รำลึกแฟชั่น และความเป็น เอมี่ ไวน์เฮาส์!! | Sanook Music

รำลึกแฟชั่น และความเป็น เอมี่ ไวน์เฮาส์!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Amy winehouse นักร้องชื่อดังชาวอังกฤษ วัย 27 ปี ได้เสียชีวิตลงในอพาร์ทเมนต์ส่วนตัวที่ลอนดอน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 กรกฎาคม ค.ศ. 2011 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นได้สันนิษฐานว่าเกิดจากการติดสารเสพติดและสุราเป็นเวลายาวนาน โดยเธอได้สิ้นใจลงก่อนรถพยาบาลจะเข้ามาถึง ทั้งที่ผลงานเพลงของเธอก็กำลังมาแรง ล่าสุดข้ามฝั่งมาดังเปรี้ยงปร้างที่สหรัฐฯด้วย และเธอก็สามารถคว้ารางวัล Grammy รางวัลทางด้านดนตรีของสหรัฐฯไปครองได้ถึง 5 สาขาสำคัญ ซึ่งนานๆทีจะมีศิลปินต่างชาติคว้ารางวัลใหญ่ไปครองได้มากขนาดนี้ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายกับวงการเพลงเป็นยิ่งนัก วันนี้เราจึงขอย้อนวันวานแฟชั่นต่างๆ ด้วยความเป็นเธอ จุดเด่นของ Amy Winehouse ก็คือ สไตล์การแต่งหน้าแต่งตัวอันแสนเริ่ดอลังการของเธอ ได้แก่

1.กรีด Eyeliner จนยาวเฟื้อย
2.รอยสักลายพร้อยเต็มตัว
3.ทรงผม Big Hair เกล้าสูงตีโปร่ง
4.เสื้อผ้ารัดรูปสุดๆทุกชิ้น กระโปรงสั้นจุ๊ด


เห็นสไตล์ระห่ำของเธอแล้ว หลายคนที่ไม่เคยฟังเพลงของ Amy อาจนึกว่าเพลงของเธอคงออกแนวร็อคๆแต่โทษทีเพลงของ Amy มีส่วนผสมของดนตรีทั้งแนว Jazz และ Soul ย้อนยุค สวนทางกับแนวทางการแต่งกายของเธอยิ่งนัก ไปดูแฟชั่นต่างๆของเธอกันเลยค่ะ!!



ประวัติ Amy winehouse

ชื่อเกิด เอมี เจด ไวน์เฮาส์ วันเกิด 14 กันยายน ค.ศ. 1983 แหล่งกำเนิด ลอนดอน
นักร้องแนวโซลชาวอังกฤษ และนักแต่งเพลงแจ๊ส อัลบั้มชุดแรกของเธอออกในปี 2003 ชื่อชุด Frank ได้ถูกเสนอชื่อรางวัลเมอร์คิวรีไพรซ์ และเธอได้รับรางวัลไอวอร์ โนเวลโล[1] ในปี 2004 สำหรับซิงเกิลเปิดตัวของเธอ Stronger than Me และอีกครั้งหนึ่งในเดือน พฤษภาคม 2007 กับซิงเกิลแรกจากอัลบั้มในปี 2006 Back to Black ในเพลง Rehab และต่อมาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ยังได้รับรางวัลบริทอวอร์ด สาขาศิลปินหญิงที่ดีที่สุดของเกาะอังกฤษ นอกจากนั้นยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส ปี 2007 อีกด้วย[2] ในปี 2007 เธอชนะได้รับรางวัลแกรมมี สาขาเพลงแห่งปี ในเพลง rehab สาขาบันทึกเสียงแห่งปี

ทางด้านชีวิตส่วนตัว เธอได้เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม เบลค ฟิดเลอร์ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2007 เกี่ยวกับสุขภาพเธอมีปัญหาติดยาและติดเหล้า เธอเคยถูกจับกุมข้อหาครอบครองยาเสพติด พร้อมกับเบลก ฟิล์ดเดอร์-ซิวิล สามีของเธอ สามีคนนี้เป็นผู้ชักนำยาเสพติดร้ายแรงอย่าง โคเคน และเฮโรอิน มาให้กับเธอด้วย โดยชีวิตสมรสจบลงในเดือน ส.ค. 2009 เมื่อทั้งสองตัดสินใจที่จะแยกทางกัน

ปลายเดือน มิ.ย. เรื่องการใช้ยา และดื่มหนัก ก็กลับมาทำร้ายโอกาสกลับคืนสู่วงการเพลงของเธออีกครั้ง เมื่อศิลปินสาวต้องตัดสินใจยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรปทั้งหมด หลังพบกับปัญหาในการแสดงที่เบลเกรด จากการถูกโห่โดยคนดู หลังเธอเริ่มการแสดงช้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง และระหว่างอยู่บนเวทีคอนเสิร์ตยังมีอาการเดินโซเซ จำเนื้อร้องของเพลงตัวเองไม่ได้ นอกจากนั้นยังทำไมโครโฟนตก และหายตัวไปจากเวทีเสียเฉย ๆ อยู่หลายครั้ง

และสุดท้าย เอมี่ ไวน์เฮาส์ ก็ได้เสียชีวิตลงในอพาร์ทเมนต์ส่วนตัวที่ลอนดอน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 กรกฎาคม ค.ศ. 2011 ตามเวลาท้องถิ่น ศิลปินสาวผู้ได้รับการจดจำทั้งในแง่ของพรสวรรค์ทางดนตรีอันล้นเหลือ และอีกด้านกับชีวิตส่วนตัวที่เต็มไปด้วยปัญหา โดยเฉพาะการใช้ยาเสพติด หลับให้สบายนะ Amy winehouse




ขอบคุณข้อมูลประกอบข่าวจาก วิกิพีเดีย

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ รำลึกแฟชั่น และความเป็น เอมี่ ไวน์เฮาส์!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook