เตรียมเคลื่อนศพ ยอดรัก ไปวัดหาดแตงโม พร้อมจัดงานยิ่งใหญ่ 7 ต.ค. | Sanook Music

เตรียมเคลื่อนศพ ยอดรัก ไปวัดหาดแตงโม พร้อมจัดงานยิ่งใหญ่ 7 ต.ค.

เตรียมเคลื่อนศพ ยอดรัก ไปวัดหาดแตงโม พร้อมจัดงานยิ่งใหญ่ 7 ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พี่น้องชาวพิจิตร ได้กำหนดที่แน่นอนแล้ว เคลื่อนศพขุนพลเพลงลูกทุ่ง ยอดรัก สลักใจ ออกจากวัดไร่ขิงไปวัดหาดแตงโม วันที่ 7 ต.ค. นี้ เมีย เอส-เกรียงศักดิ์ เซ็ง สามีถูกข้อหาอมเงินช่วยเหลือและรักเมียมากกว่าแม่

แฟนเพลงแห่สวดศพ พี่แอ๊ว- ยอดรัก สลักใจ ราชาลูกทุ่งชื่อดังยังแน่นศาลา วัดไร่ขิง ในขณะที่ล่าสุด เอส-เกรียงศักดิ์ และเมีย ถอดใจโดนข้อหาอมตังค์ ยกเงินให้แม่ (ลัดดา ไพรวัลย์) ดูแลทั้งหมด น้องออย หลานสาวจุดธูปถึงปู่ให้เข้าฝันย่าเพื่อบอกความจริง สมาคมชาวพิจิตร เผยเคลื่อนศพพี่แอ๊วกลับบ้านเกิดยิ่งใหญ่สมกับชื่อเสียงนักร้องดัง เตรียมมอบเงินที่ได้จากการจัดคอนเสิร์ต 7 แสนบาทที่ โรงแรมริเวอร์ไซด์ วันนี้



เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่วัดไร่ขิง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานศพ พี่แอ๊ว- ยอดรัก สลักใจ พระเอกลูกทุ่งตลอดกาล ที่ได้เสียชีวิตลงด้วย โรคมะเร็งตับ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา สำหรับการสวดอภิธรรมนั้น เข้าสู่วันที่ 12 แล้ว ยังคงมีแฟนเพลง ประชาชนจากพื้นที่ใกล้เคียง และจากต่างจังหวัด หลั่งไหลกันมาเคารพศพอย่างไม่ขาดสาย โดยในวันนี้มี ร้านข้าวต้มเฮียเกียง, ยอดรักรีสอร์ท, คุณต้อย ศาลายา และคุณนคร รัตนชูโชค ร่วมเป็นเจ้าภาพ ส่วนการสวดอภิธรรมศพ จะสวดถึงวันที่ 24 ส.ค. ก่อนจะเก็บศพไว้ 60 วัน ที่วัดไร่ขิง และจะทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพทุก 7 วัน จากนั้นจึงทำการเคลื่อนศพไปตั้งสวดอภิธรรมต่อ ที่วัดหาดแตงโม ต.งิ้วราย อ.ตะพานพิน จ.พิจิตร อีก 40 วัน และจะทำการพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีต่อไป

เอสและเมีย ถอดใจโดนข้อหาอมเงิน

เวลาประมาณ 18.00 น. เอส- เกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ พร้อมด้วย จ๋า-จารุวรรณ ลูกชายและลูกสะใภ้ของยอดรัก เผยต่อผู้สื่อข่าวถึงเรื่องการจัดการเงินที่ได้จากการบริจาค ว่า ตอนนี้ตนและเมียโดนครหาว่าอมเงินที่ได้จากการบริจาค ทำให้ตนไม่สบายใจ จึงยกให้แม่ดูแลเงินแทนทั้งหมด

'ที่ผ่านมารู้สึกไม่สบายใจเลยครับ ที่ผ่านมาผมและแฟนโดนผู้คนหาว่าอมตังค์จากการบริจาคของประชาชน ผมยังคิดในใจเลยว่า ขนาดผมเป็นลูกถ้าไว้ใจไม่ได้ แล้วจะไปไว้ใจใคร จนมาวันนี้ผมรู้สึกถอดใจกับเรื่องนี้จึงได้ให้แม่เป็นคนดูแลทั้งหมด'

ด้าน จ๋า-จารุวรรณ เผยเพิ่มเติมว่า 'ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยโกงใคร ทำไมต้องมาว่ากันขนาดนี้ด้วย คือมันเสียความรู้สึกมากค่ะ ใจจริงอยากจะเดินไปถามคนที่พูดเลยว่าทำไมถึงคิดแบบนี้ ทางครอบครัวหนูก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ อยู่นิ่งๆ เพราะถ้าไปโวยวายมันก็มีแต่เสีย คือตอนนี้ก็ทนไม่ไหวแล้วกับคำที่คนหาว่าพี่เอสรักเมียมากกว่าแม่ เอสกับเมียอมตังค์ คือจะบอกว่าที่บ้านหนู ก็ทำธุรกิจฟาร์มกุ้ง และขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ก็ถือว่ามีฐานะที่ไม่จำเป็นต้องมาทำแบบที่คนเขาว่ากัน หนูกับพี่เอสเราคบกันด้วยความจริงใจ ตอนนี้อยากให้งานศพจบเร็วๆ ปัญหาต่างๆ จะได้จบเสียที'



น้องออยจุดธูปบอกปู่ให้เข้าฝันย่า

จากนั้น น้องออย- วรรณพร ไพรวัลย์ หลานสาวคนเดียวของยอดรักวัย 14 ปี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับรู้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น และไม่สบายใจเป็นอย่างมาก แต่ตนรู้สึกว่ายังเด็กอยู่จึงไม่กล้าที่จะออกความคิดเห็น ซึ่งวันนี้ตนได้จุดบอกปู่ให้มาเข้าฝันย่า ให้รับรู้ถึงเรื่องจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้น

'ตั้งแต่คุณปู่ไม่สบายจนมาถึงวันที่ปู่เสีย หนูเป็นคนนึงที่ได้รับรู้ปัญหาต่างๆ แต่ก็พูดไม่ได้เพราะว่าหนูยังเด็ก ซึ่งที่ผ่านมารู้สึกไม่สบายใจเลยกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น วันนี้จึงได้มาจุดธูปบอกกับปู่ว่าให้มาเข้าฝันย่าเพื่อบอกให้รู้ถึงเรื่องจริงที่เกิดขึ้นและใครเป็นอย่างไร เพื่อให้ย่าไม่โดนหลอกลวงจากคนที่เข้ามาหาผลประโยชน์จากงานนี้'

สมาคมชาวพิจิตร เผย 7 ตุลาคม เคลื่อนศพ พี่แอ๊ว ยิ่งใหญ่

จากกรณีที่มีปัญหาการไม่ลงตัวในการ เคลื่อนย้ายศพ พี่แอ๊ว ไปยังจังหวัดพิจิตรบ้านเกิดนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการสอบถามไปยัง มนัส โนนุช หนึ่งในผู้ประสานงานของสมาคมชาวพิจิตร และเป็นผู้ที่อยู่ร่วมในการพูดคุยอยู่ด้วย ซึ่งนายมนัส เผยว่า 'ในช่วงค่ำก็ตกลงกันไม่ได้ตามที่เป็นข่าวออกไป แต่หลังจากนั้นประมาณ 3 ทุ่มก็มีการมาคุยกันใหม่อีกรอบ คนที่คุยก็มี คุณเสรี รุ่งสว่าง, คุณเอส เกรียงศักดิ์, คุณลัดดา ไพรวัลย์ ลูกและเมียของยอดรัก คุณไพบูลย์ ไพรวัลย์ พี่ชายคุณยอดรักและผม การพูดคุยครั้งที่ 2 นี้เป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดีขึ้นกว่ารอบแรก และก็มีข้อสรุปว่า ในส่วนของการตั้งบำเพ็ญกุศลศพยอดรักที่วัดไร่ขิงจะตั้งอยู่ถึงวันที่ 6 ตุลาคม คือหลังจากบรรจุศพยอดรักในวันที่ 24 ส.ค. แล้วก็จะมีการตั้งศพอยู่ที่วัดไร่ขิงและมีการสวดพระอภิธรรมทุก 7 วัน จนกว่าจะถึงวันที่ 6 ตุลาคม และวันที่ 7 ตุลาคมจะมีพิธีเคลื่อนย้ายศพยอดรัก ไปที่วัดหาดแตงโม จ.พิจิตร อย่างยิ่งใหญ่ให้สมกับเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้ชาวพิจิตร



ส่วนพิธีการต่างๆ ที่วัดหาดแตงโมจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ซึ่งท่าน พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ และท่าน ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ก็จะเข้ามาร่วมหารือด้วย ข้อสรุปเป็นอย่างนี้และเป็นการสรุปที่ทุกคนเห็นตรงกัน ผมว่าไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้อีกแล้วในส่วนของเรื่องการมอบเงินที่ได้จากการจัดงานคอนเสิร์ตของสมาคมชาวพิจิตรที่ผ่านมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมนั้น เราได้เงินมา 7 แสนบาท ซึ่งตอนแรกจะมอบที่วัดไร่ขิงในวันศุกร์นั้น เราขอเปลี่ยนมามอบที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ ในเวลา 6 โมงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม'

คนดังยังร่วมไว้อาลัย ยอดรัก ไม่ขาดสาย

จนมาถึงช่วง 19.00 น. บรรยากาศสวดพระอภิธรรม ในค่ำคืนวันที่ 21 ส.ค. เป็นไปอย่างราบลื่นโดยมี สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย นำโดย ชาตรี ศรียาภัย, ร้านข้าวต้มฮุยเกรียง, ยอดรักรีสอร์ท, ต้อย ศาลายา และนคร รัตนโชค ร่วมเป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งเหล่านักร้องลูกทุ่งและดาราร่วมถวายผ้าบังสุกุล อาทิ ฤทธิ์ ลือชา, เอกพัน บรรลือฤทธิ์, ทอมมี่ เถิดเทิง, ดำรง วงศ์ทอง พร้อมด้วยเหล่าแฟนเพลงที่เดินทางมาร่วมเคารพศพเป็นจำนวนมาก

เจ้าภาพงานศพ
- 22 ส.ค.พรรคประชาธิปัตย์, นักจัดรายการวิทยุสงขลา
- 23 ส.ค.ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, สมชาย ทองขาว, สมุนไพรวังพรม
- 24 ส.ค.เสรี รุ่งสว่าง, ไก่ ไอดิน

โปรแกรมคอนเสิร์ต
- 21 ส.ค. กระต่ายขาว, ดาวรุ่ง ขวัญใจ ไมตรี, เพชร สรภพ, อีฟ อรวรรณ
- 23 ส.ค. วงยอดรักตั้งแต่ยุคแรกจนถึงยุคปัจจุบัน เต็มวง, อัมพร แหวนเพชร, นก พรพนา, ชุติมา หลานย่าโม, ลูกนก สุภาพร
- 24 ส.ค. ตลกจากสมาคมตลกฯ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook