ความสำเร็จและพัฒนาการไม่หยุดยั้ง ในความเป็น The Man ของ เอ็ม อรรถพล | Sanook Music

ความสำเร็จและพัฒนาการไม่หยุดยั้ง ในความเป็น The Man ของ เอ็ม อรรถพล

ความสำเร็จและพัฒนาการไม่หยุดยั้ง ในความเป็น The Man ของ เอ็ม อรรถพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากเด็กหนุ่มที่วิ่งตามความฝัน ด้วยความทุ่มเท มุ่งมั่น เพื่อเป้าหมายสู่เวทีเดอะสตาร์ ค้นคว้าคว้าดาวปีที่ 2 ด้วย ความสามารถบวกพรสวรรค์ของเสียงร้องจึงทำให้ เอ็ม อรรถพล ประกอบของ แจ้งเกิดได้รับตำแหน่ง และได้รับเสียงโหวตจากประชาชนทั่วประเทศอย่างล้นหลามและครองรางวัล เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 2 ไปในที่สุด จากวันนั้นถึงวันนี้ เอ็มยังคงย้ำตัวตนและจุดยืนในความเป็นศิลปิน ได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย



จนมาถึงอัลบั้มล่าสุด ในอัลบั้มชุดที่ 5 ที่ชื่อว่า THE MAN อัลบั้มที่ยังคงตอบโจทย์ตัวตนที่ชัดเจน กับผู้ชายหนึ่งคนที่มีชีวิต มีจิตใจ มีรัก มีสุขใจ มีเสียใจ เข้าได้ถึงทุกอารมณ์ และถ่ายทอดทุกความรู้สึก ดนตรีที่จัดจ้าน เข้มข้น และวันนี้ทีมบันเทิงสนุกดอทคอมได้มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่มเอ็มอย่างเป็นกันเอง เจาะลึกถึงเรื่องราวและประสบการณ์ ที่ถ่ายทอดในงานเพลงชุดนี้มาให้ฟังกันค่ะ

อยากให้เล่าถึงการทำงานในอัลบั้มล่าสุด อัลบั้มที่ 5 มีอะไรเปลี่ยนแปลง?
เอ็ม อรรถพล : ความเปลี่ยนแปลง ชื่ออัลบั้มมัน THE MAN ก็คือ ความหมายก็คือเราโตขึ้น โตในที่นี้หมายถึง เรื่องความคิด เรื่องของสไตล์ดนตรี คือฟังแล้วทำให้มันดูมีอะไรมากขึ้น (ยิ้ม)

ในอัลบั้มนี้มีส่วนร่วมอะไรบ้าง?
เอ็ม อรรถพล : จะมีส่วนร่วมค่อนข้างเยอะนะครับ เราเหมือนเป็นโคโปรดิวเซอร์อ่ะครับ กับทุกเรื่องในอัลบั้มเรา ที่เราได้เคยมีประสบการณ์มาก่อน แล้วก็เราจะรู้ว่าสิ่งที่เราต้องการคืออะไร สิ่งไหนที่มันเป็นตัวเรา เราก็เอามาบอกกับโปรดิวเซอร์ บอกกับทีมงานว่าเราต้องการแบบไหนครับ



เคยมีโอกาสได้แต่งเพลงเองบ้างไหม?
เอ็ม อรรถพล : แต่งเพลงเนี๊ยะ เคยแต่งอยู่ในอัลบั้มแรก เรารู้สึกว่าเรายังแต่งได้ไม่ดีพอ คือแต่งมันออกมาเป็นเพลงได้ ขนาดตัวเองยังรู้สึกว่ามันยังไม่โดนเต็มที่ (ยิ้ม) มันต้องฝึกฝนและมีประสบการณ์เยอะๆ ครับ

ล่าสุดปล่อยซิงเกิ้ลออกมาเพลง “คนใบ้” ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง?
เอ็ม อรรถพล : กระแสตอบรับถือว่าดีมากครับ เพราะว่าตั้งแต่ปล่อยตาม วิทยุ หรือว่าทางเคเบิ้ล คนถามถึงเยอะมากแล้วก็ไปไหน หลายๆ คนก็จะแซวว่า ...เอ๊ย!! คนใบ้ พูดได้รู้ป่าว อะไรยังงี้ (หัวเราะ) เพลงคนใบ้ร้องไง เป็นใบ้จะร้องเพลงได้เหรอ (ยิ้ม) และก็ได้ขึ้นอันดับชาร์ตทั่วประเทศ เราก็รู้สึกว่าเพลงมันน่าสนใจตั้งแต่ชื่อเพลงแระ 555+

สังเกตุว่าชื่อเพลง จะต้องมีคำว่า "คน" กับ "ตัว" ?
เอ็ม อรรถพล : จริงๆ ตอนแรกมันไม่ได้เป็นความตั้งใจนะครับ พอดีมันแต่งมาแล้วแบบ เหมือนกับนักแต่งเพลงที่เค้าแต่ง แล้วคำที่มันออกมาคงเป็นคำที่อยู่ในหัวเค้า แล้วก็เป็นเพลงของผมพอดี มันก็เลยรู้สึกว่า เอ่อ หลังๆ ก็เลยแต่งแบบตั้งใจเลยล่ะกัน 55+ บางเพลง อาจจะมี คน หรือ ตัว อะไรยังงี้ครับ (หัวเราะ) หรือมีทั้งคนทั้งตัวในเพลงเดียวกัน



เห็นใน MV คนใบ้ มีฉากแข่งรถ เหมือนกับชีวิตจริงของตัวเองที่ชอบแข่งรถ เป็นไอเดียของตัวเองเลยหรือเปล่า?
เอ็ม อรรถพล : ก็เป็นความคิดของผมด้วยแล้วก็เราเป็นนักแข่งของ ปตท. อยู่แล้ว แล้วก็ ปตท. เนี๊ยะเค้าเป็นสปอนเซอร์ของอัลบั้ม แล้วเราก็คิดว่าถ้าเราเอาชีวิตจริงของเรามาถ่าย MV ด้วยมันก็คงดีนะ เอารถของเราจริงๆเลย เอาเพื่อนในทีมของเรามาแข่ง มาขับเลย ก็เลยเป็น MV ตัวนี้ขึ้นมาครับ

มีทั้งงานเพลง เป็นทั้งนักแข่งรถ แบ่งเวลายังไง?
เอ็ม อรรถพล : ความจริงชีวิตผมใช้แบบแม็กซิมัมมาก (หัวเราะ) คือกลางวันแข่งรถ กลางคืนร้องเพลง บางวันร้องเพลงเสร็จแล้ว ก็มาแข่งรถในเช้าวันรุ่งขึ้น ร่างกายถ้ามันไหวก็พยายามทำให้มันเต็มที่ ที่สุดอ่ะครับ แต่ก็จะพยายามออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอครับ

ถ้าจะพูดถึงความเป็นตัวตนของ เอ็ม อรรถพล จะนึกถึงอะไร?
เอ็ม อรรถพล : อยากให้นึกถึงคนที่เป็นนักร้องแล้วก็เป็นนักแข่งด้วย (หัวเราะ) คือไม่เคยนิยามความเป็นตัวเองได้สักทีนะครับ ว่าเราเป็นคนยังไง

มีความคิดเห็นยังไงบ้างที่ช่วงนี้กระแสเกาหลีมาแรง และมีอิทธิพลต่อศิลปินไทยมาก?
เอ็ม อรรถพล : ก็ยังไงผมว่าพื้นฐาน ของความเป็นคนไทย ยังไงเนื้อเพลงไทยเนี๊ยะ มันก็เข้าถึงอารมณ์ได้มากกว่า เพลงเกาหลีที่ไม่รู้เนื้อเลยว่าร้องว่าอะไร ก็คือได้ภาพลักษณ์ ผมว่ายังไงเกาหลีก็ฉาบฉวยกว่าไทย ก็อยากจะให้คนที่เป็นแฟนเพลงไม่อยากให้เอาไปเปรียบเทียบ มันเปรียบเทียบกันยาก คือคนที่ไปฟีเวอร์เกาหลีผมว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะว่าคนเรามีสิทธิ์ที่จะเลือกชอบได้ เค้าอาจจะชอบในแนวนั้น แต่เราก็อยากให้มองถึงทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ใช่ไปชอบฝั่งนั้นแล้วมายี้ฝั่งนี้มันก็ไม่ใช่ เราก็ต้องให้เกียรติทั้ง 2 ฝ่ายครับ

ถ้าให้เลือกทำงานเพลง ฟีเจอริ่ง กับใครก็ได้ อยากทำงานกับใคร?
เอ็ม อรรถพล : อืมม!! อยากร่วมงานกับ รีฮานน่า ครับ (หัวเราะ) คือเวลาเค้าร้องเพลงแล้วเสียงเค้าเป็นเอกลักษณ์มาก เสียงเค้ามีเสน่ห์ คือฟังแล้วได้ยินก็จะรู้เลยว่านี่เพลงของ รีฮานน่า ชอบส่วนตัวด้วยครับ 555+

เรื่องความรักตอนนี้เป็นไงบ้าง?
เอ็ม อรรถพล : ก็ดีครับ (555+) ก็ถือว่าไม่มีอุปสรรค ผ่านไปได้ด้วยดีครับ (ยิ้ม)

ย้อนไปถึงอดีตกันนิดนึง อัลบั้มแรกที่ซื้อด้วยเงินของตัวเอง?
เอ็ม อรรถพล : ตอนนั้นนี่ ซื้อมาหนึ่งอัลบั้มและก็ไปตามซื้ออัลบั้มที่เรายังไม่มี คืออัลบั้มของพี่แมว จิรศักดิ์ รู้สึกว่าตอนแรกซื้อชุดที่ 2 ของพี่แมว แล้วหลังจากนั้นเราก็ไปหาทุกชุดเลย มีชุดที่ 1 มีชุดรวมฮิตออกมา คือทุกชุดที่เป็นพี่แมว จิรศักดิ์ทำออกมา ผมก็จะหามาฟัง รวมถึงชุดพิเศษที่เค้าเอามาคัฟเวอร์เพลงของตัวเองใหม่ รู้สึกว่าเป็นเพลงสไตล์ที่ผมชอบ (ยิ้ม)

ซิงเกิ้ลที่ 2 ที่จะปล่อยคือ?
เอ็ม อรรถพล : ชื่อเพลง "คนที่เธอไม่รัก" คือ ความหมายเพลงนี้ พูดถึงเรื่องคนใกล้ตัว คือเรารักใครคนนั้น คนนั้นก็ไม่เคยมองเห็นเราเลย แม้เราจะอยู่ตรงนี้ อยู่ข้างๆ ตรงนี้แต่เธอก็มองข้าม มองผ่านไปรักคนอื่น แต่เราก็ยังรออยู่ตรงนี้แหล่ะ วันไหนที่เค้ารู้สึกว่าไม่มีใครแล้ว ไม่มีกำลังใจ ก็คนๆ นี้จะอยู่ข้างๆ ก็รออยู่ครับ

แอบเห็นพี่ๆน้องๆ เดอะสตาร์ เค้ามีงานแสดงละครต่าง ๆ เข้ามา เคยคิดอยากแสดงกับเค้าบ้างไหม?
เอ็ม อรรถพล : ความจริงเคยไปรับเชิญนะครับ แค่ตอนเดียวอ่ะครับ พอไปลองแล้วก็รู้สึกว่าไม่ถนัดกับทางนี้ มันไม่ใช่เราอ่ะครับ (ยิ้ม)

ตอนนี้มีงานอดิเรกหรือทำธุรกิจอะไรนอกเหนือจากร้องเพลงและแข่งรถอีกไหม?
เอ็ม อรรถพล : ก็ตอนนี้ผมเปิดบริษัทอยู่ครับ แต่บริษัทนี้เปิดอยู่ก่อนแล้ว แต่ผมพึ่งมาร่วมหุ้น เป็นบริษัท Event Organizer ชื่อ Speed production แล้วช่องชื่อ Speed Channel เกี่ยวกับ มอเตอร์สปอร์ต เกี่ยวกับรถ และก็จะมีบริษัทที่รับทำ Event ทำงานต่างๆ หรืองานเลี้ยง เป็นทีมงานที่มีประสบการณ์ครับ

สุดท้ายอยากให้ฝากอะไรกับแฟนๆ ชาวสนุกดอทคอม
เอ็ม อรรถพล : ครับก็อยากจะฝากถึงชาวสนุกนะครับเดี๋ยวนี้เพลงมันก็หาฟังได้ง่ายไม่ว่าตามที่ต่างๆ แต่ถ้าชอบจริงๆ แล้วอยากให้ไปดาวน์โหลดของจริง ครับยังไงก็ฝากอัลบั้มชุดที่ 5 ของผมด้วยนะครับ อัลบั้ม THE MAN วางแผงประมาณเดือนธันวาคม ติดตามข่าวสารผมได้นะครับที่ M-facebook หรือที่ http://www.m-fanclub.com/ ขอบคุณครับ (ยิ้ม)




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook