เชน – หวาย – เอี๊ยง จัดชุดใหญ่ ทำบุญเสริมดวงแก้ ปีชง | Sanook Music

เชน – หวาย – เอี๊ยง จัดชุดใหญ่ ทำบุญเสริมดวงแก้ ปีชง

เชน – หวาย – เอี๊ยง จัดชุดใหญ่ ทำบุญเสริมดวงแก้ ปีชง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตี๋หล่อ และ สาวหมวย รวมทีมกันทำบุญ พร้อมเสริมดวงแก้ปีชงชุดใหญ่ นำโดย เชน – ธนา ลิมปยารยะ (เกิด 2530 ปีเถาะ) , หวาย – ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ (เกิด 2536 ปีระกา) และ เอี๊ยง – สิทธา สภานุชาติ (วงรูกกี้ บีบี) (เกิด 2533 ปีมะเมีย) ที่เกิดปีชง พร้อมด้วย กั๊ก – ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ (วงเล้าโลม) , ป๊อบ – ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล และ อาร์ม – วีรยุทธ์ จันทร์สุข (วงรูกกี้ บีบี) ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่มาร่วมทำบุญด้วย ที่ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางบัวทอง จ.นนทบุรี







งานนี้ทุกคนไม่รอช้าดิ่งตรงไปซื้อชุดทำบุญ ซึ่งมีทั้งแก้ปีชง และ ทำบุญเสริมดวง เรียกได้ว่าทุกคนจัดเต็มชุดใหญ่ ก่อนจะพร้อมใจกันเขียนชื่อ วัน เดือน ปีเกิด ลงบนกระดาษแดง จากนั้นก็ยกขบวนตะลุยขึ้นไปไหว้เทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยะ ซึ่งถือว่าเป็นเทพเจ้าที่จะปกปักษ์รักษาให้ผ่านพ้นจากเรื่องร้ายๆ โดยทุกคนก็ปฏิบัติตามขั้นตอนการแก้ปีชงอย่างจริงจัง โดยเฉพาะสาวหวายที่เกิดปีไก่ ซึ่งถือว่าชงตรง ก็มีสมาธิกับการขอพรและปัดรังควานสิ่งไม่ดีออกจากตัว 12 ครั้งอย่างขมักเขม้น เมื่อเสร็จสรรพทุกคนก็พากันขึ้นไหว้พระประธานของวัด พร้อมกับทำบุญด้วยเทียนคู่สีแดง ซึ่งเป็นการเสริมเรื่องโชคลาภ เรียกได้ว่าขอกันนานเป็นพิเศษ ตามด้วยการเดินชมความงามของวัดและสักการะเจ้าแม่กวนอิม เรียกได้ว่าเป็นทริปอิ่มบุญ แถมอุ่นใจรับตรุษจีนกันเลยทีเดียว





............หวายก็ถือว่าเป็นการทำบุญรับตรุษจีน เป็นสิริมงคลกับตัวเราเองและครอบครัวด้วยค่ะ ส่วนปีนี้ ถือว่าชงตรง เพราะเกิดปีไก่ ก็พยายามระวังในทุกเรื่อง มีสติทุกครั้งเวลาจะทำอะไร แต่ก็ไม่ได้เครียดหรือกังวลมาก ครอบครัวก็ช่วยดูแลอยู่แล้ว แค่จะทำอะไรก็ต้องคิดเพิ่มขึ้นค่ะ ส่วนใครที่เกิดปีชงเหมือนกันก็ขอให้มีสติ ระมัดระวังกว่าเดิมนะคะ หวายเป็นตัวแทนกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook