5 หนุ่มวง SO COOL พร้อมแล้วที่จะกลับมาโดน...ใจ วัยโจ๋!! | Sanook Music

5 หนุ่มวง SO COOL พร้อมแล้วที่จะกลับมาโดน...ใจ วัยโจ๋!!

5 หนุ่มวง SO COOL พร้อมแล้วที่จะกลับมาโดน...ใจ วัยโจ๋!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
5 หนุ่มวง SO COOL พร้อมส่งอัลบั้ม SO COLD งานเพลง ชุดที่ 6 หลังจากห่างหายไปนานร่วม 2 ปี พร้อมเพลงเปิดตัวต้อนรับศักราชใหม่อย่างเพลง ไหนไหนก็ไหนไหน และล่าสุดกับเพลง เหตุผลที่ไม่อยากเป็นเพื่อนเธอ ในอัลบั้มนี้ นอกจากพวกเขาจะนั่งแท่นทำงานเองเกือบทุกขั้นตอนเช่นเดิมแล้ว ยังเป็นอัลบั้มที่เกณฑ์นักแต่งเพลง นักดนตรี

รวมถึงโปรดิวเซอร์ฝีมือระดับพระกาฬทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่มาอย่างคับคั่ง หรือนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ระดับอินเตอร์อย่าง SCOTT MOFFATTก็ตบเท้าเข้ามาร่วมกันทำงานในอัลบั้มชุดนี้อย่างพร้อมเพรียง จะเข้มข้นขนาดไหนวันนี้พวกเค้าได้มาพูดคุยกันให้ฟัง บุกถึงเว็บสนุกดอทคอมถึงที่กันเลยทีเดียวไปฟังกันเลยค่ะ



ห่างหายไปนานกลับมาพร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 6 ในอัลบั้มนี้มีความแตกต่างจากอัลบั้มชุดที่แล้ว ยังไงบ้าง มีความพิเศษกว่าตรงไหน?
So Cool จะเป็นเรื่องของภาพของนะครับจะเป็นลุกส์ คือปกติโซคูลจะเป็นแบบร็อกติดดิน ผมยาว กางเกงยีนส์ เสื้อยืด อะไรยังงี้ แล้วก็เราก็เปลี่ยนให้มันแปลกหูแปลกตา เพราะไม่งั้นมันก็เหมือนเดินอ่ะหลายปีสนุกสนานกับการแต่งตัว แต่ก็ไม่ได้อินกับการแต่งตัวนะครับเอาสนุก (หัวเราะ) ก็แบบว่าภาพเท่ห์ๆ แล้วก็เรื่องของเพลงก็จะเข้มข้นขึ้นครับ เพราะว่าเป็นอัลบั้มที่ใช้คนอื่นมาช่วยเยอะที่สุดเพื่อต้องการจะเปลี่ยนแปลงแล้วก็พื้นฐานหลักก้จะเป็นของเรา ยกตัวอย่างเช่นโปรดิวเซอร์ใช้ SCOTT MOFFATT ซึ่งเค้าก็ไม่เคยทำให้ใครที่แบบบนดินของเมืองไทย ค่ายใหญ่แบบแกรมมี่เค้าไม่เคยทำมาก่อนมาทำโซคูลวงแรก ก็ทำแบบเช่นเนื้อก็เป็นแบบโซคลูแต่ดนตรีเค้าเรียบเรียงมันก็จะทันสมัยขึ้น



ทำงานร่วมกับ SCOTT MOFFATT เกร็งไหม?
So Cool รู้สึกคุยไม่รู้เรื่อง (5555555555+) ถึงเวลาจริงก็พูดได้อ่ะครับ พูดแบบงูๆ ปลาๆ (หัวเราะ)

แล้วแนวดนตรีที่ SCOTT ทำโดนใจไหม?

So Cool ก็ดีอ่ะครับก็ต้องแปลกหน่อย อย่างเพลงเร็วตอนแรกที่ปล่อยออกไป ชื่อเพลงไหนๆก็ไหนๆ มันก็จะเป็นแบบพั้งค์ อย่างขั้นตอนก่อนที่จะอัดเค้าจะเปิดเพลงผมเทียบกับซาวค์ของกรีนเดย์เลยอ่ะครับ ในขั้นตอนบันทึกเสียง ตั้งใจมาก



ในอัลบั้มชุดนี้การแต่งตัวและทรงผม ดูเป็นเกาหลีบอยแบรนด์ คิดกันเองเลยไหม?
So Cool ก็ต้องมีคนช่วยบ้าง (555+) ส่วนมากชาวร็อกบางทีชอบมีกรอบของการแต่งตัวว่าได้แค่ไหน เพราะถ้าให้คิดกันเองก็จะอยู่ในกรอบที่ไม่กล้า ก็ในสไตล์ลิสต์ของช่วยแนะนำครับในการเปลี่ยน

ทำไมถึงชื่ออัลบั้มใช้ชื่อว่า SO COLD (โซโคล)?
So Cool ก็คิดเยะครับ ชื่ออัลบั้มเนี๊ยะบางทีเคยคุยกับผู้ใหญ่ว่าตั้งชื่ออัลบั้มก่อนเลยไหมแล้วก็เอาคอนเซปต์ตามชื่ออัลบั้ม พอเป็นอัลบั้มก่อนปุ๊บ เพลงมันเลยมีลิมิตก่อนเลยว่าต้องอยู่ในประมาณคอนเซปต์ทีนี้ก็เลยไม่เอาชื่ออัลบั้มก่อน เอาเพลงให้เพราะก่อนไม่มีกรอบใดๆทั้งสิ้นทีนี้ชื่ออัลบั้มค่อยคิดทีหลัง ก็คิดเยอะก็มีมาหลายอัลบั้มแล้วก็เอาง่ายๆ ล่ะกัน ก็มี So Hot ,So Da, So Hitz อะไรไปต่างๆนาๆ เราก็หยุดไปกลับมเป็น SO COLD ง่ายๆไม่คิดเยอะหนาวๆ เย็นๆ ชื่อวงเป็นน้ำแข็งมาตั้งนานแล้วแต่แบบไม่เคยมีอัลบั้มที่โปรโมทภาพออกมาเป็นความเย็นเลย (ยิ้ม)

ซิงเกิ้ลล่าสุดที่ปล่อยออกมา คือเพลง “ เหตุผลที่ไม่อยากเป็นเพื่อนเธอ” ความหมายของเพลงนี้เป็นยังไง
So Cool คือจะเป็นบรรยากาศเพลงที่ง่ายๆ โดนใจ คือต้องการย้อนไปสมัยเพลงคนเจียมตัว เหตุผลที่ไม่อยากเป็นเพลงเธอนี่ก็ลงตัวมาก คิดว่าเพลงนี้จะเป็นโซคูลที่แบบ ออริจินอล ที่สุดแล้ว

เห็นว่ามิวสิควีดีโอเพลงนี้มีเรื่อง แว่นอาถรรพ์ เกิดขึ้น?
So Cool อ๋อ!!! ก่อนหน้านี้เลยผมมีแว่นยี่ห้ออะไรก็ตามที่แพงๆ มันจะหัก จะหายมันมีอันเป็นไปหมดเลย แต่ถ้าเป็น RAY BAN เนี๊ยะ ผมไปแขวนไว้ที่ไหน ลืมไว้มันก็มักจะมีคนเอามาคืนให้ คือมันไม่หายแล้วก็ล่าสุดไปถ่าย MV เหตุผลที่ไม่อยากเป็นเพื่อนเธอ ก็มีคนทักว่าใส่ RAY BAN เหอะ ผมก็ไม่เอาจะเปลี่ยนอยากเอาแว่นกรอบพลาสติกไรงี้ มันดูเด็กลง แต่เพื่อนก็บอกว่ามันดูราคาถูกป่าวว่ะ!! ผมก็บอกไม่ๆยังงี้มันวัยรุ่นจะเปลี่ยนกลัวว่า RAY BAN มันจะแก่ อยู่ดีๆ ไปถึงกองถ่าย จะถ่ายแระ เปิดมาขาแว่นหลุด แต่น๊อตยังอยู่นะครับก็เก็บปิดแล้วแบบฝาแน่นมากเลยนะ ปิดเห็นกับตา ปึ๊ก!! ใส่มัดถุงอย่างดี ถึงกองถ่ายไม่เป็นไรเดี๋ยวเรามาขันน๊อตกัน เปิดมาน๊อตหาย คือใส่ไม่ได้ ยังไงก็ไม่ได้ ก็เลยต้องใส่ RAY BAN ก็คือมันมีอะไรให้ต้องใส่เหมือนเดิม (ยิ้ม)

มีลูกแล้ว บร๊ะเจ้าโจ๊กหายซ่าส์ไปเลยหรือเปล่า?
So Cool เหมือนเดิมเลยครับ แต่หายซ่าส์เรื่องผู้หญิงอย่างเดียว (หัวเราะ) ก็นี่ไงไปคอนเสิร์ตจะใช้ face time คุยกัน อย่างคนเจ้าชู้เค้าก็จะไม่กล้าซื้อใช่ไหม (555+) ดูสิข้างเตียงไม่มีใครเห็นไหม มีแต่ตัวผู้ (555+)

ในอัลบั้มชุดต้องการอยากจะสื่ออะไรบ้าง ให้แฟนเพลงในการกลับมาครั้งนี้?
So Cool ในการกลับมาครั้งนี้ไม่รู้คนอื่นคิดยังไงนะ แต่ผมคิดว่ากลับมาแบบโดนอ่ะ หายไป 2 ปีเนี๊ยะคนถามเยอะว่าทำไมนานยังงี้ มันมีปัญหาอะไรคือเราคิดว่าไอ้ตอนเมื่อก่อนเราออกเร็วแล้วก็ ออกเหมือนแบบทำคนค้าขายธุรกิจไรงี้ ผมรู้สึกว่างานศิลปะมันไม่ใช่ข้าวปลาอาหารมันต้องแบบมีมนขลังนิดนึง ถ้าเรายังไม่คิดว่าเรามีเพลงโดนจริงๆ อ่ะเราก็ไม่ออก กว่าจะไปหาแก้ใหม่ รื้อใหม่ การแปลกใหม่ของการกลับมาครั้งนี้ก็คือความเข้มข้น ผมคิดว่าต้องมีเพลงฮิตในชุดนี้ประมาณสัก 4 เพลงเหมือนเมื่อก่อน คือหายไปทำงานกันจนมั่นใจและกลับมา กลับมาโดนเหมือนแบบเมื่อก่อนคิดว่าจะทำแบบนั้นมากกว่าจะไม่หลงทางแล้วครับ (ยิ้ม)

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรให้กับแฟนๆ ชาวสนุกบ้าง?
โจ๊ก So Cool สุขสันต์วันวาเลนไทน์ล่วงหน้านะครับก็อยากให้ทุกคนที่ไม่ค่อยสมหวังในความรักก็ขอให้มีแฟนสักทีนะฮะ แล้วก็คนที่มีแฟนแล้วก็ไม่หวั่นไหว วอกแวกต่อกันและกันให้มันไปได้ไกลๆ แล้วก็ขอขอบคุณเว็บสนุกมากนะครับ เพราะว่าเว็บสนุกนี้ก็เคยทำปั่นป่วน ชีวิตผมเหมือนกัน (555+) คือแบบแค่ไปลงเรื่องราวบางอย่างของหน้าหนึ่งของเว็บแค่วันเดียวหรือไรงี้ ทำให้คนแอด Hi5 ผมถึง 3-4 พันคนในวันเดียว ก็แสดงว่าคนเค้าก็ไปอ่านเยอะมากไม่เคยมีอะไรสะเทือนผมเยอะขนาดนี้มาก่อน แล้วก็ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของ บร๊ะเจ้า ทำให้ได้รู้จักกันครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญครับ

มาร์ช So Cool วาเลนไทน์ก็ขอให้คนที่ไม่สมหวังนั้น สมหวังสักทีนะครับมีความสุขทุกคนล่ะกันครับ

กอล์ฟ So Cool สวัสดีวันวาเลนไทน์ด้วยครับก็ขอให้มีความสุขกับความรักของคุณที่มีไม่ว่าจะเป็นความรักในแบบไหนนะครับ ก็แฮปปี้ แฮปปี้ มากๆครับแล้วก็ฝากโซคูลไว้ในอ้อมใจด้วยครับ (5555+)

จม So Cool วาเลนไทน์นี้ก็ขอให้ทุกคนมีความรัก มีความสุขกันมากๆนะทั้งในครอบครัวแล้วเรื่องคู่รักทุกคนครับ

แจน So Cool ก็วาเลนไทน์นี้ก็ขอให้ทุกคนรักสนุกให้มากๆ ครับ (555+)




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook