ครั้งแรกกับการเจาะใจผู้ชายคนนี้ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง | Sanook Music

ครั้งแรกกับการเจาะใจผู้ชายคนนี้ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง

ครั้งแรกกับการเจาะใจผู้ชายคนนี้ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ทีมบันเทิง sanook.com ได้ คิวสัมภาษณ์พิเศษแบบเป็นกันเอง กับ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง นักร้องคุณภาพกับน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และลีลาที่โดดเด่น มีพลังในสไตล์ Soul R&B ที่หลาย ๆ คนคุ้นหู หลังจากประสบความสำเร็จกับโซโล่อัลบั้มเดี่ยว Dedicated To Love มาวันนี้ บี พีระพัฒน์ นั่งแท่น Producer แบบเต็มตัวอีกครั้ง คล้ายพ่อครัว ที่คอยปรุงแต่งเพลงดีๆ พร้อมเสริฟให้กับแฟนเพลงของเขาอีกครั้ง กับอัลบั้ม Medium rare ส่วนจะเป็นยังบ้างนั้นไปฟัง หนุ่มบี พีระพัฒน์ เล่ากันเลยค่ะ






รู้สึกอย่างไร การทำงานเพลง คนเดียว หมายถึงเป็นศิลปินเดี่ยวแบบนี้

บี พีระพัฒน์ หลายอย่างครับ อย่างแรกคือเหนื่อยมาก (หัวเราะ) เพราะว่าทำ Producer ต้องทำรายละเอียดทั้งหมด งบประมาณ เรื่องเงิน เรื่องการบริหารต่างๆ และระหว่างที่ที่ทำเราก็สนุกมาก พอทำเสร็จแล้วก็มีความสุขมาก



สิ่งที่บีอยากให้คนคิดถึงมากที่สุด ในความเป็น บี พีรพัฒน์

บี พีระพัฒน์ อยากให้คิดว่าผมเป็นคนคนหนึ่งที่มีความตั้งใจทำในสิ่งที่รัก อยากให้มองลึกไปกว่า คำว่านักร้องหรือ Producer หรือนักแต่งเพลง ผมทำงานมาตรงนี้เกือบ 12 ปีแล้ว ตั้งแต่อัลบั้ม RRR & B คือถ้าผมไม่รักจริง ไม่ทุ่มเทจริงๆ ผมคงอยู่ตรงนี้ไม่ได้ อยากให้เห็นถึงความตั้งใจของผมครับ






ปล่อย NEW Single ออกมา เพลงไม่หลืออะไรจะเสีย ผลตอบรับจากแฟนๆเป็นยังไงบ้าง

บี พีระพัฒน์ เท่าที่รู้ก็มีแบบต่างจังหวัด อย่างพัทยา รอบๆต่างจังหวัดก็มีเข้าชาร์ตบ้างแล้ว และที่ SEED ก็เข้าชาร์ต แล้วด้วย และ Hot FM เสียงตอบรับก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับครับ (ยิ้ม)



เห็นว่ามีถ่ายทำ MV เพลงไม่เหลืออะไรจะเสีย แล้วเมื่อไหร่จะได้ชม MV ตัวนี้

บี พีระพัฒน์ พรุ่งนี้แล้วครับ (26/08/09)



มี วง The begins มา Feat. ด้วยใช่ไหม

บี พีระพัฒน์ ใช่ครับ จริงๆแล้ว เพลงนี้คุณต๋อง วง The begins เค้าเป็นคนแต่ง และในอัลบั้มนี้ผมใช้นักดนตรีจากวง The begins มาอัดด้วย คือคุณเควิน ที่เป็นมือกลอง เออก็เลยมานั่งคิดว่า ตรงที่เป็นเสียงคอรัสอ่ะ เอา The begins มาร่วม Feat. ด้วยดีกว่า คุณต๋องมาแระ เควินมาแระ เอามาทั้งวงเลยล่ะกัน ก็เลยชวนเค้ามาอยากให้มาร่วมงานกัน แล้ววง The begins ก็เป็นวงที่โดดเด่นทางด้านเสียงดนตรี ประสานเสียง แล้วก็การเล่นสดนี้เก่งๆ มาก






ทำไมถึงใช้ชื่ออัลบั้มว่า Medium Rare ตั้งชื่อเองเลยหรือเปล่า มีที่มายังไง มีความพิเศษยังไงบ้าง

บี พีระพัฒน์ ครับตั้งชื่อเอง Medium Rare ถ้าคนตะกละก็จะรู้ว่ามันแปลว่าอะไร (หัวเราะ) ซึ่งหมายถึงตัวผมเอง ผมเป็นคนชอบทาน Medium Rare นี่คือมันเป็นระดับการย่าง ย่างสเต็ก ย่างเนื้อ ที่สุกมาก สุกน้อย สุกปานกลาง Medium Rare ก็คือ การย่างที่สุกเฉพาะขอบๆ นิดหน่อย ตรงกลางนี่จะเป็นสีแดง (ทำท่าทางประกอบ) สุก ๆ ดิบ ๆ อ่ะ ถ้าคนชอบทาน และส่วนใหญ่ก็จะชอบทานแบบนี้ เพราะมันจะแบบ มีความหวานของเนื้ออยู่ มีความกลมกล่อมของมันอยู่ มันก็เลย ตรงกับอัลบั้มชุดนี้ ที่ใส่ความเป็น Rock เข้ามา มีจังหวะสีสันมากขึ้น ก็เลยคิดชื่อชุดแล้วมันปิ๊งขึ้นมาว่าเออ Medium Rare นี่แหล่ะใช่ที่สุดแล้ว เพราะมันจะมีความดิบและก็มีความหวานอยู่ด้วย



ใช้เวลานานแค่ไหน กับอัลบั้มชุดนี้

บี พีระพัฒน์ ผมทำไปเรื่อยๆ อ่ะ ตั้งแต่อัลบั้มชุดที่ 2 เสร็จบุ๊บ ผมก็เริ่มทัวร์ ก็จะเก็บประสบการณ์ทัวร์มาว่าอะไรบ้างที่เราขาดไปในอัลบั้มชุดนี้ เพลงเร็ว ๆ ของอัลบั้มชุดที่แล้วเรามีน้อยเกินไป ก็เลยคิดว่าอัลบั้มชุดนี้ต้องเพิ่มสีสันของความสนุกสนานมากขึ้น ก็เลยเริ่มทำงานมาตั้งแต่ก่อนปลายปีที่แล้วอ่ะ ประมาณช่วงเกือบๆ ปีนึง ก็เริ่มคิดเริ่มทำมาเรื่อย ๆ แต่เข้าห้องอัดจริงประมาณเดือน มิถุนายน



อัลบั้มชุดนี้มีความแตกต่างกับอัลบั้ม ชุดแรกยังไงบ้าง

บี พีระพัฒน์ เยอะมากครับ ผมคิดว่า หลาย ๆ คนไม่ชอบอาจจะหนีผมไปเลยก็ได้ จากชุดนี้ (หัวเราะ)



ในอัลบั้มชุดนี้มีเพลงไหนที่ร้องยากที่สุด

บี พีระพัฒน์ ก็มีเพลงที่ร้องยากกว่าเพลง พูดตรง ๆ ซึ่งเป็นพี่ของเพลงพูดตรง ๆ ซึ่งเป็นเพลงที่ผมแต่งก่อนเพลงพูดตรง ๆ เพลงนี้ผมแต่งให้กับนักร้องคนอื่นร้อง แต่บังเอิญเค้าไม่ได้ออกก็เลยขอคืนมา เดี๋ยวลองฟังดูก็จะรู้ว่ามันมีที่มาที่ไป กับเพลงพูดตรง ๆ มีลักษณะที่ยากแหล่ะ แต่ก็ยังไม่ยากเท่าพูดตรง ๆ ร้องง่ายกว่าแต่มันเหมือนมีเรื่องราวอยู่ ชื่อเพลง “ชนวน” ฮะเดี๋ยวลองฟังดู แล้วก็จะลดทอนความยากลงด้วยเป็นความตั้งใจ เพราะชุดที่แล้วอ่ะผมโดน น้องๆ เอา CD มาคืน เยอะมากเลยเป็นคาราโอเกะ เวลาเค้าเจอผม เค้าก็จะแกล้งผม จริงๆ แล้วไม่มีไรหรอก (หัวเราะ) ...พี่ผมซื้อคาราโอเกะ พี่มาผมขอเงินคืนได้ไหม ...ผมก็แบบตกใจ ทำไมอ่ะ ไม่เพราะหรอ อ๋อ เพราะพี่ แต่ผมร้องไม่ได้เลย ร้องได้เพลง 2 เพลง (หัวเราะ) เค้าก็อำผมไรเงี้ยะ



สิ่งที่บีอยากสื่อสารกับแฟนๆเพลงของบีในอัลบั้มนี้คืออะไร

บี พีระพัฒน์ ความสนุกครับ ความสนุกสนาน ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของการเป็นมืออาชีพ



จะวางแผงเดือนไหนค่ะ

บี พีระพัฒน์ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ก็ประมาณเดือนกันยายน ได้ฟังแน่นอนครับ (ยิ้ม)



เห็นบีเล่นสดได้สนุกและมันส์ บีคิดว่าอะไรเป็นเสน่ห์ของการเล่นสดในทุกๆ ครั้ง

บี พีระพัฒน์ ครับ ขอบคุณครับ ก็ต้องทุก ๆ ครั้ง ของการเล่นสด เราก็ต้องทำให้คนดูเค้าสนุก ให้คนดูรู้สึกร่วมไปกับเรา จริง ๆ แล้วอยู่ที่คนดูร่วมด้วยครับ



อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ บี พีระพัฒน์ ก้าวมาอยู่จุดจุดนี้ได้

บี พีระพัฒน์ ข้อ1 ก็คือความรักในดนตรี การทำงานเพลง คือผมเคยเลิกร้องเพลงไปครั้งนึง แล้วผมกลับมาร้องใหม่ ผมรู้สึกว่าชีวิตผมขาดมันไม่ได้ คือผมขอตายในหน้าที่ คือผมคิดว่าผมทำอย่างอื่นมันไม่มีความสุขเท่าทำสิ่งนี้แล้ว ช่วงเวลาผมว่างเนี้ยะ ผมจะตาย เพราะผมอยากร้องเพลง ถ้าเกิดช่วงไหน ผมไม่ได้ร้องเพลรู้สึกแย่มากเลย ข้างในแย่มาก ทุกอย่างแย่หมด และผมก็มีความสุขที่ได้ทำมาก เรามีความสุขที่ได้เห็นคนมานั่งชม นั่งยิ้ม มาร้องไห้กับเรา ผมเคยเห็นคนนั่งฟังดินแดนแห่งความรัก แล้วร้องไห้แบบ ผมก็ร้องตามไปด้วย รู้สึกว่า โอ้โห้! เราทำให้เค้ามีความสุขอะไรได้ขนาดนี้ สิ่งนั้นฮะที่เรารู้สึกว่ามันใช่รู้สึก รู้สึกดีในอาชีพเรา อยู่ตรงนี้มันทำให้เค้าหลาย ๆ คนมีความสุข



เป้าหมายสูงสุดของการเป็นนักร้อง ของผู้ชายที่ชื่อ บี พีรพัฒน์ คืออะไร

บี พีระพัฒน์ ผมอยากทัวร์ทั่วประเทศ หมายถึงในการที่เป็นนักร้องอาชีพนะครับ ผมอยากทัวร์ ไม่รู้จะเป็นจริงหรือเปล่าแต่อยากทำให้ได้ แล้วก้หลังจากนั้นในการที่ร้องเพลงอาชีพก็อาจจะน้อยลง ซึ่งหมายถึง การเลี้ยงชีพ ใช้เสียงเพลงของเราช่วยนั่นนี่ มูลนิธินั่นนี่ ไม่ใช่ดูแลตัวเอง เป็นการดูแลคนอื่นที่เค้าลำบาก นี่คือความฝันของตัวเอง แต่ไม่รู้จะทำได้มากแค่ไหน อยากจะทำให้ดีที่สุดด้วย แต่ก็คงไม่เลิกร้องเพลงแน่นอน เลิกไม่ได้ครับ



อยากให้ช่วยแนะนำน้องๆ ที่รักเสียงเพลงหน่อยค่ะ ว่าถ้าอยากจะเข้ามายืนในจุดนี้ต้องทำยังไงบ้าง

บี พีระพัฒน์ ผมว่าน้องๆ บางคนต้องแนะนำผมบ้างแล้วเนี้ยะ (หัวเราะ) น้อง ๆ เค้าก็เก่งกันเยอะนะครับสมัยนี้ แบบว่าถ้าให้ผมแนะนำผมคิดว่า ความหมายของการอยู่รอดในเส้นทางนี้มันยากขึ้นด้วย ความต้องการ ความเกิดขึ้นของศิลปินใหม่ มันสวนทางกับกำลังซื้อ คนซื้อน้อยกว่าเดิมอีก เพราะคนซื้อเริ่มไม่ค่อยซื้อของจริงแล้วผมคิดว่า ถ้าให้ผมแนะนำก็อยากให้น้อง ๆ มีกำลังใจที่ดี อยากให้คิดว่าเราทำเพราะว่าเรารักตรงนี้ก่อน ทำเต็มที่ เดี๋ยวก็คงมีอะไรที่ดีมากกว่าเก่า เรื่องของความสำเร็จ การมีชื่อเสียง ก็จะตามมาทีหลังเอง อย่าไปอะไรกับมันมาก ถ้าเราทำจนถึงที่สุดแล้วเดี๋ยวมันก็มาเอง



สุดท้าย ให้บีฝากอะไรกับแฟนๆ ชาวเว็บ sanook ค่ะ

บี พีระพัฒน์ ก็ขอฝากอัลบั้มชุดที่ 2 นี้ด้วยนะครับ Medium Rare ประมาณเดือนกันยายนนี้จะได้ฟังกัน ถ้าผมไม่ป่วยหรืออะไรทำให้ล่าช้าไป แล้วก็ถ้าเกิดผมไปเล่นคอนเสริต์ที่ไหนก็ตามไปชมกันได้ แล้วก็ฝาก MV เพลงไม่เหลืออะไรจะเสีย ด้วย ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วนางเอกสวยมาก (ยิ้ม) สามารถชมกันได้จากที่ต่างๆ และทาง sanook.com ด้วย ขอบคุณครับ (ยิ้ม)



หวังว่าแฟน ๆ คงหายคิดถึงหนุ่มคนนี้แล้วนะค่ะ ส่วนใครที่อยากติดตามความเคลื่อนไหวของ บี พีระพัฒน์ สามารถติดตามได้ที่นี้ www.bepeerapat.comกันได้ค่ะ ^__^




คลิกฟังเพลงไม่หลืออะไรจะเสีย:บี พีระพัฒน์



คลิก ชมคลิป สัมภาษณ์พิเศษ บี - พีระพัฒน์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook