พั้นช์- นิว จิ๋ว-หมอโอ๊ค-กิ่ง เหมือนแพร รู้ซึ้ง หัวอกผู้ประสบอุทกภัย | Sanook Music

พั้นช์- นิว จิ๋ว-หมอโอ๊ค-กิ่ง เหมือนแพร รู้ซึ้ง หัวอกผู้ประสบอุทกภัย

พั้นช์- นิว จิ๋ว-หมอโอ๊ค-กิ่ง เหมือนแพร รู้ซึ้ง หัวอกผู้ประสบอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตบเท้าเป็นอีกหนึ่งผู้ประสบภัยกันไปเรียบร้อยโรงเรียนจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ แล้วสำหรับ นักร้องสาวตาดำๆ พั้นช์ วรกาญจน์ โรจนวัชร , คุณหมอนักร้องโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะกุล, และนักร้องสาวเสียงใสกิ้ง กิ่งกิ้ง เหมือนแพร พานะบุตร ,สองสาวคู่ดูโอทรงพลัง นิว นภัสสร ภูธรใจ, จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู ที่ก่อนหน้านี้เมื่อแต่ละคนได้ทราบข่าวของผู้ประสพอุทกภัยต่างก็ไม่มีใครนิ่งเฉย ลงพื้นที่น้ำท่วมเข้าช่วยเหลือให้กำลังใจ และช่วยงานจิตอาสาต่างๆกับหลายหน่วยงานในหลายๆที่มาตลอด และเมื่อในวันนี้พวกเขาต้องกลายมาเป็นผู้ประสบภัยและต้องอพยพออกมาจากบ้านเหมือนกับคนไทยหลายๆคนทำให้พวกเขาได้รู้ซึ่งถึงหัวอกคนที่กำลังเดือดร้อนกันอยู่ในขณะนี้เป็นอย่างดี และถึงแม้งานต่างๆจะถูกยกเลิกไปเกือบหมดแต่พวกเขาก็ไม่เคยหมดกำลังใจ แถมยังอยากส่งกำลังใจไปสู่คนไทยทุกคนไม่ให้ท้อ โดยพวกเขากล่าวว่า





พั้นช์ ขอบคุณทุกๆความห่วงใยและกำลังใจที่ให้มานะคะ พั้นช์ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆน้องๆชาวไทยและแฟนเพลงของพั้นช์ทุกคน ส่วนของพั้นช์เองก็น้ำท่วมไปแล้วทั้งสองหลังตอนนี้ก็ต้องพาคุณแม่อพยพออกมาอยู่ที่อื่นก่อน ตอนแรกที่บ้านน้ำยังไม่ท่วมแค่พั้นช์ได้ดูข่าวก็รับรู้ได้ถึงความยากลำบากของคนไทยที่เดือดร้อน และหดหู่ รู้สึกถึงความน่ากลัวและอีกหลายความรู้สึก แต่พั้นช์เชื่อเสมอค่ะว่าถ้าเรามีกำลังใจดี สู้และหัวเราะไปกับมัน เราจะผ่านไปได้อย่าไปเสียดายข้าวของ เอาชีวิตเราไว้ก่อน คิดซะว่าเกิดมาก็ตัวเปล่าชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด อย่าคิดมาก เป็นห่วงทุกคน เราจะสู้ไปด้วยกันนะค่ะ



หมอโอ๊ค โดยปกติแล้วทุกๆปีจะมีข่าวน้ำท่วมตามที่ต่างๆมาตลอดซึ่งถ้าผมมีโอกาสก็จะลงพื้นที่ออกตรวจคนไข้บ้าง ไปบริจาคข้าวของบ้างทุนทรัพย์บ้าง เข้าไปช่วยเหลือเท่าที่เราจะทำได้อยู่แล้ว ปีนี้ตอนแรกที่เห็นข่าวคิดไม่ถึงเลยว่าจะท่วมเยอะขนาดนี้น้ำมาเร็วมากผมเองมีเวลาหาที่พักแค่คืนเดียวสำหรับทุกคนในครอบครัวโชคดีที่มีเพื่อนๆมาช่วยพอได้ที่พักเราก็รีบอพยพทันที ทุกครั้งที่ผมได้ไปเจอผู้ประสพภัยเห็นเลยว่าทุกคนลำบากมากจริงๆบางบ้านไม่มีที่อยู่น้ำสูงท่วมมิดหลังคาบ้าน แต่ไม่ได้เตรียมความพร้อมก็ไม่รู้ว่าจะอพยพไปที่ไหน เห็นแล้วสะเทือนใจพยายามอยากจะช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถเท่าที่เราจะทำได้ ก็อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังท้อแท้ อยากให้คิดซะว่าทุกๆเหตุการณ์จะมีทั้งแง่ดีและไม่ดี และภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอาจจะกำลังสอนหรือเตือนเราว่าเรารบกวนเค้ามากไป ถือเป็นบทเรียนที่ทำให้รู้ถึงความสำคัญของธรรมชาติ เมื่อน้ำมาไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าชีวิตของเราและคนที่เรารัก ทรัพย์สินของมีค่าเป็นของนอกกายตอนนี้อยากให้ทุกคนดูแลรักษาตัวเองให้แข็งแรง เข้มแข็ง ถ้าใจเราสู้ไม่นานเราก็จะสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ได้ สู้ๆครับ



กิ่ง เหมือนแพร ตอนนี้ตัวกิ่งเองก็อพยพออกมาอาศัยอยู่บ้านเพื่อนแล้ว แต่ที่บ้านกิ่งน้ำเข้ามาช้ากว่าที่อื่นหน่อย จึงมีเวลาเตรียมตัวเตรียมใจไว้บ้างแล้ว ที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้ไปช่วยให้กำลังใจ แจกอาหาร entertain ร้องเพลงที่ศูนย์อพยพต่างๆมาบ้าง ก็ดีใจที่เห็นรอยยิ้มของคนที่นั่น อยากจะขอให้กำลังใจประชาชนชาวไทยทุกคนที่เดือดร้อนอยู่ในตอนนี้ อยากให้เข้มแข็ง สร้างกำลังใจให้กับตัวเอง ขอให้ปรับตัวให้อยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ อย่าหมดแรง อยากให้สู้ บางคนที่กิ่งเห็นน้ำท่วมมิดหลังคาบ้านเลย ก็รู้สึกเศร้าไปด้วย แต่ก็อย่างที่บอก ถ้าใจเราสู้ ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ กิ่งเชื่อว่าไม่มีอะไรเกินความสามารถ เกินความพยายามและความตั้งใจของทุกคนแน่นอน อย่าเครียด คนไทยไม่ทิ้งกัน เราจะสู้ไปพร้อมๆกันค่ะ



นิว-จิ๋ว ทุกครั้งที่เราเห็นข่าวน้ำท่วมแล้วรู้สึกเครียดตาม รู้สึกเป็นห่วงและเข้าใจถึงความลำบากของผู้ประสบภัยทุกคน เวลาที่เราได้มีโอกาสไปเจอกับคนที่ถูกน้ำท่วมเราก็จะให้กำลังใจ ถ้ามีโอกาสก็บริจาคตามกำลังที่เรามี ก็อยากจะฝากถึงคนไทยทั้งประเทศที่กำลังเดือดร้อน อยากจะให้เข้มแข็ง เราจะเป็นกำลังใจให้ อยากให้คิดเสียว่าที่มีเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ก็ทำให้มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับประเทศของเราและกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือกัน ไม่ทอดทิ้งกัน เกิดความรักความสามัคคี การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน เห็นเลยว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกันจริงๆ ขอให้ทุกคนสู้ๆ เราจะฝ่าฟันไปด้วยกันค่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook