เอ้าสาดดด!! หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ พร้อมใจร่วมประเพณีไทย | Sanook Music

เอ้าสาดดด!! หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ พร้อมใจร่วมประเพณีไทย

เอ้าสาดดด!! หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ พร้อมใจร่วมประเพณีไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาถึงแล้วกับเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนต่างรอคอย เป็นเทศกาลที่สืบเนื่องกันมาช้านาน นั่นก็คือ "เทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย" เป็นประเพณีที่ชุ่มฉ่ำหัวใจสำหรับคนไทยเรายิ่งนัก ยิ่งได้ปะแป้งสาดน้ำ สาวๆหนุ่มๆ ละก็จุ๊กกรู๊!! สนุกสนาน รวมทั้งศิลปินคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมใจร่วมประเพณีไทย เผยความในใจ ว่าสงกรานต์ปีนี้ อยากปะแป้งใคร?? ไปเที่ยวไหน?? ให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ ฉลองเทศกาลสงกรานต์กันจ้า!!


หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ และคุณพ่อ คุณแม่

หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ
สำหรับ หนูนา รู้สึกว่าเทศกาลสงกรานต์เป็นโอกาสดี ที่ทุกคนจะได้หยุดยาว พักผ่อนและออกมาสนุกสนานกันเต็มที่ แต่ส่วนตัวที่บ้านนับถือศาสนาอิสลาม ก็คงจะไม่ได้ร่วมเล่นน้ำในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ และเป็นจังหวะที่ได้เบรกงานพอดี เลยตั้งใจไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งตัดสินใจเลือกไปเที่ยวทะเล แต่ยังสรุปไม่ได้ค่ะ ว่าจะไปที่ไหนดี แต่ก็คงจะไปเที่ยวเกาะ สักเกาะหนึ่งค่ะ


ณัฏฐ์ เดชะปัญญา และ คุณแม่

ณัฏฐ์ เดชะปัญญา
วันสงกรานต์คือวันปีใหม่ไทย และก็ยังเป็นวันครอบครัวอีกด้วย ผมมีความสุขทุกครั้งครับ ในช่วงเวลาวันสงกรานต์ของทุกๆปี ส่วนในวันสงกรานต์ผมก็คงตื่นเช้ามา พาครอบครัวคุณแม่ทำบุญตักบาตรกันแต่เช้า มีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน แล้วก็คงไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆบ้าง สาวที่อยากปะแป้งในวันสงกรานต์หรอครับก็คงจะเป็นคุณแม่ผมนี่ล่ะครับ (ยิ้ม)

ขอฝากไว้นิดนึงนะครับ ผมมองว่าเทศกาลสงกรานต์ของเรา เป็นเทศกาลที่ประทับใจมากครับ เพราะมันทำให้เราได้อยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุข คนไทยยิ้มแย้มแจ่มใส ปะแป้งกัน เล่นน้ำสาดน้ำกัน ผมจึงขออนุญาติฝากไปถึงพี่น้องชาวไทยด้วยนะครับ เนื่องจากเป็นห่วงเป็นใยมากๆ ถ้าเกิดกินเหล้าแล้วเมาเนี้ย ก็ขอว่าอย่าขับรถดีกว่านะครับ ก็ขอฝากทุกท่านเอาไว้ด้วยแล้วกันนะครับ มีความสุขมากๆในวันปีใหม่ไทยครับผม


เป้ อารักษ์

เป้ อารักษ์
สำหรับวันสงกรานต์ก็เป็นประเพณีที่ดีนะครับ นอกจากที่เราจะรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่แล้ว เรายังมีการสาดน้ำเป็นอะไรที่สนุกมากๆ แล้วผมก็ชอบเล่นมากเลยนะครับ สงกรานต์ปีนี้เป้คงไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ คงไปทำงานครับ อยากปะแป้งสาวๆที่ใส่เสื้อบางๆอ่ะครับ 555+ พูดเล่นนะครับ คงอยากปะแป้งเพื่อนๆในกลุ่มที่ซี้ๆกันนะครับ (ยิ้ม)


ปั๊บ โปเตโต้ และ มาดามมด

ปั๊บ โปเตโต้
วันสงกรานต์สำหรับผมเอง ถ้าเป็นความทรงจำในวัยเด็กๆ ก็คงเป็นวันที่ เด็กๆทุกคนเตรียมตัวหล่อเพื่อที่จะมีความสุขในวันนั้นแล้วก็จะได้ สาดน้ำกัน ด้วยความสะใจนะครับ เพราะว่าบ้านเราก็เมืองร้อน เด็กๆ เราก็รู้สึกว่าอยากจะออกไปปลดปล่อย ออกไปนั่งหลังรถกระบะ แล้วก็อยู่กันเป็นแก๊งค์ๆ ใหญ่ๆ แล้วก็คอยสาดน้ำผู้คนที่เดินไปมานะครับ ทริคของสงกรานต์ที่ตัวผมเองชอบก็คือถังน้ำใส่น้ำแข็งก็มีความสุขมากครับ มันเป็นความสะใจที่เวลาเห็นสาดใครแล้วเค้าหนาวๆ เราก็รู้สึกว่าเออ!! มีความสุขนะ (หัวเราะ) และนี้คือวันสงกรานต์ในวัยเด็กแต่ว่าพอเราเริ่มโตมาเนี้ย คำว่าสงกรานต์สำหรับผม มันก็คงเป็นเรื่องของเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ ประเทศไทยที่บ้านเรามีวันปีใหม่ของไทย

ซึ่งก็เป็นวันที่เราจะได้รวมตัวกับ ญาติๆ รวมตัวกับสมาชิกครอบครัวใหญ่ๆ ที่จะได้รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ซึ่งเป็นประเพณีที่สวยงามแล้ว เราก็ควรจะรักษามันไว้นะครับ เพราะว่าจริงๆแล้วมันก็คงเป็นโอกาสน้อยที่บางทีญาติๆเราก็กระจัดกระจายไป อยู่แต่ละที ต่างคนก็ต่างมีธุระและก็หน้าที่ ต้องทำงานต่างๆ พอถึงวันสงกรานต์ทุกคนก็จะมารวมตัวกันนะครับ ก็เป็นวันที่ดีสำหรับผมมากในวันนี้ในวันสงกรานต์ที่จะเกิดขึ้นก็จะได้เจอกับ ญาติๆ แล้วก็จะได้เจอคุณตาคุณยาย

สำหรับโปรแกรมของสงกรานต์ปีนี้ ของผมเองก็โชคดีที่ว่าวันที่ 13 เมษายนปีนี้เราไม่มีงานนะครับ ก็เลยได้มีโอกาสได้รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ตามประเพณีไทยของเรานะครับ ก็จะไปขอพร แต่ว่าช่วงก่อนหน้านั้นวันที่ 11 เมษายน กับวันที่ 14 -15 เมษายน ต้องไปทำงานครับ เล่นคอนเสิร์ตครับ นี่คือกิจกรรมในวันสงกรานต์ของพวกผมหลายปีที่ผ่านมาครับ ก็จะประมาณนี้เล่นคอนเสิร์ตสร้างความบันเทิงให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ครับผม

ถ้าเกิดให้เลือกปะแป้งสาวๆ แล้วก็สาดน้ำสาวๆ นะครับ ผมขอเลือก ปะแป้ง มาดามมดนะครับ ซึ่งผมเคยมีภาพหลุดกับมาดามมดไปทีนึง แล้วก็อยากจะเอาคืนมากเลยนะครับ ภาพที่ผมสวมกอดมาดามมดน่ะ โปรดสังเกตุช่วงล่างของผมดีๆ นะครับกำลังจะใส่เข่านะครับ แต่ว่าเค้าตัดภาพออกมาแค่ครึ่งเดียวนะครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นนะครับ มาดามมดเค้าก็น่ารักนะครับ อยากจะปะแป้ง ดูสูงส่งดีผมไม่รู้จะเอื้อมถึงหรือเปล่านะครับ ก็หวังว่าสักวันจะได้ปะแป้งเค้านะครับ (ยิ้ม) ขอบคุณครับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook