อีกแล้ว! กิ๊บซี่ เจอมือดีแฮคอินสตาแกรม | Sanook Music

อีกแล้ว! กิ๊บซี่ เจอมือดีแฮคอินสตาแกรม

อีกแล้ว! กิ๊บซี่ เจอมือดีแฮคอินสตาแกรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซเลบไทยเจอดีเข้าอีกจนได้ เมื่อล่าสุด นักร้องสาว กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ เจอมือดีแฮคข้อมูลบนอินสตาแกรมของเธอจนทำให้รูปภาพที่อัพโหลดหลายรูปถูกลบทิ้งไป ส่งผลให้จำนวนผู้ติดตามหรือ follower อินสตาแกรมของสาวเจ้าก็ลดลงไปด้วย

โดยล่าสุด ได้มีการสอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของอาร์เอส ก็ทราบว่า อินสตาแกรมของกิ๊บซี่ (@Gybzygb) นั้นได้ถูกแฮคจริง โดยผู้แฮคที่ใช้ชื่อว่า Glennbrown ได้เปลี่ยนรูปนักร้องสาวเป็นหน้าของตัวเอง แต่ยังคงสถานะเป็นนักร้องและนักแสดงจากเมืองไทย กระทั่งมีแฟนคลับโพสท์เข้าไปต่อว่า จึงแก้ไขชื่อเป็น Kentdaily และเปลี่ยนสถานะใหม่ จากการถูกแฮคดังกล่าว ก็ทำให้การเรียกดูภาพที่เจ้าตัวอัพโหลดผ่านอินสตาแกรมจาก feed ต่างๆ ไม่สามารถเรียกดูได้อีกด้วย

จากกรณีนี้ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่า ทางอินสตาแกรมน่าจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยบัญชีผู้ใช้งานให้ดีกว่านี้ เพราะถือว่าการแฮคข้อมูลดังกล่าวสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก หากมีผู้ใช้งานระดับเซเลบริตี้รายอื่นๆ ต้องแจ็คพ็อตถูกแฮคบัญชีอินสตาแกรมในอนาคต

โฉมหน้าของผู้ที่แฮคแอคเคาท์อินสตาแกรมซึ่งใช้ชื่อว่า @GLENNBROWN โดยหลังจากแฮคสำเร็จ ยังโพสท์ข้อความบอกด้วยว่า ได้ซื้อแอคเคาท์นี้มาเพื่อจะโพสเกี่ยวกับภาพการ์ตูน หากใครจะ unfollow ก็ตามสบาย แต่อยากให้ follow ต่อไปจะดีกว่า สร้างความไม่พอใจจนมีผู้เข้ามาโพสท์ต่อว่าเป็นจำนวนมาก ก่อนจะเปลี่ยนชื่อใหม่อีกครั้งเป็น @KENTDAILY

ภาพจากอินสตาแกรมของกิ๊บซี่ที่สามารถเรียกดูได้ผ่านอัลบั้มหรือ feed บนเว็บไซต์ต่างๆ ก็ปรากฏว่า ภาพหายไป ไม่สามารถเรียกดูได้อีกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook