แป๋ม The Poison ขอควบ 2 ! | Sanook Music

แป๋ม The Poison ขอควบ 2 !

แป๋ม The Poison ขอควบ 2 !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในสมาชิกวง The Poison สังกัด ไอคอนนิค เรคคอร์ด, แป๋ม ศศิกานต์ ลี้ตระกูล กำลังทำหน้าที่ควบสองตำแหน่ง ทั้งศิลปินของค่ายและคนเบื้องหลัง ลุยงานกับบอส โดม ปกรณ์ ลัม หลังที่ปล่อยซิงเกิ้ลแรก GIRLFRIENDS ออกมาแล้ว วันนี้กำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 เพลง 1951 เพลงสากลที่มีเนื้อหาพูดถึงความชอบของทั้ง 3 สาว คือเรื่องของแฟชั่น การแต่งตัว ช้อปปิ้ง แล้วย้อนเวลาไปแฟชั่นยุคปี 1951 ที่ยังดูหรูหรา สวยงาม มีสไตล์ เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัยในความคิดของทั้ง3 สาว เสียงเพลงกับแฟชั่นมันเป็นสิ่งที่คู่กันได้ไม่ว่าจะยุคไหนก็ตาม

แป๋มเผยว่า "ตอนเด็กๆ ได้เรียนดนตรีคลาสสิคมา ทำให้ชอบดนตรีแนว Classic, แนว Jazz จนโตขึ้นก็ได้ฟังเพลงหลากหลายแนวมากขึ้นเรื่อยๆ จนวันนึงเพื่อนที่เป็นคนชอบเพลงแนวร็อค แนว Electronic เริ่มสังเกตว่าเพลงที่แป๋มชอบฟัง สไตล์การแต่งตัว ความชอบหลายๆ อย่างของแป๋มเหมือนกัน เลยจุดประกายให้แป๋มค้นพบความชอบที่แท้จริงของตัวเอง ว่าเราชอบแฟชั่น ชอบแต่งตัว ชอบดนตรีแนวร็อค แนว Electronic พอมาทำเพลงกับ พี่โดม ที่ไอคอนนิค กับเพจพลอย และเมทัล พี่โดมให้อิสระกับการทำงานมากให้เรามีการแสดงออก แสดงความคิดเห็น ได้ลงมือทำ เขียนเพลงกันเอง เลือกดนตรีกันเอง เรียนรู้ทุกขั้นตอนการทำงาน เสื้อผ้า หน้าผม ให้ลองดีไซน์กันเองด้วย

แล้วมีโอกาสคุยกับพี่โดมบ่อยๆ เขาเริ่มมองเห็นว่าเราน่าจะทำอะไรได้มากกว่าร้องเพลง ก็เลยเปิดโอกาสให้มาช่วยเสริมทีมงานเบื้องหลังด้านโปรดักชั่นด้วยไม่ได้จำกัดว่าเราต้องทำแค่ไหน ทุกเรื่องเราต้องเข้าประชุม ไม่ว่าจะถ่ายมิวสิควีดีโอ ทำสคริปต์ เสื้อผ้า หน้าผม ช่วยดูแลศิลปินด้วย ประสานงาน คือเราต้องรู้ทุกหน้าที่ เผื่อที่จะช่วยเสริมงานแต่ละส่วนได้บางครั้งก็ถ่ายภาพนิ่งเอง ก็เริ่มทำมาได้เกือบ 2 เดือนล่ะค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้ทำงานจริง ได้ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังเลย ต้องขอบคุณพี่โดมที่ยื่นโอกาสมาให้ ให้เราได้รู้ตัวเองด้วยว่าชอบทำงานแนวไหน งานเพลงก็ทำอยู่ ค่อยๆ ออกที่ละซิงเกิ้ลค่ะ"



ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook