บีม จูงมือแม่ปลูกป่าชายเลน เติมเต็มความรัก ช่วยอนุรักษ์ระบบนิเวศน์ | Sanook Music

บีม จูงมือแม่ปลูกป่าชายเลน เติมเต็มความรัก ช่วยอนุรักษ์ระบบนิเวศน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ บีม-กวี จูงมือคุณแม่เกตน์นิภา ตันจรารักษ์พร้อมด้วย 15 คู่แม่ลูก ไปร่วมทำกิจกรรม บีเทรนด์ เลิฟมัม (Be Trend - Love Mom) กับการปลูกป่าชายเลน ณ อบต. คลองโคน จ.สมุทรสงคราม ในวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา เต็มเปรี่ยมไปด้วยความรักความอบอุ่นที่ลูกเห็นแม่มีความสุข



กับการ ปลูกป่าชายเลน ครั้งนี้ต้องล่องเรือหางยาวออกไปบริเวณชายฝั่ง หนุ่มบีม ก็แสดงความรักที่มีต่อคุณแม่เกตน์นิภา ในการสวมเสื้อชูชีพให้ ก่อนที่จะจูงมือคุณแม่ลงเรือ ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งเป็นภาพที่สาวๆ แถวนั้นเห็นเป็นต้องอิจฉากันเลยที่เดียว



แต่พอมาถึงบริเวณที่จะต้องลงไปปลูกป่า เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าวันนี้น้ำขึ้นสูงกว่าทุกวัน ทางทีมงานก็ปรึกษากันว่า เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนปลูกให้ แต่ทางตัวหนุ่มบีมก็อยากลงไปปลูกเอง แต่ก็เกิดอาการเป็นห่วงคุณแม่ ก็เลยขอไม่ให้คุณแม่ลงไปปลูกและเลือกที่จะอยู่เป็นเพื่อนกับคุณแม่ในเรือ คอยกางร่มให้กับคุณแม่ตลอดจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ด้วย



แล้วทั้งหนุ่มบีมกับคุณแม่ ก็เลือกบรรจงส่งต้นกล้า ให้กับเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนแห่งความรักที่บีมกับแม่มีให้แก่กัน ลงไปปลูกไว้ในเลนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่จะอยู่คู่ป่าชายเลน ณ ที่ตรงนี้ตลอดไป



ลองไปฟังความประทับใจ ของหนุ่มบีมที่ได้พาคุณแม่มาปลูกป่าครั้งนี้ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง



“ก็รู้สึกดีครับถึงอากาศจะร้อนไปบ้าง ผมก็ประทับใจมากๆ ที่วันนี้ไม่ใช่มีแต่เฉพาะบีม แต่ก็มีอาสาสมัครคนอื่นๆ มาด้วย สำคัญนะการปลูกป่า อย่างต้นไม้เนี่ย ก็เป็นส่วนหนึ่งในการรักษาระบบนิเวศ ช่วยลดมลภาวะโลก ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ป้องกันการเกิดภาวะเรือนกระจก แต่ก็ยังรู้สึกเสียดายอยู่ที่ไม่ได้ลงไปปลูกด้วยมือตัวเอง จากระดับน้ำที่ขึ้นมาสูงระดับอกแล้วก็เป็นห่วงความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้นกับคุณแม่และเราก็ไม่ทราบว่าข้างใต้เลนจะมีอะไรหรือเปล่า เดี๋ยวจะบาดเท้าคุณแม่ได้ แต่ก็ดีใจมากที่สุดได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกับคุณแม่ ได้อ้อน ได้ดูแล คุณแม่ มีความสุขมาก เพราะปกติจะไม่ค่อยทำเพราะผมต้องติดภารกิจทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียนด้วย"



สำหรับทางคุณแม่เกตน์นิภา เป็นอย่างไรบ้างที่ได้มาปลูกป่ากับบีม ลูกชายสุดที่รั ในวันนี้



“วันนี้ก็เป็นกิจกรรมที่รู้สึกประทับใจมากที่สุดเลยนะ เพราะปกติแม่กับบีมก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรกันแบบนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่าบีมเขามีทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียนที่มากมาย และครั้งนี้ก็ถือว่าได้อยู่ใกล้ชิดกับบีมทั้งวันด้วย แถมเขายังคอยดูแลแม่ทุกอย่างมันพิเศษสุดแล้วล่ะสำหรับคนเป็นแม่”



และนี่คือกิจกรรมดีๆที่ทางแผนก บีเทรนด์ ของทาง เดอะมอลล์กรุ๊ป จัดให้เพื่อส่งเสริมความสัมพั

นธ์ในครอบครัว ยังช่วยให้วัยรุ่นไทยหันมาใส่ใจความรักของแม่ที่มีต่อลูกๆ ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันแม่


อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บีม จูงมือแม่ปลูกป่าชายเลน เติมเต็มความรัก ช่วยอนุรักษ์ระบบนิเวศน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook