ABnormal : 6 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง | Sanook Music

ABnormal : 6 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง

ABnormal : 6 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ABnormal (เอบี นอร์มอล) เกิดจากการรวมตัวของ กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร (ร้องนำ) โอ่ง-วิสารท กุลศิริ’ (กีตาร์) เก่ง-นที แสนทวี (เบส) และ หนีด-สิทธิพันธุ์ บุญจันทร์ (กลอง) โดยโอ่ง เก่งและหนีดเล่นดนตรีด้วยกันมาก่อน และเคยออกอัลบั้มชุดหนึ่งในนามวง Rampage จากนั้นนักร้องนำต้องไปเรียนต่อ ก็ได้กวางมาพร้อมฟอร์มวงใหม่โดยใช้ชื่อ ABnormal ตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา โดยออกงานเพลงในสไตล์ดนตรีป๊อปร็อค อัลเทอร์เนทีฟร็อค เป็นหลัก

ในปี 2545 ABnormal ออกอัลบั้มแรกโดยใช้ชื่อว่า ปกติ ายใต้สังกัด Madcatz และได้โปรดิวเซอร์ระดับตำนาน Rock มือขวา อย่าง บอย วง Micro มาร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้เกิดเพลงฮิตติดหูอย่างมากมายเช่น เพลง พูดไม่ค่อยเก่ง ตัวประกอบ หรือ ต้องการใครบ้างไหม ซึ่งทุกเพลงยังคงได้ยินตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศจนถึงทุกวันนี้

ปี 2546 ด้วยการจับมือกันของจาก 3 ค่ายเพลงร็อค อย่าง มอร์ มิวสิค,จีนี่ เรคคอร์ดส และอัพจี ทำให้เกิดอัลบั้มพิเศษที่ชื่อว่า Little Rock Project เป็นการรวมกันเฉพาะกิจของ 7 วงร็อครุ่นใหม่มาแรงในขณะนั้นอย่าง Clash, ABnormal, Paradox, ZEAL, I-zax, Ultra Chuadz, และ KALA ที่นำเพลงของวงตำนานร็อคมือขวาอย่าง ไมโคร กลับมาปลุกกระแสตำนานรุ่นพี่ โดยนำเอา 25 บทเพลงฮิต มาเรียบเรียงและร้องใหม่ ในสไตล์ของแต่ละวง โดย ABnormal ได้นำเพลง อย่าดีกว่า รักปอนๆ ส้มหล่น และ รุนแรงเหลือเกิน มาเรียบเรียงทำดนตรีใหม่ ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม


และในปีเดียวกัน ABnormal ได้มีโอกาสได้เป็น Producer เองและร่วมแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ แฟนฉัน คือเพลง แฟนฉัน และเพลง คิดถึง ที่เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนั้น เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จทั้งตัวหนังเองและตัวเพลงก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อัลบั้มชุดที่สอง Fastlane ในปี 2547 ABnormal ข้ามขั้นขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์อัลบั้มตัวเองทั้งหมดเป็นครั้งแรก ดูแลงานอัลบั้มเองตั้งแต่ต้นจนเสร็จเป็นอัลบั้ม ก็สร้างเพลงฮิตติดหูไม่แพ้อัลบั้มแรก เช่น เด็กกว่าแล้วไง ใจน้อย เรารักกัน และ ขอบใจที่พูดความจริง จนทำให้สินค้ามอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่อย่าง HONDA เลือกเอา ABnormal มาเป็น Presenter พร้อมกับหยิบเพลง Nice ที่อยู่อัลบั้มมาเป็นเพลงประกอบโฆษณาด้วย

ในปี 2547 GMM Grammy ยังได้ผุดโปรเจคพิเศษขึ้นมาอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ Project "PACK 4" เป็นการรวมตัวของวงร็อคแถวหน้าในช่วงเวลานั้น ประกอบด้วย วง ABnormal, CLASH, POTATO, KALA ซึ่งใน อัลบั้มนี้ ABnormal ได้หยิบเพลง ใช่เลย , ไหนว่าจะไม่หลอกกัน , เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิดเลย , ชายคนหนึ่ง และ ยอมรับ มาเรียบเรียงในแบบฉบับของตัวเอง จนเป็นที่นิยมกันไปในวงกว้างเลยทีเดียว

ต่อมา ABnormal ยังคงเป็น Producer เองและเดินหน้าทำกับอัลบั้มที่ 3 ต่อไปส่งอัลบั้ม Most Wanted ออกมาในปี 2549 อัลบั้มนี้ยังคงได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงอย่างดีเยี่ยม มีเพลงฮิตอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง รักซะอย่าง , I'm sorry , มีเธอมีฉัน , เมื่อวานวันนี้พรุ่งนี้

ปี 2550 กับ อัลบั้มที่ 4 See Through และในชุดนี้ยังได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงฝีมือดี ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม เป็นชุดแรก โดยฟองเบียร์มารับหน้าที่เป็น Lyric Producer และร่วมแต่งเพลงฮิต ที่เปิดตัวด้วยเพลง จี๊ด, เก็บตัว, และจะกับเธออีก

และล่าสุดในปี 2556 นี้ ABnormal พวกเขากลับมาอีกครั้งหลังจากแยกย้ายกันไปประกอบอาชีพส่วนตัว ทำให้พวกเขาห่างหายจากวงการเพลงไปถึง 6 ปีเต็ม การกลับมาครั้งนี้กับบ้านหลังใหม่อย่าง WE Records ในเครือ GMM GRAMMY และหนีด มือกลอง ได้ขออำลาจากวงไป ด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ทั้ง3คน กวาง โอ่งและเก่ง ยังคงร่วมเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีกันต่อไป

ในอัลบั้มนี้พวกเขาได้จับมือร่วมงานกับ ฟองเบียร์ ชนิดที่ว่าดูแลกันทุกขั้นตอน โดย ฟองเบียร์จะเข้ามาดูในส่วนของการเขียนเพลงทั้งหมด ในขณะที่วง ABnormal จะทำหน้าที่ Producer ดูแลภาคดนตรีที่ แต่ละคนไปเก็บเกี่ยวมาทั้ง 6 ปี มาใส่ลงในอัลบั้มชนิดที่ว่าไม่มีกัก อีกทั้ง กวาง นักร้องนำ ก็จะเพิ่มลูกเล่น dubstep ที่ตัวกวางเองศึกษาและฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ใส่ลงไปด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกจุดที่จะสร้างความแตกต่างลงไปให้กับอัลบั้มใหม่นี้อีกด้วย

หากคุณเคยประทับใจกับเพลง พูดไม่ค่อยเก่ง ของวงร็อคพูดน้อยอย่าง ABnormal และถือเอาเพลงๆ นี้ไว้บอกรัก เวลาผ่านไปทั้ง 3 คน กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร (ร้องนำ) , โอ่ง-วิสารท กุลศิริ (กีต้าร์) และ เก่ง-นที แสนทวี (เบส) พร้อมแล้วที่จะนำความสำเร็จในครั้งนั้นมาสานต่อความไพเราะ ในซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มที่ 5 พูดไม่ค่อยถูก ผ่านปลายปากกาของ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงมือทองแห่งยุค เจ้าของค่าย WE Records ในเครือ GMM Grammy กับเนื้อหาของคนที่พร้อมที่จะบอกรักกับอีกคน แต่ไม่รู้จะพูดตอนไหน ไม่รู้จะพูดอย่างไร เพลงช้าสไตล์ดนตรีที่ยังคงความเป็น ABnormal ไว้ทุกตัวโน้ตในแบบ Pop Rock กับเมโลดี้ที่สวยงามเช่นเดิม



ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook