ไวน์เฮาส์ สุดอนาถ ตาย 6ชม.ไม่มีใครรู้ | Sanook Music

ไวน์เฮาส์ สุดอนาถ ตาย 6ชม.ไม่มีใครรู้

ไวน์เฮาส์ สุดอนาถ ตาย 6ชม.ไม่มีใครรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าสาเหตุการตายของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ นักร้องสาวเสียงโซลชาวอังกฤษ ยังถูกเปิดเผยออกมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความอาลัยของบรรดาแฟนเพลงทั่วโลกต่อการจากไปของหนึ่งในศิลปินที่มีพรสวรรค์สูงสุดของวงการดนตรี

คริส กู๊ดแมน ตัวแทนและเพื่อนสนิทของไวน์เฮาส์ออกมายอมรับว่าร่างของนักร้องสาว 'Stronger Than Me' ถูกพบอยู่บนเตียงในห้องนอน โดยแอนดรูว์ มอร์ริส บอดี้การ์ดประจำตัวที่ดูแลเธอมานานถึง 2 ปี ...ร่างของเธออยู่บนเตียง หลังจากเธอบอกว่าอยากนอน และเมื่อเขาเข้าไปปลุกก็พบว่าเธอไม่หายใจแล้ว เขารีบโทร.แจ้งหน่วยฉุกเฉินทันที เขารู้สึกช็อกมาก ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเธอตายอย่างไร เธอตายอย่างเดียวดายบนเตียง





ขณะที่มิตช์กับ เจนิส ไวน์เฮาส์ พ่อแม่ของเอมี่ และ อเล็กซ์ พี่ชายออกแถลงการณ์ร่วมกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ...ครอบครัวของเรากำลังตกอยู่ในความเศร้าต่อการจากไปของเอมี่ ลูกสาว, น้องสาว และหลานสาวที่น่ารัก เธอได้ทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่ไว้ในชีวิตของพวกเรา

ทางด้านเดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์จอมสาระประจำเมืองผู้ดี เปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า ไวน์เฮาส์อาจเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงหลังจากทีมบอดี้การ์ด มีโอกาสคุยกับเธอครั้งสุดท้ายตอน 10 โมงเช้าวันเสาร์ ก่อนจะเจอศพในช่วงบ่าย 4 โมง โดยหมอเพิ่งมาตรวจร่างกายของเธอในช่วงเย็นวันศุกร์ตามตารางปกติ เพราะปัญหาติดเหล้า และใช้ยาเสพติดที่ทำให้สุขภาพของเธอทรุดโทรมอย่างหนักในระยะหลัง แหล่งข่าวเผยว่า ...เมื่อคืนวันศุกร์ คุณหมอพอใจมากกับสุขภาพของเธอ และกลับไปโดยไม่มีความกังวลอะไร ไม่ถึง 24 ชั่วโมงก่อนจะพบว่าเธอเสียชีวิต ร่างกายของเอมี่อ่อนแอมาก ทำให้หมอต้องตรวจเธออยู่เป็นประจำ





นอกจากนี้ข้อมูลจากแหล่งข่าวเผยว่าตำรวจไม่เจอยาเสพติดในอะพาร์ตเมนต์ 3 ชั้นของไวน์เฮาส์ในย่านแคมเดน ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน และผลการตรวจด้านพิษวิทยาว่ามีสารเสพติดอะไรอยู่ในร่างกายของนักร้องสาวจะต้องใช้เวลาราว 2-3 สัปดาห์....เธอน่าจะตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง แหล่งข่าวให้รายละเอียดเพิ่มเติม ...สภาพแข็งตัวของศพช่วยระบุได้ว่าเธออาจจะเสียชีวิตมานานกว่า 6 ชั่วโมง แต่ในห้องนอนไม่มีขวดเปล่า, เข็มฉีดยา, มวนกระดาษ หรืออะไรที่คล้ายอุปกรณ์เสพยาตกอยู่เลย และไม่น่าจะเป็นการสำลักอ้วกของตัวเอง

....สุขภาพของเธออยู่ในขั้นที่เลวร้าย จนเธอเข้าไปนอนโรงพยาบาลเป็นเรื่องธรรมดาจากอาการวิงเวียนศีรษะ ระบบประสาทของเธอก็ย่ำแย่มาก ครั้งสุดท้ายที่เธอเข้าโรงพยาบาลก็เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากการยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตรอบล่าสุด เธอถูกเจอตัวอยู่กลางถนน ก่อนจะนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลเอกชนในกรุงลอนดอน



ขณะที่บรรดาแฟนเพลงของไวน์เฮาส์ทยอยนำดอกไม้, รูปภาพของนักร้องสาว, แผ่นกระดาษเขียนข้อความไว้อาลัยมาวางไว้บริเวณถนนด้านหน้าอะพาร์ตเมนต์ของเธอ โดย ซูซี่ เรย์โนลด์ส วัย 33 ปี เผยความรู้สึกว่า ...มันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ตอนที่ฉันได้ยินข่าวว่าเธอเสียชีวิต ฉันไม่อยากเชื่อเลย เธอเป็นอัจฉริยะ เธอแตกต่าง และเป็นหนึ่งในคนที่ไม่มีใครเหมือน

อดีตผัวขี้ยาน้ำตาแตกคาลูกกรง คุมเข้มหวั่นฆ่าตัวตายตาม หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน รายงานว่า เบล็ค ฟีลเดอร์-ซีวิล อดีตสามีขี้ยาของเอมี่ ไวน์เฮาส์ ร้องไห้อย่างเสียสติในห้องขังหลังจากเจ้าหน้าที่เรือนจำลีดส์ อาร์มลี่ย์ แจ้งข่าวการเสียชีวิตของอดีตภรรยาให้เขารู้ในช่วงบ่ายของวันเสาร์

อดีตช่างภาพวิดีโอวัย 29 ปี ที่มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกับไวน์เฮาส์ ระหว่างปี 2007-09 เผยว่าเขานอนไม่หลับตลอดคืนที่ผ่านมา ...ผมจะไม่มีทางที่จะรู้สึกที่จะรักใครได้เท่ากับเธออีกตลอดไป ทุกคนที่รู้จักผม และเอมี่รู้ดีว่าความรักของเราลึกซึ้งแค่ไหน ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเธอตาย

เจ้าหน้าที่เรือนจำได้รับการแจ้งให้จับตาดู ฟีลเดอร์-ซีวิล ที่เพิ่งถูกตัดสินจำคุก 32 เดือนจากคดีลักทรัพย์ และทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากมีโอกาสที่เขาจะคิดสั้นฆ่าตัวตายตามอดีตภรรยา และอนุญาตให้ ซาราห์ แอสไพน์ คนรักที่เพิ่งมีลูกด้วยกัน เดินทางมาเยี่ยมเป็นกรณีพิเศษ แอสไพน์ออกมาเผยถึงสภาพจิตใจของฟีลเดอร์-ซีวิล หลังจากวันเกิดอายุครบ 33 ปีของเธอตรงกับวันตายของนักร้องสาวพอดี เขาเสียใจอย่างมาก และสภาพจิตใจก็แหลกสลาย เขาไม่สามารถยอมรับความจริงว่าเธอตาย และจะไม่ได้เจอเธออีกครั้ง เบล็คโทร.มาหาฉันเมื่อวันเสาร์หลังจากเจ้าหน้าที่เรือนจำบอกข่าวเรื่องการตายของเธอ ฉันไม่สามารถปลอบให้เขาสงบได้เลย เขาอยู่ในอาการช็อกอย่างหนัก

แบรนด์สุดเศร้า-ร้องสื่อเลิกกดดันคนขี้ยา รัสเซลล์ แบรนด์ ดาวตลกคนดังชาวอังกฤษเพื่อนสนิทของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ ออกมาแสดงความรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของเธอในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้บรรดาสื่อมวลชนเลิกโจมตีคนดังที่เผชิญปัญหาติดยาเสพติด

ดาราหนุ่ม Arthur ที่เคยมีปัญหาติดเฮโรอีนอย่างหนัก ก่อนจะสามารถเลิกอย่างเด็ดขาดในปี 2002 เผยว่า ....ผมรู้จัก เอมี่ ไวน์เฮาส์ มานานหลายปี ผมเจอเธอครั้งแรกแถวแคมเดน เธออยู่ในชุดแจ็กเก็ตผ้าซาตินสีชมพู่ กำลังโวยวายอะไรบางอย่างในบาร์แถวนั้นกับกลุ่มเพื่อนที่ส่วนใหญ่เป็นนักดนตรีอินดี้ คาร์ล บาร์เร็ตต์ (นักร้องนำวง Dirty Pretty Things) บอกผมว่าเธอชื่อ ไวน์เฮาส์ เป็นนักร้องแจ๊ส ที่ทำให้ผมรู้สึกตกตะลึง สำหรับผมที่มีความรู้ด้านดนตรีที่จำกัด เรื่องนี้ทำให้เอมี่อยู่เหนือความคาดหมายในความคิดของผม ไวน์เฮาส์กับผมได้ร่วมแบ่งปันความเจ็บปวด และความเลวร้ายของการติดยาเสพติด อาการติดยาเป็นเหมือนโรคร้าย มันจะสิ้นสุดลงในคุก, สถานบำบัดอาการทางจิต หรือความตาย



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สยามดารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook