ชินดง ที่โชว์สเต็ปการแดนซ์กระหน่ำ ( ขอปรบมือให้เลยยย ) ต่อด้วย ทงแฮ ( กรี๊ดดดด ) หนุ่มคนนี้ไม่ไหวแล้ว ก็คุณน้องเล่นโชว์แผ่นหลังขาวๆ ให้แฟนๆ ได้เชยชม ( ป้าจะเป็นลม ) เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างสนั่นหวั่นไหว ปิดท้ายด้วยหนุ่ม อึนฮยอก กับลีลาการแดนซ์ขั้นเทพ ( จะเก่งไปไหนเนี่ย ) จากนั้นทั้ง 13 หนุ่มก็ออกโชว์เพลงจังหวะสบาย First Snow โดยหนุ่ม คิบอม, เยซอง, คยูฮยอน, คังอิน เดินร้องเพลงออกมาจากคนดู และช่วงท้ายของเพลงอยู่ๆ ทงแฮ ก็กระโดดขี่หลัง อึนฮยอก ซะงั้น เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวก "อึนแฮ" ได้อย่างมากมาย



หลังจบเพลงหนุ่มๆ ทั้ง 13 คนก็ขอพักเหนื่อย พูดคุยกับแฟนเพลงกันบ้าง โดยแต่ละคนโชว์การพูดภาษาไทย แต่ที่จี๊ดใจแฟนๆ มากที่สุดก็เห็นจะเป็นคำว่า "รักนะเด็กโง่" ของหนุ่ม คยูฮยอน นี่แหละ ( แหม..แหม..แหม..น่ารักจริงๆ เลย ) และมามันส์กันต่อด้วยเพลง U แต่ละคนเต้นได้บาดใจป้ามากๆ ทึกกี้ ก็แอบโชว์เซ็กซี่ด้วยการดึงเสื้อโชว์หน้าท้องขาวๆ ( กรี๊ดดดดด ) และหนุ่มที่เรียกเสียงกรี๊ดได้มากที่สุดในเพลงนี้ก็คือ ทงแฮ แหม..ก็พ่อหนุ่มเล่นดึงเสื้อโชว์อกและหน้าท้องแบบเต็มๆ โชว์แฟนเพลงซะงั้นอ่ะ ( ป้าเลือดแทบจะหมดตัว เฮือกกกก ) พอจบเพลงหนุ่มๆ ก็โบกมืออำลาแฟนๆ เข้าไปด้านหลังเวที แต่แหม...มาเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ทั้งที จะให้จบแค่นี้ก็กระไรอยู่



หลังจากสาวก E.L.F. ชาวไทย ตะโกนเรียกชื่อ Super Junior ได้สักพัก ก็มี VTR การ์ตูน ล้อเลียนพวกเขาทั้ง 13 คน และช่วงอังกอร์ก็เริ่มต้นขึ้นด้วยเพลงน่ารักๆ Full of Happiness ที่หนุ่มๆ ปรากฏตัวด้วยเสื้อยืดลายการ์ตูนของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และก็กระจัดกระจายกันวิ่งไปวิ่งมาอีกเหมือนเดิม ( เฮ้ออออ ป้าล่ะปวดหัว ตาลายไปหมด ) และมาต่อด้วยเพลง Way of Love ซึ่งเพลงนี้หนุ่มๆ ก็หยิบลูกบอลที่ทำขึ้นมาพิเศษเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ ปาไปให้แฟนๆ ได้เก็บกันเป็นที่ระลึก และก่อนที่จะร้องเพลงสุดท้าย อึนฮยอก ได้โชว์การพูดภาษาไทย "ผมขอมอบเพลงนี้ให้กับทุกคน" ( พูดได้ชัดมากๆ ) และหนุ่มๆ ก็เริ่มร้องเพลง Believe พร้อมกับวิ่งทักทายแฟนๆ ทั่วอารีน่า ก่อนที่จะโบกมืออำลาแฟนเพลงชาวไทย เป็นการส่งท้าย แต่สาวก E.L.F. ชาวไทย ก็ยังไม่ยอมกลับ ตะโกนเรียกชื่อ Super Junior กันดังสนั่นหวั่นไหว






และหนุ่มๆ Super Junior ก็ตามใจแฟนๆ ด้วยการออกมาร้องเพลง Miracle ตอบแทนแฟนเพลงทุกคน ที่มาให้กำลังใจพวกเขาในคอนเสิร์ตวันนั้น บรรยากาศระหว่างที่พวกเขาร้องเพลงนี้ก็น่ารักเกินจะบรรยาย เริ่มจากหนุ่ม คิบอม หยิบแท่งไฟสีน้ำเงิน ขึ้นมาโยนไปให้แฟนเพลงที่อยู่ชั้น 3 แต่แท่งไฟกลับไปโดนศีรษะน้องคนหนึ่งที่อยู่ชั้น 3 คิบอม เลยยกมือไหว้ขอโทษ ส่วนหนุ่ม ฮีชอล ก็แกล้ง ชีวอน ด้วยการเอาน้ำไปสาดที่หลัง และก็วิ่งหนี และ ทึกกี้ ระหว่างร้องเพลงก็วิ่งขึ้นไปหาแฟนเพลงบนชั้น 2 ขอบทุกบล็อค ที่จะสามารถวิ่งขึ้นไปได้ ( น่ารักจริงๆ เลย ) แต่ระหว่างที่วิ่งก็เกิดลื่นล้มบนเวที คงจะเจ็บเล็กน้อย แต่ ทึกกี้ ก็ยังยิ้มสู้วิ่งไปหาแฟนๆ ต่อ ( สปิริตดีเยี่ยม ) พอจบเพลงทั้ง 13 หนุ่มก็มายืนจับมือกันโค้งขอบคุณแฟนเพลง ทุกมุมทั่วอารีน่า เป็นภาพที่น่ารักมากๆ และหนุ่ม รยออุค ก็พูดภาษาไทยว่า "เราจะกลับมาอีก ผมสัญญา" ตามด้วย ทงแฮ พูดว่า "รักแฟนไทยมากครับ" สุดท้ายทั้ง 13 หนุ่มก็พูดพร้อมกันว่า "We Love Thailand"



แต่แฟนๆ ก็ยังไม่ยอมกลับอีก ตะโกนเรียกชื่อ Super Junior เป็นรอบที่ 3 พร้อมกับตะโกนร้องเพลง Happy Birthday ให้กับ ฮีชอล และแล้วหนุ่มๆ Super Junior ทั้ง 13 ก็วิ่งออกมาขอบคุณแฟนๆ อีกรอบ โดยหนุ่ม ฮีชอล ก็โค้งขอบคุณและโบกไม้โบกมือให้แฟนเพลงที่ร้องเพลง Happy Birthday ให้กับเขา ส่วนหนุ่มๆ คนที่เหลือก็วิ่งเล่นขอบคุณกันให้วุ่นวายไปหมด ทั้งๆ ที่บางคนถึงกับเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดที่เตรียมจะกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมแล้ว แต่พอได้ยินเสียงแฟนๆ ตะโกนเรียกชื่อ ก็เลยวิ่งออกมาขอบคุณแฟนๆ ที่รักและให้กำลังพวกเขา Super Junior อย่างเหนียวแน่น ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เป็นภาพที่น่ารัก และประทับใจมากๆ ไม่ว่าจะมาเมืองไทยกี่ครั้ง พวกเขา Super Junior ก็ยังน่ารักเสมอต้นเสมอปลาย คุยเก่ง ขี้เล่น เป็นกันเอง รักและแคร์แฟนคลับชาวไทยมาก ถึงแม้การทำงานบางครั้งทีมงานชาวไทยจะทำให้เรื่องยุ่งยากไปบ้าง แต่พอได้เจอกับนักร้องที่มีความเป็นกันเอง ไม่เรื่องมาก ก็ทำให้การทำงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี พวกคุณเยี่ยมมาก Super Junior






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook