PAI REGGAE MUSIC FESTIVAL ครั้งที่4 | Sanook Music

PAI REGGAE MUSIC FESTIVAL ครั้งที่4

PAI REGGAE MUSIC FESTIVAL ครั้งที่4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ 24 -25 มกราคมที่ผ่านมา เร็กเก้ วิลเลจก็ยกทั้งหมู่บ้านไปเทศกาลดนตรีเร็กเก้ที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เทศกาลดนตรีเร็กเก้ที่ปายนั้น จัดติดต่อกันมาทั้งสิ้น 4 ครั้งแล้ว โดยลักษณะของงานคือการรวมวงเร็กเก้ สกา เข้ามาบรรเลงดนตรีฝ่าหมอกและลมหนาว ซึ่งเป็นบรรยากาศที่แตกต่างไปจากสถานที่จัดงานเร็กเก้ทั่วไป ที่มักจัดกันที่ทะเล แต่ส่วนที่น่ารื่นรมย์ก็คือภาพของงานและการโยกย้ายของแฟนเพลงจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็คราวนี้

วันเสาร์ที่ 24 วงดนตรีวงแรกที่จะทำการแสดงจากเร็กเก้ วิลเลจคือ CHAI THE ISLANDER พี่ชัยพาลูกวงทั้งหมดเดินทางมาจากสงขลา จากใต้สู่เหนือใช้เวลารวมทั้งสิ้น 2 วัน 2 คืน การเดินทางที่ยาวนาน ไม่ทำให้ความสามารถและสปิริตของวงเร็กเก้จากสงขลาตกหล่นไปแต่อย่างใด การแสดงของพี่ชัยเล่นเป็นวงสุดท้ายเช่นเคย และภาพการแสดงของพี่ชัยในงานนี้มีความประทับใจอยู่หลายอย่างคือ คนดูที่สู้ไม่ถอยไม่ว่าอากาศจะหนาวจนสามารถพ่นควันออกมา หรือการร่วมแจมบนเวทีจากพี่โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยม ผู้ใหญ่บ้านเร็กเก้ วิลเลจ ที่มาช่วยดูแลลูกบ้านรุ่นพี่อย่างใกล้ชิด รวมทั้งเป็นการขึ้นเวทีครั้งแรกของ 2 สาวเร็กเก้ วิลเลจ ที่มาช่วยร้องประสานสร้างสีสันให้กับเวทีการแสดง ซึ่งเราคงต้องติดตามผลงานของพวกเธอต่อไป การแสดงในวันนั้นจบลงอย่างน่าประทับใจ ทั้งจากชาวเร็กเก้ผมดำที่ร้องตามเพลงฉ๊อดดังสนั่น หรือแม้แต่ชาวเร็กเก้ผมทองที่ประทับใจลีลาการลีดกีต้าร์ของพี่ชัยจนเสียงปรบมือดังสนั่น















วันอาทิตย์ที่ 25 เป็นวันที่สาวกเร็กเก้สการอคอย นอกจากจะเป็นวันที่ไคโจได้ทำการแสดงแล้ว ยังมีวงพี่ใหญ่อย่างทีโบนมาเปิดการแสดงด้วย ทะโมน แบนด์ ถูกเลือกให้เล่นเป็นวงแรกๆของวันนั้น ตำแหน่งการเล่นของทะโมน แบนด์คือการเรียกคนดูให้เข้ามาร่วมงานมากที่สุด และพวกเค้าก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะทันทีที่เสียงเพลงของทะโมน แบนด์ดังขึ้น สาวกเร็กเก้ สกาก็หลั่งไหลมาเต็มลานกว้างของบ้านต้นไม้ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากการแสดงของวงรุ่นเล็กของเร็กเก้ วิลเลจจบลง มีชาวต่างชาติหลายคนเข้ามาแสดงความชื่นชมการแสดงอันมีพลังเหลือเฟือของบรรดาลูกลิง โดยเฉพาะคิม นักร้องนำ กับการแสดงที่คล่องแคล่ว สนุกสนาน ปราดเปรียว ทำให้วงที่เล่นต่อๆไปสามารถสานความสนุกสนานได้ต่อเนื่อง

เมื่อไค-โจ บราเธอร์สขึ้นทำการแสดง ชาวเร็กเก้ สกาทั้งที่เดินทางมาจากกรุงเทพ หรือขึ้นมาจากเชียงใหม่ แม้แต่ภาคใต้อย่างจังหวัดภูเก็ตก็วิ่งมาอยู่หน้าเวทีเต็มไปหมด ทำเอาชาวต่างชาติที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมากประหลาดใจ โดยเฉพาะทุกเพลงที่ไคโจร้อง หรือ แรป ก็สามารถร้องตามกันได้ทุกเพลง มองลงไปยังเวทีนอกจากหมอกที่เกิดจากความหนาวเย็นแล้ว ยังมีฝุ่นฟุ้งกระจายอันเกิดจากการเต้น เต้น เต้น ไม่หยุดของแฟนเพลง เรียกว่าเป็นการแสดงที่สนุกสุดเหวี่ยงอีกงานหนึ่งเลยทีเดียว หลังจากการแสดงของไคโจจบลง วงรุ่นพี่อย่างทีโบนก็เตรียมการแสดงต่อไป โดยมีราชสีห์ ไอ เตรียมขึ้นต่อซึ่งนับว่าเป็นอีกงานที่หินเหลือเกิน เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการแสดงต่อจากวงที่มีฝีมือยอดเยี่ยมนั้น สามารถสร้างความกดดันให้นักดนตรีได้ เพราะหลายต่อหลายงานที่เราจะเห็นว่าถ้าวงใหญ่สุดขึ้น คนดูมักจะกลับกันหมด แต่ราชสีห์ ไอ ก็พร้อมที่จะทำการแสดงอย่างสุดฝีมือ

ราชสีห์ ไอ เดินขึ้นเวทีด้วยหน้ากาก ซึ่งนั่นก็เรียกเสียงฮือฮาได้ โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ตั้งใจดูวงนี้เป็นพิเศษด้วยภาพที่แตกต่างจากวงเร็กเก้อื่นๆ และนอกเหนือจากนั้น ปุ๊ก ราชสีห์ ไอ ยังขึ้นเวทีด้วยการถอดเสื้อท่ามกลางอุณหภูมิที่ควันออกปาก ทำให้เกิดกระแสขึ้นในวงกว้าง เมื่อหนุ่มๆชาวราสต้าด้านล่างเวที พร้อมใจกับถอดเสื้อออกเช่นกันไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเมื่อราชสีห์ ไอ เริ่มทำการแสดง ก็ไม่เห็นวี่แววว่าคนดูจะถอยหนีไปอย่างที่คิด เพราะทุกคนต่างพร้อมใจกับเต้น และโยกหัวอย่างมัน โดยราชสีห์ ไอ เอาดนตรีเร็กเก้มาผสมผสานกับดนตรีร็อก อัลเทอร์เนทีฟ ทำเอาความหนาวไม่สามารถทำร้ายชาวเร็กเก้ในคืนนั้นได้

การแสดงของเร็กเก้ วิลเลจจบลงพร้อมโชว์ของราชสีห์ ไอ ที่ลากจิ๊กกะดี้ ไค-โจ บราเธอร์ และพี่สาวของหมู่บ้านอย่างซิสต้า แอปซารา ขึ้นไปร่วมแจมในตอนท้าย โดยต้องไม่ลืมผู้ใหญ่บ้าน พี่โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยมที่ลงทุนยืมถุงหน้าจากเต้ มือคีย์บอร์ดของไคโจมาใส่ เพื่อร่วมสนุกและแจมกับคอนเซ็ปต์คนหน้ากากของราชสีห์ ไอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook