บทเพลงฟื้นฟูกำลังใจจากปลายปากกา มะเดี่ยว-ชูเกียรติ | Sanook Music

บทเพลงฟื้นฟูกำลังใจจากปลายปากกา มะเดี่ยว-ชูเกียรติ

บทเพลงฟื้นฟูกำลังใจจากปลายปากกา มะเดี่ยว-ชูเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทเพลงจากปลายปากกา มะเดี่ยว-ชูเกียรติ โดยเงินบริจาคทั้งหมดสมทบ “กองทุนรวมน้ำใจไม่มีจม สตูดิโอคำม่วน ร่วมกับ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ส่งบท เพลงให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ฉันและเธอกับความหวัง (Unsinkable) เขียน โดย มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแต่งเพลงชื่อดัง ซึ่งมะเดี่ยวใช้เวลาเพียง 2 วันแต่งด้วยความตั้งใจแน่วแน่ หวังจะช่วยเหลือผู้ ประสบภัยได้ทันเหตุการณ์ โดยระดมรุ่นน้อง รุ่นพี่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดร่วมกันร้องและเรียบเรียงจนเพลงนี้สำเร็จในเวลาเพียงไม่กี่วัน



....แรงบันดาลใจมันเกิดจากการที่เราเห็นข่าวน้ำท่วม เราเห็นความเดือดร้อน แต่ตอนนั้นกลับบ้านไปเยี่ยมแม่ที่เชียงใหม่ เลยไม่สามารถกลับมาร่วมเป็นอาสาสมัครที่ กทม.ได้เหมือนคนอื่นเขา ก็เลยคิดว่า เราทำอะไรได้บ้าง ในการช่วยเหลือคน ก็เลย คิดถึงความถนัดของตัวเอง เอาเสียงเพลงปลอบประโลมและให้กำลังใจคนน่าจะดีที่สุดเลยคุยกับทีมว่า จะทำเพลงขึ้นมา เปิดให้ฟังฟรี ดาวน์โหลดฟรี นำไปใช้ในสื่อต่างๆได้ฟรีเลย เพื่อให้เพลงนี้ส่งไปให้ถึงผู้ประสบภัยให้กว้างที่สุด ให้กำลังใจเราไปถึงพวกเขาให้มากที่สุด



ส่วนใครที่ชอบ และอยากบริจาค ก็สามารถทำได้ แล้วเราก็จะเอาเงินทั้งหมดจากคนที่ชอบเพลง เห็นด้วยกับความตั้งใจของเราไปบริจาคให้กับบรรดาศูนย์ช่วยเหลือ ซึ่งถึงต่อไปน้ำจะแห้ง กระแสจะเริ่มหาย แต่ก็เชื่อว่า หลังน้ำท่วม บรรดาหน่วยฟื้นฟูต่างๆ ก็ยังต้องการความช่วยเหลือตรงนี้อยู่ดี ก็เลยเริ่มตั้งแต่นั้น

บทเพลง ฉันและเธอกับความหวัง (Unsinkable) ดังกล่าว ร่วมแต่งคำร้องโดย พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล, ขับร้องโดย มะเดี่ยว, พิช, วง Tiger (หรือวงเสือโคร่ง ศิลปินใหม่จากสตูดิโอคำม่วน) และคณะร้องประสานเสียง Chiangmai Citizen Choir เรียบเรียงโดย ธีร์ ชัยธีระสุเวท สามารถหาฟังและดาวน์โหลดได้ที่ www.sahamongkolfilm.com/unsinkable ,YouTube : SahamongkolfilmInt , AugustTV
และสมทบเงินบริจาคได้ที่บัญชี กองทุนรวมน้ำใจไม่มีจม หรือ Unsinkable Foundation หมายเลขบัญชี 1274862901 ธ.กรุงเทพฯ สาขาซอยอารี ประเภทออมทรัพย์ โดยยอดบริจาคและทุกครั้งที่มีการนำเงินไปบริจาค สามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหว หรือสอบถามได้ที่หน้าแฟนเพจ ของทั้งออกัส, สตูดิโอคำม่วน และสหมงคลฟิล์มฯ www.facebook.com/sahamongkolfilmint

นาทีนี้ ประเทศไทยต้องการการร่วมมือจากทุกฝ่าย ทุกคน คนละไม้คนละมือ คนละเล็กคน
ละน้อย ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
แล้วประเทศเราจะไม่มีวันจมไปกับกระแสน้ำใดใด!! ถ้าเธอพร้อม! ฉันก็ไหว! แล้วเราจะไปพร้อมๆกัน!!


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook