พั้นช์ อัลบั้ม บทที่ 7 เดินทางมาถึงความเปลี่ยนแปลง
การเดินทางมาถึงอัลบั้มชุดที่ 7 ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้กับนักร้องทุกคน สำหรับ พั้นช์ เป็นนักร้องมีการทำงานเพลงที่ต่อเนื่อง สม่ำเสมอ จากชุดที่ 1 ก้าวมาถึงชุดที่ 7 เรียกได้ว่า บทบาทความเป็นนักร้องของ พั้นช์ ชัดเจน มีแฟนเพลงเหนียวแน่น ในขณะเดียวกัน พั้นช์ มีบทบาทอื่นๆที่เข้ามาท้าทายความสามารถเสมอ ทั้งแสดงภาพยนตร์ และละคร ซึ่งเพิ่มให้กลุ่มแฟนเพลงของ พั้นช์ เป็นวงกว้างขึ้น จากบทนางเอกในละคร ท่านชายในสายหมอก คู่กับ หลุยส์ สก๊อต ล่าสุด พั้นช์ กำลังจะมีละคร รักสุดฤทธิ์ ทางช่อง 3 ซึ่งกำลังจะเปิดกล้องเร็วๆนี้
บทที่7 บทนี้ มีอะไร
ผ่านมาถึง 6 อัลบั้ม สู่งานเพลงชุดที่ 7 ย่อมต้องเดินทางมาถึงความเปลี่ยนแปลง ด้วยการเพิ่ม VARIATION เติมรสชาติใหม่ๆที่ พั้นช์ ไม่เคยทำมาก่อน ในด้านดนตรี ใส่ความอุ่น นุ่มละมุน ในเครื่องดนตรีเพื่อโอบอุ้มเสียง พั้นช์ เกิดเป็นความกลมกล่อมในแนว COUNTRY FOLK POP ขณะเดียวกัน เพลงชุดนี้ก็ดึงความสามารถที่สั่งสมมาของ พั้นช์ ในด้านการร้อง บนเนื้อหาของเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เข้าถึงอารมณ์แบบ พั้นช์ อัลบั้ม บทที่7 โปรดิวซ์โดย พี่ต้น สุวัธชัย สุทธิรัตน์ ผู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้ พั้นช์ ชัดเจนในบทบาทนักร้อง เพราะ พี่ต้น คือคนแรกที่ชักนำให้ พั้นช์ เข้ามาเซ็นต์สัญญาที่แกรมมี่ จากการที่เห็น พั้นช์ ประกวดวงดนตรี พี่ต้น มองเห็นพรสวรรค์ในตัวเด็กผู้หญิงตาดำๆคนหนึ่งที่เกิดมากับครอบครัวดนตรี ถูกหล่อหลอมและผูกพันกับเสียงเพลงมาตั้งแต่เด็ก เมื่อ พี่ต้น ได้มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ พั้นช์ ในวันที่ พั้นช์ เติบโต พี่ต้น จึงมองเห็นทุกก้าว เก็บทุกพัฒนาการ มาใส่ลงรายละเอียดของงาน ทั้งการร้อง เนื้อหา และดนตรี
10 เพลง 10 บท ในบทที่7
บทที่1. จุดประสงค์ไม่ชัดเจน
คำร้อง / ทำนอง - เหมือนเพชร อำมะระ
เรียบเรียง - พิเชฐ ทรัพย์เจริญ
แนวเพลง โซลร็อก ในเพลงนี้ พั้นช์ ไม่เคยร้องมาก่อน ฝีมือการเขียนของ โจ เหมือนเพชร อำมะระ (ผู้เขียนเพลงสนุกเปิดตัวให้ พั้นช์ ตั้งแต่อัลบั้มชุดที่6 - คนสนิท ในเพลง กรุณาอย่ามาแต่เสียง)
ดนตรี : เป็นโซลร็อกที่มีจังหวะ เต้นได้ เมื่อร้องกับเมโลดี้ที่ซอยเยอะๆจนเหมือนเป็นเพลงRaps ไลน์เบส ไลน์กลองหนึบ หนักแน่น
เสียงประสาน : เพลงนี้ พั้นช์ ใส่เสียงประสานเองทั้งหมด
เนื้อหา : สิ่งที่เขาแสดงออก สิ่งที่เขาทำให้เรานั้นดูดีทุกอย่าง แต่จะดีแบบทั่วไป หรือดีแบบคนพิเศษกันแน่ ไม่อยากเข้าข้างตัวเอง ไม่อยากฟันธง เลยขอถามให้ชัดเจนว่า จุดประสงค์ที่ทำแบบนี้คือ คิดยังไงต่อกัน
บทที่2. ใช้เป็นเหตุผลได้ไหม
คำร้อง / ทำนอง - แมนสรวง สุรางครัตน์
เรียบเรียง – ธนา ลวสุต
พั้นช์ ชอบเพลงนี้ตั้งแต่เป็น DEMO ชอบตั้งแต่เมโลดี้ สไตล์เพลงแบบนี้เป็นลาย เซ็นต์ของ พั้นช์
เนื้อหา : คำว่า รัก ใช้เป็นเหตุผลให้เราอดทน
คำว่า รัก ใช้เป็นเหตุผลให้เรายังไม่เลิกรักเขา แม้เขาจะทำให้เราเจ็บ
ทั้งหมด..เพราะคำว่า ..รัก.. คำเดียว
ดนตรี : กีต้าร์โปร่งพาอารมณ์เศร้าของเพลงให้เข้าถึงคนฟัง โดยโปรดิวเซอร์ดีไซน์ให้มีบางช่วงของเพลงใช้ PEDAL STEEL GUITAR ซึ่งเป็นกีต้าร์ที่เล่นในแนวนอน ซึ่งสะท้อนอารมณ์เจ็บช้ำในเพลงได้เป็นอย่างดี
บทที่3. อีกฝั่งของฟากฟ้า
คำร้อง- เผ่าพันธุ์ อมตะ
ทำนอง / เรียบเรียง - สุวัธชัย สุทธิรัตน์
ด้วยเมโลดี้ที่เข้าทาง พั้นช์ จึงถ่ายทอดอารมณ์ความห่วงใยที่เจือปนด้วยความเหงาได้อย่างลึกซึ้ง
เนื้อหา : อบอุ่น บอกถึงความคิดถึง ความห่วงใย ที่ฝากไปให้คนรักซึ่งต้องอยู่ห่างไกลกัน
ดนตรี : โปรดิวเซอร์แต่งทำนองและเรียบเรียงเพลงนี้เอง จึงหาวิธีการวางโน้ตเพลงที่เข้ากับเสียง พั้นช์ มากที่สุด โดยใช้ PENTATONIC SCALE ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของเพลงไทยเดิม เมโลดี้เพลงนี้จึงเอื้อให้ พั้นช์ ถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้าทาง มีกีต้าร์โปร่งเป็นพระเอกของเพลงในแนว GUITAR FOLK
บทที่4. เปลี่ยนจะดีไหม
คำร้อง- MAC ศรัณย์
ทำนอง / เรียบเรียง - วัฒนกร ศรีวัง
พั้นช์ แสดงฝีมือใส่เสียงประสานตัวเองในเพลงนี้
เนื้อหา : จากความเป็นเพื่อน พอคบกันไป ยิ่งนานวัน หัวใจยิ่งไม่เหมือนเดิม จึงต้องเปลี่ยนจากเพื่อน มาเป็นคนรัก เพื่อให้ตรงกับความรู้สึกในหัวใจที่มีให้กัน
ดนตรี : ตั้งใจให้มีความเป็นVINTAGE จังหวะสนุกของเพลงเกิดขึ้นด้วยกีต้าร์โปร่ง มีออร์แกนมาวิ่งเป็นไลน์เสริม และเพื่อให้ได้ซาวด์ที่ย้อนยุค โปรดิวเซอร์จึงหากลองที่เก่าที่สุด อายุกว่า 30 ปี มาใช้ในเพลง ให้เสียงกลองที่แปลกหู
บทที่5. ไม่เคยเหมือนเป็นเพื่อนกัน
คำร้อง- เผ่าพันธุ์ อมตะ
ทำนอง / เรียบเรียง - วัฒนกร ศรีวัง
มีความเป็นROCKที่สุด หนักที่สุดในอัลบั้ม
เนื้อหา : บอกว่าเราเป็นแค่เพื่อนกัน แต่สิ่งที่อีกฝ่ายแสดงออกทั้งหมดมันลึกซึ้งเกินกว่าคำว่าเพื่อน และใจของเราก็คิดกับเขาเกินเพื่อนไปแล้ว
ดนตรี : เสียงร้องท่อนA มีการดีไซน์ ใส่DELAY EFFECT เพื่อให้เสียงร้องREPEAT ส่วนท่อนฮุคจะเป็นการร้องดับเบิ้ล ให้ พั้นช์ ร้องเสียงเดียวกัน โดยอัด2ครั้ง เป็นเทคนิคที่ทำให้เสียงแน่นขึ้น กว้างขึ้น
บทที่6. เคยน่ารักพอให้รักไหม
คำร้อง- เผ่าพันธุ์ อมตะ
ทำนอง - ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล
เรียบเรียง - วัฒนกร ศรีวัง
เนื้อหา : เพลงน่ารักที่เหมาะกับคนน้อยใจ ที่ทำอะไรก็ไม่เข้าตาคนที่เราแอบรัก ไม่บ่อยครั้งที่“พั้นช์” ร้องเพลงแนวนี้ ตอนร้องต้องทำเสียงตัดพ้อเล็กๆให้เข้ากับเพลง
ดนตรี : ใช้ RHYTHM BOX กับกีต้าร์โปร่ง เป็นตัวเดินเรื่อง ออกแบบให้ดนตรีฟังง่าย ใกล้ตัว กีต้าร์เล่นแบบPICKING รองพื้นไปทั้งเพลง โดยมีกีต้าร์ไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มจุดเด่น
บทที่7. อธิบายไม่ถูกแต่รู้สึกดี
คำร้อง- ชนะ เสวิกุล
ทำนอง / เรียบเรียง – ธนา ลวสุต
เนื้อหา : ความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างเรา เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก แต่รู้สึกอบอุ่น เป็นความรู้สึกดีๆที่มีเขาอยู่ใกล้ๆ และไม่ขออะไรมาก นอกจากขอให้เรามีกันและกันอย่างนี้เรื่อยไป
ดนตรี : เพลงสบายๆที่ถูกดีไซน์ให้เล่นกีต้าร์โปร่งตามได้ง่ายๆ เมโลดี้ไหลลื่น ลงตัวตามสไตล์ พี่ปอนด์ ธนา ลวสุต
บทที่8. พร้อมเมื่อไหร่เราค่อยรักกัน
คำร้อง / ทำนอง- ชาลี สาลี่
เรียบเรียง – บวรภัส จินต์ประเสริฐ
พั้นช์ บอกว่าเป็นเพลงที่ร้องยาก เพราะคำร้องจะติดๆกัน มีท่อนหายใจน้อย และเป็นโน้ตเสียงสูง พั้นช์ ร้องประสานเสียงในเพลงนี้ทั้งหมด
เนื้อหา : เวลานี้ยังไม่ใช่เวลาสำหรับความรักของเรา2คน เพราะเขายังไม่ลืมรักครั้งเก่า จึงต้องรอให้ใจเขาพร้อมที่จะลืม และพร้อมที่จะรักเราหมดทั้งหัวใจ
ดนตรี : ฟอร์มของเพลงนี้มีความแปลก เป็นเพลงที่เมโลดี้ไหลยาวไปเรื่อยๆจนจบ โปรดิวเซอร์จึงเพิ่มสีสันให้มีท่อนนา..นา..นา..อยู่ในเพลง
บทที่9. เมาน้ำอัดลม
คำร้อง- ณัฐภพ พรหมสุนทรสกุล
ทำนอง - ธนา ลวสุต / ณัฐภพ พรหมสุนทรสกุล
เรียบเรียง - ธนา ลวสุต
เนื้อหา : อยู่ดีๆก็มาบอกรักกัน ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีวี่แวว เลยสงสัยว่าที่บอกรักนั้นรักจริงหรือเปล่า หรือพูดเพราะเมาน้ำอัดลม
ดนตรี :เมื่อดนตรีแนว POP COUNTRY ROCK มาเจอกับ REGGAE เกิดเป็นเพลงจังหวะแปลกๆ เข้ากับเนื้อหาสนุกๆของเพลง
บทที่10. อย่าปล่อยให้ฉันฝันไปคนเดียว
(OST. -ท่านชายในสายหมอก)
คำร้อง/ทำนอง - กมลศักดิ์ สุนทานนท์/ ปิติ ลิ้มเจริญ
เรียบเรียง - ณัฎฐ์ ทองนาค
การพบกันครั้งแรกของ นางเอก พั้นช์ วรกาญจน์ และพระเอก หลุยส์ สก๊อต กับละครโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง ท่านชายในสายหมอก
เนื้อหา : เพลงนี้แทนความรู้สึกของ คนมีความรักที่คนภายนอกอาจมองว่าไม่คู่ควร เหมาะสมกัน แต่เมื่อทั้งสองรักกัน จึงอยากได้ความมั่นใจจากอีกฝ่ายว่า รักนี้จะเป็นจริง ไม่ได้เป็นเพียงแค่ความฝัน
พั้นช์ อัลบั้ม บทที่ 7 CD วางแผง 15 กุมภาพันธ์ 2556 DVD &VCD KARAOKE วางแผง 28 กุมภาพันธ์ 2556
บทที่7 บทนี้ มีอะไร
ผ่านมาถึง 6 อัลบั้ม สู่งานเพลงชุดที่ 7 ย่อมต้องเดินทางมาถึงความเปลี่ยนแปลง ด้วยการเพิ่ม VARIATION เติมรสชาติใหม่ๆที่ พั้นช์ ไม่เคยทำมาก่อน ในด้านดนตรี ใส่ความอุ่น นุ่มละมุน ในเครื่องดนตรีเพื่อโอบอุ้มเสียง พั้นช์ เกิดเป็นความกลมกล่อมในแนว COUNTRY FOLK POP ขณะเดียวกัน เพลงชุดนี้ก็ดึงความสามารถที่สั่งสมมาของ พั้นช์ ในด้านการร้อง บนเนื้อหาของเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เข้าถึงอารมณ์แบบ พั้นช์ อัลบั้ม บทที่7 โปรดิวซ์โดย พี่ต้น สุวัธชัย สุทธิรัตน์ ผู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้ พั้นช์ ชัดเจนในบทบาทนักร้อง เพราะ พี่ต้น คือคนแรกที่ชักนำให้ พั้นช์ เข้ามาเซ็นต์สัญญาที่แกรมมี่ จากการที่เห็น พั้นช์ ประกวดวงดนตรี พี่ต้น มองเห็นพรสวรรค์ในตัวเด็กผู้หญิงตาดำๆคนหนึ่งที่เกิดมากับครอบครัวดนตรี ถูกหล่อหลอมและผูกพันกับเสียงเพลงมาตั้งแต่เด็ก เมื่อ พี่ต้น ได้มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ พั้นช์ ในวันที่ พั้นช์ เติบโต พี่ต้น จึงมองเห็นทุกก้าว เก็บทุกพัฒนาการ มาใส่ลงรายละเอียดของงาน ทั้งการร้อง เนื้อหา และดนตรี
10 เพลง 10 บท ในบทที่7
บทที่1. จุดประสงค์ไม่ชัดเจน
คำร้อง / ทำนอง - เหมือนเพชร อำมะระ
เรียบเรียง - พิเชฐ ทรัพย์เจริญ
แนวเพลง โซลร็อก ในเพลงนี้ พั้นช์ ไม่เคยร้องมาก่อน ฝีมือการเขียนของ โจ เหมือนเพชร อำมะระ (ผู้เขียนเพลงสนุกเปิดตัวให้ พั้นช์ ตั้งแต่อัลบั้มชุดที่6 - คนสนิท ในเพลง กรุณาอย่ามาแต่เสียง)
ดนตรี : เป็นโซลร็อกที่มีจังหวะ เต้นได้ เมื่อร้องกับเมโลดี้ที่ซอยเยอะๆจนเหมือนเป็นเพลงRaps ไลน์เบส ไลน์กลองหนึบ หนักแน่น
เสียงประสาน : เพลงนี้ พั้นช์ ใส่เสียงประสานเองทั้งหมด
เนื้อหา : สิ่งที่เขาแสดงออก สิ่งที่เขาทำให้เรานั้นดูดีทุกอย่าง แต่จะดีแบบทั่วไป หรือดีแบบคนพิเศษกันแน่ ไม่อยากเข้าข้างตัวเอง ไม่อยากฟันธง เลยขอถามให้ชัดเจนว่า จุดประสงค์ที่ทำแบบนี้คือ คิดยังไงต่อกัน
บทที่2. ใช้เป็นเหตุผลได้ไหม
คำร้อง / ทำนอง - แมนสรวง สุรางครัตน์
เรียบเรียง – ธนา ลวสุต
พั้นช์ ชอบเพลงนี้ตั้งแต่เป็น DEMO ชอบตั้งแต่เมโลดี้ สไตล์เพลงแบบนี้เป็นลาย เซ็นต์ของ พั้นช์
เนื้อหา : คำว่า รัก ใช้เป็นเหตุผลให้เราอดทน
คำว่า รัก ใช้เป็นเหตุผลให้เรายังไม่เลิกรักเขา แม้เขาจะทำให้เราเจ็บ
ทั้งหมด..เพราะคำว่า ..รัก.. คำเดียว
ดนตรี : กีต้าร์โปร่งพาอารมณ์เศร้าของเพลงให้เข้าถึงคนฟัง โดยโปรดิวเซอร์ดีไซน์ให้มีบางช่วงของเพลงใช้ PEDAL STEEL GUITAR ซึ่งเป็นกีต้าร์ที่เล่นในแนวนอน ซึ่งสะท้อนอารมณ์เจ็บช้ำในเพลงได้เป็นอย่างดี
บทที่3. อีกฝั่งของฟากฟ้า
คำร้อง- เผ่าพันธุ์ อมตะ
ทำนอง / เรียบเรียง - สุวัธชัย สุทธิรัตน์
ด้วยเมโลดี้ที่เข้าทาง พั้นช์ จึงถ่ายทอดอารมณ์ความห่วงใยที่เจือปนด้วยความเหงาได้อย่างลึกซึ้ง
เนื้อหา : อบอุ่น บอกถึงความคิดถึง ความห่วงใย ที่ฝากไปให้คนรักซึ่งต้องอยู่ห่างไกลกัน
ดนตรี : โปรดิวเซอร์แต่งทำนองและเรียบเรียงเพลงนี้เอง จึงหาวิธีการวางโน้ตเพลงที่เข้ากับเสียง พั้นช์ มากที่สุด โดยใช้ PENTATONIC SCALE ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของเพลงไทยเดิม เมโลดี้เพลงนี้จึงเอื้อให้ พั้นช์ ถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้าทาง มีกีต้าร์โปร่งเป็นพระเอกของเพลงในแนว GUITAR FOLK
บทที่4. เปลี่ยนจะดีไหม
คำร้อง- MAC ศรัณย์
ทำนอง / เรียบเรียง - วัฒนกร ศรีวัง
พั้นช์ แสดงฝีมือใส่เสียงประสานตัวเองในเพลงนี้
เนื้อหา : จากความเป็นเพื่อน พอคบกันไป ยิ่งนานวัน หัวใจยิ่งไม่เหมือนเดิม จึงต้องเปลี่ยนจากเพื่อน มาเป็นคนรัก เพื่อให้ตรงกับความรู้สึกในหัวใจที่มีให้กัน
ดนตรี : ตั้งใจให้มีความเป็นVINTAGE จังหวะสนุกของเพลงเกิดขึ้นด้วยกีต้าร์โปร่ง มีออร์แกนมาวิ่งเป็นไลน์เสริม และเพื่อให้ได้ซาวด์ที่ย้อนยุค โปรดิวเซอร์จึงหากลองที่เก่าที่สุด อายุกว่า 30 ปี มาใช้ในเพลง ให้เสียงกลองที่แปลกหู
บทที่5. ไม่เคยเหมือนเป็นเพื่อนกัน
คำร้อง- เผ่าพันธุ์ อมตะ
ทำนอง / เรียบเรียง - วัฒนกร ศรีวัง
มีความเป็นROCKที่สุด หนักที่สุดในอัลบั้ม
เนื้อหา : บอกว่าเราเป็นแค่เพื่อนกัน แต่สิ่งที่อีกฝ่ายแสดงออกทั้งหมดมันลึกซึ้งเกินกว่าคำว่าเพื่อน และใจของเราก็คิดกับเขาเกินเพื่อนไปแล้ว
ดนตรี : เสียงร้องท่อนA มีการดีไซน์ ใส่DELAY EFFECT เพื่อให้เสียงร้องREPEAT ส่วนท่อนฮุคจะเป็นการร้องดับเบิ้ล ให้ พั้นช์ ร้องเสียงเดียวกัน โดยอัด2ครั้ง เป็นเทคนิคที่ทำให้เสียงแน่นขึ้น กว้างขึ้น
บทที่6. เคยน่ารักพอให้รักไหม
คำร้อง- เผ่าพันธุ์ อมตะ
ทำนอง - ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล
เรียบเรียง - วัฒนกร ศรีวัง
เนื้อหา : เพลงน่ารักที่เหมาะกับคนน้อยใจ ที่ทำอะไรก็ไม่เข้าตาคนที่เราแอบรัก ไม่บ่อยครั้งที่“พั้นช์” ร้องเพลงแนวนี้ ตอนร้องต้องทำเสียงตัดพ้อเล็กๆให้เข้ากับเพลง
ดนตรี : ใช้ RHYTHM BOX กับกีต้าร์โปร่ง เป็นตัวเดินเรื่อง ออกแบบให้ดนตรีฟังง่าย ใกล้ตัว กีต้าร์เล่นแบบPICKING รองพื้นไปทั้งเพลง โดยมีกีต้าร์ไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มจุดเด่น
บทที่7. อธิบายไม่ถูกแต่รู้สึกดี
คำร้อง- ชนะ เสวิกุล
ทำนอง / เรียบเรียง – ธนา ลวสุต
เนื้อหา : ความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างเรา เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก แต่รู้สึกอบอุ่น เป็นความรู้สึกดีๆที่มีเขาอยู่ใกล้ๆ และไม่ขออะไรมาก นอกจากขอให้เรามีกันและกันอย่างนี้เรื่อยไป
ดนตรี : เพลงสบายๆที่ถูกดีไซน์ให้เล่นกีต้าร์โปร่งตามได้ง่ายๆ เมโลดี้ไหลลื่น ลงตัวตามสไตล์ พี่ปอนด์ ธนา ลวสุต
บทที่8. พร้อมเมื่อไหร่เราค่อยรักกัน
คำร้อง / ทำนอง- ชาลี สาลี่
เรียบเรียง – บวรภัส จินต์ประเสริฐ
พั้นช์ บอกว่าเป็นเพลงที่ร้องยาก เพราะคำร้องจะติดๆกัน มีท่อนหายใจน้อย และเป็นโน้ตเสียงสูง พั้นช์ ร้องประสานเสียงในเพลงนี้ทั้งหมด
เนื้อหา : เวลานี้ยังไม่ใช่เวลาสำหรับความรักของเรา2คน เพราะเขายังไม่ลืมรักครั้งเก่า จึงต้องรอให้ใจเขาพร้อมที่จะลืม และพร้อมที่จะรักเราหมดทั้งหัวใจ
ดนตรี : ฟอร์มของเพลงนี้มีความแปลก เป็นเพลงที่เมโลดี้ไหลยาวไปเรื่อยๆจนจบ โปรดิวเซอร์จึงเพิ่มสีสันให้มีท่อนนา..นา..นา..อยู่ในเพลง
บทที่9. เมาน้ำอัดลม
คำร้อง- ณัฐภพ พรหมสุนทรสกุล
ทำนอง - ธนา ลวสุต / ณัฐภพ พรหมสุนทรสกุล
เรียบเรียง - ธนา ลวสุต
เนื้อหา : อยู่ดีๆก็มาบอกรักกัน ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีวี่แวว เลยสงสัยว่าที่บอกรักนั้นรักจริงหรือเปล่า หรือพูดเพราะเมาน้ำอัดลม
ดนตรี :เมื่อดนตรีแนว POP COUNTRY ROCK มาเจอกับ REGGAE เกิดเป็นเพลงจังหวะแปลกๆ เข้ากับเนื้อหาสนุกๆของเพลง
บทที่10. อย่าปล่อยให้ฉันฝันไปคนเดียว
(OST. -ท่านชายในสายหมอก)
คำร้อง/ทำนอง - กมลศักดิ์ สุนทานนท์/ ปิติ ลิ้มเจริญ
เรียบเรียง - ณัฎฐ์ ทองนาค
การพบกันครั้งแรกของ นางเอก พั้นช์ วรกาญจน์ และพระเอก หลุยส์ สก๊อต กับละครโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง ท่านชายในสายหมอก
เนื้อหา : เพลงนี้แทนความรู้สึกของ คนมีความรักที่คนภายนอกอาจมองว่าไม่คู่ควร เหมาะสมกัน แต่เมื่อทั้งสองรักกัน จึงอยากได้ความมั่นใจจากอีกฝ่ายว่า รักนี้จะเป็นจริง ไม่ได้เป็นเพียงแค่ความฝัน
พั้นช์ อัลบั้ม บทที่ 7 CD วางแผง 15 กุมภาพันธ์ 2556 DVD &VCD KARAOKE วางแผง 28 กุมภาพันธ์ 2556