SMTOWN Live' 08 | Sanook Music

SMTOWN Live' 08

SMTOWN Live' 08
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


BoA, ดงบังชินกิ ( TVXQ ), Super Junior ( ซูเปอร์จูเนียร์ ), Cheon Sang Ji Hee ( The Grace ), So Nyeo Shi Dae ( Girls' Generation ), SHINee, Zhang Li Yin ( Jang Ri In ), Chu Ga Yeol, Song Kwang Shik ศิลปินจากค่าย SM Entertainment ไอดอลของบรรดาแฟนคลับรวมตัวเปิดโชว์ครั้งพิเศษ บรรดาคลื่นแฟนคลับกว่า 45,000 คน เดินทางมาร่วมชมคอนเสิร์ตของศิลปินในค่าย SM Entertainment กว่า 39 ชีวิต กับคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ SMTOWN Live' 08 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาโอลิมปิค จัมชิล กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เปิดสเตจเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ด้วย Sunday แห่งวง Cheon Sang Ji Hee ( The Grace ) ขึ้นโชว์เพลงเดี่ยว รวมระยะเวลาคอนเสิร์ตทั้งหมดขยายเพิ่มเติมจากเวลาเดิม ยาวนานกว่า 5.30 ชั่วโมง บรรดาศิลปิน SMTOWN ต่างขนเพลงฮิตต่างๆ มาขึ้นโชว์มากมาย สลับกับการโชว์ในช่วงพิเศษต่างๆ ที่วางตัวศิลปินสลับกันขึ้นมาสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆ เรียกได้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตสำหรับครอบครัว SMTOWN ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง



แฟนๆ ที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้กว่า 45,000 คนตลอดระยะเวลากว่า 5.30 ชั่วโมง โดยก่อนหน้าที่คอนเสิร์ตจะเริ่ม ได้มีการจัดงานแฟนมีทติ้งกับศิลปินที่ชื่นชอบเป็นเวลาวงละ 30 นาที ซึ่งก็ได้สร้างช่วงเวลาอันน่าประทับใจให้กับแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี ในช่วงกลางคืนฝนฤดูร้อนก็เริ่มโปรยปรายลงมา แต่ทั้งศิลปินและแฟนๆ ก็ไม่ยอมกระดิกไปไหน ปักหลักชมคอนเสิร์ตกันจนถึงวินาทีสุดท้าย ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ฝนตกจะทำให้เวทีลื่น และทำให้แฟนๆ เป็นกังวลเกี่ยวกับอุบัติเหตุลื่นล้มที่อาจเกิดขึ้นแต่พวกเขาก็ได้โชว์ศักยภาพในตัวศิลปินแสดงและขึ้นโชว์อย่างเต็มที่

ในวันนี้มีช่วงที่แฟนๆ ต่างส่งเสียงเชียร์ดังเป็นพิธี โดยเฉพาะช่วงที่ โบอา ( BoA ) นักร้องสาวในค่ายที่ห่างหายจากแฟนๆ เกาหลีไปนานกว่า 9 เดือน ได้กลับมาขึ้นโชว์น้ำเสียงและท่าเต้นอีกครั้งในเวทีแห่งนี้ ซึ่งเธอก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ โบอา ( BoA ) ถอดภาพลักษณ์วัยรุ่นสาวที่ดูน่ารัก กลายเป็นสาวเซ็กซี่เต็มตัว ซึ่งเธอได้ขึ้นโชว์เพลง Moto, My Name, Girls on Top และ Rock With You รวมทั้งหมด 5 เพลงด้วยกัน ในขณะที่วงกลุ่มนักร้องอันดับหนึ่งของเกาหลีอย่าง ดงบังชินกิ ( TVXQ ) ขึ้นโชว์นั้น บรรดาแฟนคลับต่างก็แสดงอาการคึกคัก สนุกสนาน และส่งเสียงเชียร์กระหึ่มไปทั่วบริเวณ



พวกเขาเปิดตัวในเพลงเดบิวต์อย่าง HUG ด้วยเครื่องแบบนักเรียน ซึ่งงานนี้ก็ทำให้แฟนๆ ร่วมยืนเชียร์ตอบรับบรรดาไอดอลที่ชื่นชอบ ทำให้กลายเป็นความทรงจำที่ไม่สามารถลืมได้กันเลย อนึ่งในเดือนกันยายนนี้ ดงบังชินกิ ( TVXQ ) จะวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ ซึ่งก็นับได้ว่าเวทีนี้ถือเป็นเวทีใหญ่ที่พวกเขาจะได้ฤกษ์เปิดตัว ทำกิจกรรมภายในประเทศเกาหลีอีกครั้งหนึ่ง นอกจากวงหนุ่มๆ แล้วยังมีวงสาวๆ ในค่ายโดยเฉพาะน้องใหม่อย่าง โซนยอชิแด ( Girls' Generation ) ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์สุดสดใส กับรุ่นพี่ Cheon Sang Ji Hee ( The Grace ) ที่หลังจากพวกเธอไปทำกิจกรรมอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลานาน ก็ได้กลับมาขึ้นโชว์บนเวทีเกาหลีอีกครั้ง ด้วยภาพลักษณ์เซ็กซี่แบบอันลิมิต

โดยเฉพาะในคอนเสิร์ตครั้งนี้หลายฝ่ายต่างเป็นกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ "เสียงเงียบเป็นครั้งที่ 2" หรือไม่ แต่ก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์แบบนั้นไม่ได้เกิดขึ้นกับคอนเสิร์ตครั้งนี้แต่อย่างใด เมื่อสาวๆ โซนยอชิแด ( Girls' Generation ) ขึ้นโชว์ บรรดาแฟนคลับก็เปิดแท่งไฟร่วมเชียร์สนับสนุนศิลปิน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นของวัฒนธรรมแฟนคลับได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนสองศิลปินวัย 26 ปี จาก Super Junior ( ซูเปอร์จูเนียร์ ) ประกอบไปด้วย อีทึก ( Lee Teuk ) และ ฮีชอล ( Hee Chul ) ไล่ไปจนถึงน้องเล็กวัย 16 ปีอย่าง แทมิน ( Tae Min ) แห่ง SHINee แต่กลับไม่มีการแบ่งชั้น พวกเขาขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ตแห่งนี้และได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งหมด



แฟนๆ กว่า 45,000 คนอัดแน่นอยู่ในสนามกีฬาโอลิมปิค จัมชิล กรุงโซล ได้ร่วมสนุกสนานไปกับ 13 หนุ่ม Super Junior ( ซูเปอร์จูเนียร์ ) ซึ่งออกมาโชว์ร้องเพลงและแสดงความบันเทิงได้อย่างยอดเยี่ยม เสริมสร้างพลังให้กับแฟนคลับทั้งหมดได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างงดงาม นอกจากโชว์ของ Super Junior ( ซูเปอร์จูเนียร์ ) แล้วพวกเขายังได้ขึ้นโชว์พิเศษที่สร้างความสนุกสนานให้กับแฟนๆ โดยเฉพาะ ชินดง ( Shin Dong ) หนึ่งในสมาชิกวงได้แปลงโฉมเป็น อีฮโยริ ( Lee Hyo Ri ) และขึ้นโชว์เพลง U-Go-Girl ซึ่งเรียกความน่าสนใจและตกใจปนฮาจากแฟนๆ ได้สุดๆ

วงน้องใหม่ที่พึ่งจะเดบิวได้เพียง 3 เดือนอย่าง ชายนี่ ( SHINee ) ก็ขึ้นโชว์ร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ในเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง You're Like Oxygen ที่ปรับภาพลักษณ์ให้ดูเป็นหนุ่มมากขึ้น เป็นครั้งแรกในเวทีนี้อีกด้วย SMTOWN Live' 08 เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปีแห่งค่าย SM Entertainment ซึ่งได้รวมเอาศิลปินต่างๆ ภายในค่ายรวมแล้วว่า 39 ชีวิตมาขึ้นเวทีเดียวกัน ท่ามกลางการขึ้นโชว์ทั้งหมดยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง และหลังจากนี้ SM Entertainment จะเปิดคอนเสิร์ตในลักษณะเดียวกันในกรุงปักกิ่ง เซียงไฮ้ ประเทศจีน และ กรุงเทพฯ ประเทศไทยต่อไป รวมทั้งสิ้น 4 เมืองใหญ่



สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ SMTOWN Live' 08

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook