GANESHA เป็นการรวมตัวของกลุ่ม Academic Artist | Sanook Music

GANESHA เป็นการรวมตัวของกลุ่ม Academic Artist

GANESHA เป็นการรวมตัวของกลุ่ม Academic Artist
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
GANESHA เป็นการรวมตัวของ กลุ่ม Academic Artist (นักดนตรีในสาย การศึกษา) ที่ชื่นชอบดนตรีในแนว Black Music (Funk, Soul, R&B และ Jazz) อันเป็นรากเหง้าของวัฒนธรรมดนตรียุคใหม่ ที่มีกลิ่นไอของเสรีภาพ การปลดปล่อย และท่วงทำนองที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ งานดนตรีในอัลบั้ม เชี้ยะ ชุดนี้เป็นบทบูรณาการจากวิวัฒนาการของ ดนตรีในสายตะวันตกโดยกลุ่มนักดนตรี ชาวไทย ที่นำเอาชุดโครงสร้างคอร์ดพื้นฐาน (Basic Chords) มาสรรค์สร้างเป็นงานดนตรีในสไตล์ที่หลากหลาย ได้อย่างมีอัตลักษณ์ในแบบของ GANESHA



ในสไตล์ ดนตรีที่พวกเขานิยามกันเองเล่น ๆ ว่าเป็น Street Jazz หรือ ดนตรีแจ๊สที่สามารถ เข้าถึงได้ง่าย ฟังเพลิดเพลินได้แบบไม่ต้อง ปีนบันไดฟัง อันเป็นคำกล่าวที่ไม่เกินจริงเลย หากคุณได้ลองสัมผัสบทเพลงของเขา ดูสักครั้ง คุณก็จะหลงรักบทเพลงในแบบ ของพวกเขาได้ไม่ยาก..

Getting To Know GANESHA รู้จักกาเนชา



GANESHA ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน คือ Vocalease/ Pianist: คเณศ พักตระเกษตริน (บอมบ์) - นักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี ซาวน์ เอนจิเนียร์ ครูสอนร้องเพลง และอีกมากมายหลายนักของเขา กับประสบการณ์ในวงการดนตรีกว่า 13 ปี และดีกรีจาก Vocal Improvisation Class,Jazzschool, Berkeley ที่บ่งบอกถึงความเป็นนักดนตรีอาชีพของผู้ชายคนนี้ได้เป็นอย่างดีGuitarist: ธรรศตะวัน ไขแสง (ตะวัน) - อาจารย์จากวิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลผู้สอน Private Guitar และอดีต Session manมากประสบการณ์ Guitarist: สมิต วิริยะกุล (สมิต) - นักกีต้าร์อาชีพ

และอาจารย์จากศุภการดนตรี Drummer: นัฐพล เทพพิทักษ์ (ถั่ว) - น้องใหม่ ไฟแรงจากคณะดุริยางค์ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศิลปากร สาขาดนตรีแจ๊ส และว่าที่มือกลอง ทีมชาติ Bassist: กิตติโชติ คุณานันทกิจ (แซงก์) - น้องเล็ก ของกาเนชา มือเบสจากรั้วคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้มีมือเบสระดับโลก อาทิ เช่น Ray Brown, Dare Halland และ Jaco Pastorius เป็นมือเบสในดวงใจ ได้รับคัดเลือกเป็น หนึ่งในนักดนตรีของวงแจ๊สที่ดีที่สุดของ มหาวิทยาลัย และร่วมเดินสายโชว์ทั่วประเทศในโครงการ แจ๊สเหอะ

10 บทเพลง ในอัลบั้ม เชี้ยะ ทุกเพลง มาจากประสบการณ์และแรงบันดาลใจในชีวิต ของสมาชิกชาวกาเนชา ที่ใช้เวลาในการคัดสรร ประพันธ์ใหม่ และรวบรวมกว่า 3 ปี จึงเรียกได้ว่า เพลงในอัลบั้มนี้ทุกเพลง เป็นเพลงที่ถูกคัดสรร มาเป็นอย่างดี ในรูปแบบแนวดนตรีหลากสไตล์ ซึ่งก็คงจะถูกรสนิยมผู้ฟังแตกต่างกันไปตามใจ ก็เลยเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มที่สมาชิกวงลงความเห็นกันว่า มันเป็นอารมณ์แบบเชี้ยะ ๆ สวยงาม คมคาย เรียบง่าย สัมผัสได้ สนุกสนานและหลากหลาย ในแบบที่ยากจะอธิบายเป็นคำพูด... แต่ฟังแล้วรับลองต้องได้ - เชี้ยะ!

พบกับ เชี้ยะ ผลงานเพลงในสไตล์ Black Music คุณภาพ อันดับแรกของGANESHA ที่จะทำให้ คุณ เข้าใจความหมายของคำว่า ดนตรีคนดำ ได้มากกว่าเดิม ได้ในเดือน กรกฎาคม นี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook