ล้วงลับ 2 หนุ่มจากคลื่น SEED ดีเจดอส - ดีเจบิ๊ก | Sanook Music

ล้วงลับ 2 หนุ่มจากคลื่น SEED ดีเจดอส - ดีเจบิ๊ก

ล้วงลับ 2 หนุ่มจากคลื่น SEED ดีเจดอส - ดีเจบิ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในทุก ๆ เช้า ของวันจันทร์ - พุธ - ศุกร์ เวลา 06.00 - 10.00 ทางคลื่น SEED 97.5 FM. เราจะได้ยินเสียงใสๆ เจี๊ยวจ๊าว แอบกวนปนฮาเล็ก ๆ ของ 2 หนุ่มอารมณ์ดี " ดีเจดอส และ ดีเจบิ๊ก " ในสโลแกนของพวกเค้าที่ว่า " ดอสบิ๊กคิกคาปู้ " ที่ค่อยเสริพ์ความสุขด้วยเสียงเพลง

ให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลิน บันเทิง เริงใจไปกับพวกเค้า หลาย ๆ คน คงอยากจะรู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว 2 หนุ่มหล่อนี้ เค้านิสัย Lifestyle เป็นอย่างไรกัน ทีมบันเทิง SANOOK .COM จึงได้ไปล้วงลับแบบเจาะลึก 2 หนุ่มคู่ซี้ มาให้แฟน ๆ ได้ทราบกันค่ะ



ชมคลิป 2 หนุ่มทักทายแฟนชาวสนุกและกิจกรรมสุดเจ๋งของคลื่นซี๊ด 97.5 FM


นิยามของคำว่า DJ ในความคิดของแต่ล่ะคนเป็นแบบไหน?

ดีเจบิ๊ก คือใครคนนึงที่เป็นเพื่อนคนฟัง และเป็นได้ทุก ๆ อย่างอ่ะครับ เหมือนเป็นสื่อกลางระหว่างศิลปินกับคนฟัง ทำให้เค้าได้อินไปกับเพลงและรู้จักกับเพลงมากขึ้นครับ
ดีเจดอส เป็นคนที่มอบความสุขให้กับคนฟังด้วยเสียงเพลง เป็นสื่อกลางระหว่างคนฟังกับศิลปิน สื่อความสุข สื่อเพลงให้กับทุกคนได้ฟัง ส่งความสุขให้กับคนฟังผ่านเพลงครับ



ถ้าให้เลือกชวนแฟน ๆ ชาว SEED ไปทำความดี ในแบบสโลแกนที่ว่า " SEED DOD " อยากจะพาไปทำกิจกรรมอะไร?
ดีเจดอส ปกติแล้วเคยพาแฟนคลับไปทำบุญอะไรแบบนี้อยู่แล้วนะครับ แต่ถ้ามีโอกาสคงอยากไปสถานรับเลี้ยงเด็ก หรือ สถานพินิจฯ อะไรแบบนี้อยากไปนะ ก็คิด ๆ กับแฟนคลับกันอยู่ว่าอยากไปสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแถวนนทบุรีอ่ะครับ ถ้ามีโอกาสอยากไปในวันเกิดของตัวเองครับ
ดีเจบิ๊ก เห็นด้วยกับพี่ดอสครับ ไม่ไปมูลนิธิเด็กก็ผู้ใหญ่อ่ะครับ ไปตามวัดก็ O.K. นะมันได้บุญ แต่มันแบบทำแล้วไม่เห็นผลเลย คือจริงๆ แล้วไม่ได้ทำดีหวังผลนะครับ แต่มันแบบสมมุติว่าถ้าเราไปพูดคุยทำให้คนแก่มีความสุขเนี๊ยะ บางทีเราไม่ต้องลงเงิน เราแค่พูดคุยกับเค้า ดูแลเค้า เราก็เห็นเค้ายิ้มได้ แบบมีความสุขอะครับ
ดีเจดอส ถ้าจะให้แนะนำพี่ๆ น้องๆ ทำความดี ถ้าไม่ได้ไปทำบุญ ถ้าไปเรียนก็อยากให้รักษาการเรียนของตัวเองให้ดี เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ เชื่อฟังพ่อแม่ครับ ง่ายๆ แค่นี้ก็ถือว่าทำความดีได้แล้วครับ (ยิ้ม)



สไตล์ในการจัดรายการแบบไหน ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ?
ดีเจดอส ถ้าให้ดูตัวเองจะดูไม่ค่อยออกอ่ะครับ ให้บิ๊กพูดถึงผม ผมพูดถึงบิ๊กแล้วกันนะครับ
ดีเจบิ๊ก แบบของพี่ดอสเค้าจะเป็นได้หลายอย่างเลยอ่ะครับ คือ จะเป็นพี่ก็ได้ จะเป็นป๋าก็ได้ หรือจะเป็นแบบนิ่ง ๆ กวน ๆ คือแบบได้หมดครับ สุดยอดครับ (หัวเราะ) เพราะน้อง ๆ แฟนคลับของพี่ดอสเค้าก็จะชอบเรียกป๋า ...ป๋าดอส...ป๋าดอส ไม่ธรรมดาครับ (ยิ้ม)
ดีเจดอส ของบิ๊กก็จะเป็นแบบสไตล์วัยรุ่นเข้าถึงคนฟังง่าย เป็นพี่ที่แบบจิตใจดีของน้อง ๆ เวลามาปรึกษาหรือคุยด้วยทางหลังไมค์ ก็แบบคุยได้ทุกเรื่อง สไตล์บิ๊กจะเป็นแบบ หนุ่มวัยรุ่นดูอบอุ่น แล้วทันสมัย เพราะว่าเรื่องน้ำเสียงของเค้าก็ดี คาแร็กเตอร์ของเค้าก็ดีฮะ
ดีเจบิ๊ก โอ้โห! พี่ดอสพูดให้บิ๊กดูดีจังเลยอ่ะ 555+

ศิลปิน - นักร้องในดวงใจ?
ดีเจดอส โห! เพียบเลยอ่ะ จริงๆ แล้วชอบเยอะนะ พี่เบิร์ดก็ชอบนะ เอาในดวงใจเลยก็พี่บอย โกสิยพงษ์ครับ
ดีเจบิ๊ก ที่จริงของบิ๊กก็เยอะนะครับ แต่ในดวงใจเลยก็ พี่บอย ตรัย ภูมิรัตน์ครับ

ของสะสมของแต่ล่ะคน?
ดีเจบิ๊ก เป็นแหวนครับ พวก accessories แต่มันก็ไม่เยอะมากนะ แต่แบบภูมิใจ (ยิ้มทำท่าภูมิใจ)

ดีเจดอส เหมือนกันครับพวกเครื่องประดับต่าง ๆ แหวน นาฬิกา จริง ๆ แล้วไม่ใช่คนสะสมแต่ด้วยหน้าที่การงานเป็นดีเจต้องมีของพวกนี้ไว้บ้าง เชื่อว่าดีเจ SEED ทุกคนต้องมี แต่ที่สะสมจริงๆ เลยก็จะเป็นรถโมเดลครับที่ตัวเองชอบ (แอบเม้าส์หลังไมค์คร่า.. แต่พี่ดอสแกเล่นโชว์ของสะสมมาเพียบดูกันเอาเองนะค่ะ สะสมเยอะจริง ๆ แบบว่าไฮโซอ่ะเนอะ ชิมิ ....ก๊าก)






ของติดตัวที่ขาดไม่ได้?
ดีเจบิ๊ก ก็คงจะเป็นแหวนอ่ะครับ ถ้าวันไหนไม่ได้ใส่ รีบมากๆ น้องๆ ก็จะถามละพี่บิ๊กวันนี้ไม่ใส่แหวนหรอ (ยิ้ม)
ดีเจดอส โทรศัพท์ครับ ขาดไม่ได้เลยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน จะหลับ จะนอน ก็ BB ช่วงนี้จะติดมากครับ (ยิ้ม)

คิดว่าเสน่ห์ของตัวเองอยู่ที่ไหน?
ดีเจดอส ผมเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง เข้าได้กับทุกคน แล้วก็เป็นกันเอง เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ก็ประมาณนี้แหล่ะครับ (อมยิ้ม)
ดีเจบิ๊ก ที่รอยยิ้มครับ เข้ากับคนง่าย อาจจะดูเหมือนอบอุ่นนะ แต่ถ้ามาคุยจริงๆ อ่ะ จะแบบแอบกวนเล็กๆ น่ะ ไม่ได้ดู นุ่มๆ นิ่มๆ อะไรแบบนี้



สเป็กของสาว ๆ เป็นแบบไหน?
ดีเจดอส จริงๆ แล้วไม่มีสเป็กนะครับ ผู้หญิงที่นิสัยเข้ากับเราได้ก็ O.K.นะ นิดนึงครับถ้าลุยๆ ก็จะดี ทำทุกอย่างได้เหมือนผู้ชาย ประมาณนี้ครับหน้าตามาทีหลังครับ ถ้าตัวเล็กๆ ขาวๆ ได้ก็ดีครับ (ยิ้ม)
ดีเจบิ๊ก บิ๊กก็ไม่มีสเป็กนะ แต่สังเกตุตัวเองว่าคนนี้น่ารักก็จะแบบ ผู้หญิงตาโตๆ แบ๊วๆ หน่อย และผมจะชอบผู้หญิงที่แต่งตัวอ่ะครับ ดูแลตัวเอง แต่งตัวเก่ง ๆ

ถ้าคิดจะไรท์เพลงให้กับสาวคนนั้นจะมอบเพลงแบบไหน?
ดีเจบิ๊ก คือจริง ๆ แล้วบิ๊กเป็นคนที่ชอบเพลงแบบอินดี้นิดๆ อ่ะครับ ไม่ตลาดมากแต่ก็เพลงประมาณความหมายดี ๆ อ่ะครับ น่ารักๆ ซึ้งๆ ฟังแล้วยิ้มๆ (อมยิ้ม)
ดีเจดอส ดอสก็คงเป็นเพลงแบบที่เค้าชอบอ่ะครับ ที่ง่าย ๆ ก็แบบดูจากชื่อเพลง เนื้อเพลงที่มีความหมายดี ๆ แบบ " จีบเธอนะ " (หัวเราะ)



แล้วมุกไหนที่ชอบใช้ในการจีบสาวอยู่เป็นประจำ?
ดีเจบิ๊ก บิ๊กเป็นคนไม่มีมุกอ่ะ ถ้าไปจีบก็จะเข้าไปคุย ไม่ค่อยแพรวพราวเท่าไหร่ (หัวเราะ)
ดีเจดอส จริงๆ ไม่ได้เป็นคนตลกอะไรมากมาย ถ้าจะจีบใครสักคนนึงเราคงไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก นิสัยเราพื้นฐานก็เป็นคนสนุกสนานร่าเริงอยู่แล้ว คุยสนุก มุกมากก็ไม่ดีเค้าจะรำคาญเอา คุยสนุกอ่ะครับเป็นตัวเอง

อยากให้พูดถึงข้อดี ข้อเสียของตัวเองหน่อย
ดีเจดอส
ข้อเสีย ก็บางทีก็เป็นคนใจเย็นมาก ทำอะไรแบบช้า ๆ เป็นคนเจ้า Project เยอะ อันนี้คือหมายถึงการทำงาน การใช้ชีวิตนะครับ อยากจะเปิดร้านอะไรแบบนี้ ก็คิด ๆ ๆ แต่ก็ยังไม่ได้ทำสักที
ข้อดี มีสติตลอดเวลา ทำอะไรก็มีเหตุ มีผลครับ

ดีเจบิ๊ก
ข้อเสีย เป็นคนแบบคิดเล็ก คิดน้อย จะเป็นคนเก็บเอาไปคิดแต่ก็ไม่ได้อะไร อีกข้อนึงก็คือถ้าไม่พอใจหน้าก็จะแสดงออกเลยนะ คือบางทีไม่รู้ตัว แต่ก็แบ๊บเดียว จะหายเร็วไม่ค่อยมีอะไรครับ
ข้อดี โกรธง่าย หายเร็วครับ ไม่ค่อยมีอะไรมาก

5 สถานีในโลกที่อยากไป
ดีเจดอส
1.เกาะมัลดีฟส์
2.ญี่ปุ่น
3.ลองบีช / อเมริกา
4.ธิเบต / เนปาล
5.เที่ยวในประเทศไทยครับ

ดีเจบิ๊ก
1. ดิสนีย์ เวิร์ล / รัฐฟลอริด้า
2.ขั้วโลกเหนือ หรือ ขั้วโลกใต้
3.อีรัก
4.กำแพงเมืองจีน
5.เที่ยวเกาะต่าง ๆ ในประเทศไทย

เคยมีประสบการณ์สุดระทึกในต่างแดนบ้างไหม?
ดีเจบิ๊ก ตอนอายุประมาณ 15 ปีได้ไปเข้าร่วมโครงการประชุมแบบเด็กหลายๆ ประเทศมารวมกัน แต่ตอนกลับบิ๊กไม่ได้กลับกับพวกเค้าไงครับ จะไปหาญาติที่นิวยอร์ก ก็แบบ O.K เลื่อนตั๋วไปอีก 2 อาทิตย์ ไปหาญาติ ก็ขึ้น TAXI จากโรงแรม พอจ่ายตังค์ปุ๊บก็เห็นมิตเตอร์ ประมาณราคาเท่านี้เราก็จ่ายไป เค้าก็หันมาประมาณบ่น... %#@&! .. แบบคนเม็กซิโก พูดภาษาอังกฤษแบบไม่ชัด แล้วเค้าทำหน้าแบบจะฆ่าอยู่แล้ว โอ้โห! น่ากลัวมากเถียงกันอยู่นานมาก ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าที่อเมริกาต้องมีทิป พอทิปไปเค้าก็แบบหายเลยอ่ะ ก็น่ากลัวตอนนั้นยังเด็กอยู่อ่ะ

ดีเจดอส จริงๆ ที่ระทึกถ้าจะเล่าก็จะเวอร์ไป (หัวเราะ) มันเป็นเหมือนผีกระดาษอ่ะครับ คือห้องนอนในประเทศเกาหลีมันจะเป็นแบบนอนปูพื้น จะเป็นบ้านหลังๆ หน้าบ้านจะเป็นประตูบานเลื่อน หลังบ้านจะเป็นกระจกฝ้าๆ ตอนกลางคืนเราก็มารวมตัวกันเพราะไปถ่ายรายการที่เกาหลี แล้วเราก็นั่งปาร์ตี้กัน พอดึกๆ ก็จะนอนกันแระก่อนจะนอนก็ลดไฟลง อยู่ๆ ก็มีกระดาษมาแปะดัง " เปรี๊ยะ " ซึ่งดังมาจากหลังห้อง เหมือนเป็นมือมาแปะแล้วลูบๆ เสียงดังมาก แต่มันไม่นานนะแล้วกระดาษก็ค่อยๆ เลื่อนลงมา แล้วเราก็คุยกันว่าใครอ่ะ แล้วก็วิ่งออกไปดูคิดว่าใครแกล้ง แต่ไม่ใช่พวกเราชัวร์ ๆ ดูข้างหลังบ้าน ไม่มีอะไรเลย ไม่มีกระดาษ ไม่มีเศษอะไรเลยอ่ะครับ ก็หลอนไปตาม ๆ กันอ่ะครับ

เรื่องที่ฮาที่สุด
ดีเจดอส คือไปงาน SEED SHOW ที่จังหวัดตรังครับ เราก็ไปเข้าห้องน้ำแล้ววันนั้เราก็แต่งตัวแบบจะมีสายห้อยตรงกางเกงเป็นพร็อพห้อย พอเข้าห้องน้ำทำอะไรเสร็จปุ๊บก็ขึ้นเวที แบบมั่นใจ พอเดินลงมาก็เอ่ะ! น้องๆ มองอะไรนะ มองแปลกๆ ก็มาสำรวจตัวเอง ไอ๋หยา! ตายล่ะ พระเจ้า คือปกติสายเนี๊ยะจะเป็นสายสีขาวดำคือจะเด่นชัดมากอ่ะ ปกติเค้าจะห้อยด้านข้างแบบนี้ใช่ไหม! (ทำท่าประกอบ) แต่ผมเอาพาดตรงกลางอ่ะ (หัวเราะ) แบบผ้าเตี่ยว ตลกตัวเองมาก 5555+

ดีเจบิ๊ก ก็มีไปฮ่องกงกับพี่ทีมงาน SEED ก็ไปกันเองน่ะ แล้วก็ไปช๊อปปิ้งแล้วที่ฮ่องกง ซึ่งที่ฮ่องกงของมันจะ Sale เยอะมากแล้วตอนนั้นที่ไปก็ 20%-30% เดินตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน พอเข้าไปร้านนึง ปรากฏบิ๊กก็เลือก ๆ อยู่ จาก 20%-30% ข้างหลังมองไป 80% บิ๊กก็แบบเหมือนโดนสะกดจิตอ่ะดิ่งเข้าไป 80% แล้วไปกันหลายคนไงครับ เฮ้ย! อันนี้ดีไหม อันโน้นดีไหม ต่างคนต่างพูดกัน แต่ว่าไม่มีใครฟังใครนะ ต่างคนก็แบบเลือก ๆ แล้วสุดท้ายที่เลือกๆ กันมาก็ซื้อกันหมดเลย ไม่มีใครว่าดีไม่ดี สู้เต็มที่ ได้เสื้อผ้ากลับมาตั้งนึงมีความสุข 555+ ขำตัวเองเจอเลข 80 เข้าไป

สมมุติว่าถ้าขอพรได้ 3 อย่างอยากจะขออะไร?
ดีเจดอส ดูเหมือนนางงามเลยเนอะ 555+
1.อย่างแรกก็คงขอให้เรื่องหน้าที่การงาน ขอให้คลื่น SEED พี่ๆ ทีมงานทุกคนประสบผลสำเร็จครับ
2.เรื่องสุขภาพของเราและครอบครัวแข็งแรงครับ
3.ขอให้มีความสุขในทุก ๆ วันครับ
ดีเจบิ๊ก
1.อยากให้ทุกคนมีความสุขครับ
2.ขอให้ทุกคนได้ทำสิ่งที่อยากทำ ขอให้ได้ทำ และทำได้ครับ
3.ขอให้ทุกคนมีความสุขในเสียงเพลงของคลื่น SEED ครับ

ความไฝ่ฝันในชีวิต ถ้าไม่ได้เป็นดีเจอยากประกอบอาชีพ?
ดีเจดอส เคยอยากเป็นวิศวกรครับ แต่ตอนนี้เป็นดีเจไม่เคยคิดว่าอยากจะเป็น คือมันไกลเกินเอื้อมอ่ะครับ เป็นอาชีพที่แบบก็ O.K แล้วครับ แต่ความคิดก็อยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเองครับ อะไรก็ได้ แต่คิดว่าจะทำสปาครับ ปีหน้าเปิดแน่นอนชัวร์ครับ
ดีเจบิ๊ก คิดอยากจะทำอะไรก็ได้นะครับที่ได้พูดคุย ที่แบบไปต่างประเทศชอบพูด ชอบสื่อสารอ่ะครับ แล้วก็อยากทำงานที่ได้เดินทางบ่อยๆ ครับ ได้ไปต่างประเทศ ประเทศนั้นประเทศนี้ คิดว่ามันน่าจะสนุกดีครับ

คติประจำใจในการทำงาน?
ดีเจดอส ทำให้ดีที่สุดครับ แล้วก็ไม่ต้องไปคิดว่าที่ผ่านมาเราทำอะไรไป ไม่ต้องมานั่งเสียใจ
ดีเจบิ๊ก ทำวันนี้ให้ไม่เหมือนมีพรุ่งนี้ครับ เวลาทำงานก็มีความสุขไม่ให้ใครเดือดร้อน ไม่ให้เสียการงานแค่นี้ O.K แล้วครับ

อยากให้ช่วยแนะนำน้อง ๆ ที่รักในเสียงเพลง รักการเป็น DJ ว่าอยากเข้ามายืนตรงจุดนี้ต้องทำยังไงบ้าง?
ดีเจบิ๊ก ง่ายๆ แต่สำคัญมากก็คือเป็นตัวของตัวเองครับ เวลาที่เรามาจัดรายการ การที่เราจะมาเปิดไมค์แล้วเป็นใครอีกคนมันก็ไม่ใช่เรื่องครับ ให้เราเป็นตัวของตัวเองได้ มันจะดีครับ ทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น อะไรก็จะตามมา
ดีเจดอส ผมขอฝากเรื่องนี้ล่ะกันครับ หนทางการเป็นดีเจ ก็เรียนในสาขาที่ตัวเองชอบที่สามารถจะเป็นดีเจได้ ลองทำ Demo ส่งหรือผ่านการประกวดก็ได้ครับ เวทีเยอะแยะตอนนี้เปิดโอกาสเยอะ ทางใดทางหนึ่งก็ได้สักทางแหล่ะครับ

สุดท้ายอยากให้ฝากอะไรกับแฟน ๆ ชาว SANOOK.COM ค่ะ
ดีเจดอส แฟน ๆชาวสนุกน่ารักครับ ปกติเราจะเข้า SANOOK ทุกครั้งอยู่แล้วน่ะ เข้าตลอด (ยิ้ม)
ดีเจบิ๊ก เข้าไปอ่านประจำนะ SANOOK จะเป็นเว็บแรก ๆ ที่ต้องเปิดทุกวันเลยครับ ก็สนุกอยู่แล้วครับ มีเว็บดี ๆ ก็ติดตามกันต่อไปครับ และติดตามฟัง SEED 97.5 FM ด้วยนะครับ (ยิ้ม)

เอ้าสาวๆ รู้ความลับ เรื่องเจ๋งๆ ของ 2 หนุ่มไปแล้วคงจะปลื้มกันเป็นแถวเลยดิ 2หนุ่มเค้าแอบกระซิบมาว่า ถ้าสาวๆ หรือ แฟน ๆ คนไหนที่อยากจะติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเค้าสามารถ ติดตามได้ที่ DJ.DOS - hi5 multiply twitter และ DJ.BIG - hi5 twitter เอ้าคลิก!



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook