แฟนเพลงตะลึง โนเอล กัลลาเกอร์ ประกาศอำลาวง | Sanook Music

แฟนเพลงตะลึง โนเอล กัลลาเกอร์ ประกาศอำลาวง

แฟนเพลงตะลึง โนเอล กัลลาเกอร์ ประกาศอำลาวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โนเอล กัลลาเกอร์ มือกีต้าร์โซโล่และนักแต่งเพลงหลักของอีกหนึ่งวงดนตรีในตำนานของอังกฤษอย่าง โอเอซิส ได้ประกาศลาออกจากวงแล้วเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา จากคำประกาศของเขาที่เผยแพร่ลงในเว็บไซต์ของวงโอเอซิส



คำประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่โอเอซิสได้ยกเลิกการแสดงที่เทศกาลดนตรี ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างกระทันหัน เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม........มันเป็นสิ่งที่น่าเศร้า ขณะเดียวกันก็ถือเป็นความผ่อนคลายอันยิ่งใหญ่ ที่จะบอกกับพวกคุณว่า ผมตัดสินใจลาออกจากวงโอเอซิสในคืนนี้ โนเอล กัลลาเกอร์ ประกาศในเว็บไซต์และว่า .....ผู้คนอาจจะเขียนและพูดอะไรก็ตามที่พวกเขาปรารถนาจะให้เป็น แต่ผมไม่สามารถจะทำงานกับเลียม (น้องชายของโนเอล และเป็นนักร้องนำของโอเอซิส) ได้อีกต่อไป



ทั้งนี้ น้องชายของโนเอล คือ เลียม กัลลาเกอร์ ซึ่งเป็นนักร้องนำและมือกีต้าร์ของโอเอซิส ได้ก่อตั้งวงดนตรีวงนี้ร่วมกันกับเพื่อนเมื่อปี ค.ศ.1991 (พ.ศ.2534) หลังจากนั้นไม่นานนัก โนเอลก็เข้ามาร่วมงานกับทางวงและรับตำแหน่งเป็นมือแต่งเพลงหลักของโอเอซิส นอกจากนั้น สองพี่น้องตระกูลกัลลาเกอร์ยังถือเป็นสมาชิกที่ยืนหยัดอยู่กับวงดนตรีวงนี้มานานที่สุดจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

นอกจากการลาออกอย่างฉับพลันทันด่วนของโนเอล กัลลาเกอร์ จะทำให้โอเอซิสต้องยกเลิกการแสดงในประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมแล้ว การตัดสินใจดังกล่าวยังส่งผลให้ทางวงต้องยกเลิกการแสดงที่เมืองคอนสแตนซ์ ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 29 สิงหาคม และการแสดงที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในวันที่ 30 สิงหาคม อีกด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook