โซนยอชิแด-2NE1-2AM คว้ารางวัลใหญ่ในงาน 2010 MelOn Music Awards | Sanook Music

โซนยอชิแด-2NE1-2AM คว้ารางวัลใหญ่ในงาน 2010 MelOn Music Awards

โซนยอชิแด-2NE1-2AM คว้ารางวัลใหญ่ในงาน 2010 MelOn Music Awards
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
15 ธันวาคม 2553 เวลา 21.00 น. ณ GRAND PEACE PALACE มหาวิทยาลัยคยองฮี กรุงโซล งานประกาศผลรางวัล "2010 MelOn Music Award ( MMA )" ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยในวันนี้ศิลปินที่คว้ารางวัลแดซัง ประกอบไปด้วยรางวัลศิลปินแห่งปี โซนยอชิแด ( Girls' Generation ) รางวัลอัลบั้มแห่งปี 2NE1 และรางวัลเพลงแห่งปี 2AM สำหรับรางวัลใหญ่ในงาน MMA นี้นับเป็นรางวัลของศิลปิน อัลบั้ม และเพลงที่ได้รับความรักมากที่สุดในปี 2553 จากชาวเกาหลี จากรางวัลทั้งหมดรวมกว่า 17 สาขา



โซนยอชิแด ( Girls' Generation ) ทำกิจกรรมในช่วงครึ่งปีแรกด้วยเพลง "Oh!" ก่อนปิดท้ายปีด้วยเพลง "Hoot" โกยความรักจากแฟนเพลงไปได้อย่างถ้วนหน้า จากความนิยมของพวกเธอทำให้ โซนยอชิแด ( Girls' Generation ) โด่งดังไปถึงประเทศญี่ปุ่นจนกลายเป็นที่จับจ้องในฉายาของเกิร์ลกรุ๊ปของเอเชีย ในวันนี้ โซนยอชิแด ( Girls' Generation ) ยังสามารถคว้ารางวัล "2010 HOT TREND" และรางวัล "2010 TOP 10" รวมทั้งหมด 3 รางวัล นอกจากนี้ยังมีรางวัลผลการโหวตของชาวเน็ตอย่าง "BEST DRESSER" ด้วยเช่นเดียวกัน

ทางด้านเกิร์ลกรุ๊ป 2NE1 วางจำหน่ายอัลบั้มเต็มหลังจากเดบิวต์ได้ 1 ปี พวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแรกในเกาหลีที่ทำกิจกรรมแบบ "ทริปเปิ้ลไตเติ้ล" ในเพลง "CLAP YOUR HANDS" , "GO AWAY" และ "CAN'T NOBODY" เรียกได้ว่าทุกเพลงนั้นล้วนเป็นเพลงฮิตที่ทุกคนต้องให้การจับตามอง



ในขณะที่ศิลปินที่ได้คว้ารางวัลเพลงแห่งปีอย่าง 2AM ในเพลง "Can't Let You Go Even If I Die ( 죽어도 못 보내 )" เปิดเผยหลังได้รับรางวัล "ผมอยากขอบคุณพี่จินยองอาจารย์ตลอดกาลของพวกเราครับ ขอบคุณพ่อแม่ ประธานฮงซึงซอง มากๆ ด้วยครับ"

ในวันนี้ศิลปินที่ถูกจับตามองและได้รับเลือกจากชาวเน็ตให้เป็นศิลปินยอดนิยมคงจะหนีไม่พ้น ซูเปอร์จูเนียร์ นั่นเอง ทางด้าน อีทึก ที่ได้เดินทางมารับรางวัลเป็นตัวแทนของวงกล่าว "ผมเป็นตัวแทนของสมาชิกในวงครับ ผมอยากร่วมแบ่งปันช่วงเวลาแห่งเกียรตินี้กับเพื่อนๆ ในวงครับ อาชีพคนบันเทิงเป็นอาชีพที่กินความรักของแฟนๆ เป็นอาหารครับ เพราะจุดนี้ทำให้พวกเรา ซูเปอร์จูเนียร์ เป็นกลุ่มที่มีความสุขมากที่สุด สำหรับแฟนๆ ทั่วโลกที่คลิกโหวตให้เราจนนิ้วปวดไปหมดนั้นผมอยากขอบคุณทุกคนมากจริงๆ ครับ"



MMA เป็นงานประกาศรางวัลคนดิจิตอลของเว็บไซต์เพลงออนไลน์ "Melon.com" เกิดจากการรวบรวมสถิติข้อมูลของผู้ใช้งานตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเกณฑ์การให้คะแนนเป็นสถิติการฟังและดาวน์โหลดเพลงออนไลน์ 80% และผลโหวตผ่านเว็บไซต์ 20% ซึ่งในปีนี้ผู้จัดคือ Loen Entertainment ได้ร่วมกับ MBC Plus Media ออกอากาศผ่านสื่อต่างๆ อาทิ MBC DramaNet , MBC Every1 , MBC Life และ MBC GAME

รายชื่อผู้คว้ารางวัลในงาน "2010 MelOn Music Award ( MMA )"
ศิลปินแห่งปี : โซนยอชิแด ( Girls' Generation )
อัลบั้มแห่งปี : 2NE1
เพลงแห่งปี : 2AM "Can't Let You Go Even If I Die ( 죽어도 못 보내 )"
MelOn Music Award TOP10 : 2AM / 2PM / CNBLUE / LEE SUNG KI / 4MEN / GIRLS' GENERATION / IU / 2NE1 / T-ARA / DJ DOC
รางวัลศิลปินหน้าใหม่ : CNBLUE
รางวัลศิลปินยอดนิยมชาวเน็ต : SUPER JUNIOR
รางวัลฮ็อตเทรนด์ : GIRLS' GENERATION
รางวัลนักร้อง MBC RADIO : JUNG YUP
รางวัล MBC+STAR : miss A
รางวัลพิเศษ OST : LEE SUNG KI ( MY GIRLFRIEND IS GUMIHO OST )
รางวัลพิเศษ RAP/HIPHOP : SUPREME TEAM
รางวัลพิเศษ R&B : GUMMY
รางวัลพิเศษ โทรท : JANG YOON JUNG
รางวัลพิเศษ อัลเตอร์เนทีฟ : HOE POTATO
รางวัลมิวสิควีดีโอ : ผกก.ฮวังซูอา ( GAIN "Irreversible" )
รางวัลนักแต่งเพลง : อีมินซู ( ทำนอง ) คิมอีนา ( เนื้อร้อง )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook