Google เผย 10 อันดับศิลปินไทยสุดฮอตเดือนมิถุนายน | Sanook Music

Google เผย 10 อันดับศิลปินไทยสุดฮอตเดือนมิถุนายน

Google เผย 10 อันดับศิลปินไทยสุดฮอตเดือนมิถุนายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำที่โลกอินเทอร์เน็ตมักจะมีสถิติใหม่ๆ น่าสนใจออกมาให้ติดตามทุกวัน เช่นเดียวกันกับวงการเพลงในบ้านเรา ทั้งศิลปิน นักร้อง ชื่อเพลง เนื้อเพลง หรือทุกสิ่งที่เกี่ยวกับเพลง ผลงานของใครน่าสนใจ หรือศิลปินคนไหนกำลังเป็นที่จับตามอง ก็มักจะถูกเสิร์ชจนเกิดกระแสฮิตใหม่ๆ ออกมาเสมอ

และเช่นเคย กูเกิล เสิร์ชเอนจินเบอร์หนึ่ง ก็ได้เผย 10 อันดับศิลปินไทยที่ถูกค้นหามากที่สุดในช่วงเดือนมิถุนายนจากการสืบค้นของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทย เทรนด์ของความนิยมจะออกมาเป็นแบบใด ลองไปดูกันให้ครบทั้ง 10 อันดับดังต่อไปนี้

 

อันดับ 1 ไม่บอกเธอ /วง Bedroom Audio

ความแรงของซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ทำให้ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นนักแสดง ชื่อตอน หรือเพลงประกอบ กลายเป็นชื่อที่ถูกสืบค้นเป็นจำนวนมาก แต่หากจะหาความแรงที่สุดที่โค่นทุกอันดับลงราบคาบ เพลง ไม่บอกเธอ คือเพลงที่ทำให้วงอินดี้เล็กๆ อย่างวง Bedroom Audio เจ้าของเพลงตัวจริง ได้พลอยแจ้งเกิดบนโลกออนไลน์ตามไปด้วย

อันดับ 2 ใบเตย อาร์สยาม

เป็นข่าวเมื่อไหร่เป็นได้เรื่องเมื่อนั้น นักร้องสาวเจ้าของฉายา สั้นเสมอหู เผยว่าทุกวันนี้ยังตื่นเต้นไม่หายที่มีคนนำชื่อของตัวเองไปเสิร์ชกระจายบนกูเกิลเพราะความฮอตของเพลง แน่นอก แม้เจ้าตัวจะไม่ใช่เจ้าของบทเพลงก็ตาม "ก็รู้สึกดีใจ เพราะไม่คิดว่าคนธรรมดาอย่างเราจะถูกค้นหาในกูเกิลมากขนาดนี้ ส่วน สั้นเสมอหู หนูว่ามันกลายเป็น signature ไปแล้ว มันชัดเจน แม้แต่ฝรั่งยังรู้จัก" สาวใบเตยเอื้อนเอ่ยความรู้สึกเมื่อกลายเป็นคนดังบนอินเทอร์เน็ตเพราะความเสมอหูของเธอเอง

อันดับ 3 เพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร /หญิงลี ศรีจุมพล

สาวลำซิ่งเมียงู เจ้าของเพลงฮิตติดหู ขอใจเธอแลกเบอร์โทร มาแรงแซงทุกวงการเพราะเพลงโดนๆ ที่เปิดกันทั่วบ้านทั่วเมืองในตอนนี้ ด้วยชื่อเพลงที่ได้ใจคนฟัง แถมเนื้อหาก็ยังตรงกับชีวิตและตรงใจคอเพลงลูกทุ่งทั่วไทย ความนิยมจึงลามไหลจากคลื่นวิทยุมาสู่อินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว

อันดับ 4 Getsunova

ช่วงปีก่อนต่อเนื่องจนถึงต้นปี วงอินดี้ร็อควงนี้พาเพลง ไกลแค่ไหน คือใกล้ สร้างเซอร์ไพรส์บนโซเชียลมีเดียอย่างยูทิวบ์ด้วยยอดชมมิวสิควิดีโอติดอันดับท็อป 100 และยังคงเดินหน้าเก็บเกี่ยวผู้ชมต่อไปเรื่อยๆ มาในปีนี้ พวกเขามีเพลงประกอบซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น นั่นคือเพลง แตกต่างเหมือนกัน ซึ่งก็ฮอตไม่น้อย ก็ทำให้น่าสนใจว่าซิงเกิ้ลนี้จะพาพวกเขาขึ้นไปทาบสถิติความร้อนแรงของซิงเกิ้ลสร้างชื่อได้หรือไม่

อันดับ 5 วง Mild

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่วงดนตรีวงนี้จะถูกเสิร์ชบ่อยครั้งผ่านทางกูเกิล เพราะไม่ว่าจะปล่อยเพลใหม่ออกมาเมื่อไหร่ก็ฮิตติดหูทุกเพลง รวมถึงอัลบั้มใหม่ Master Peace ที่แม้จะย้ายค่ายไปอยู่ในสังกัด Spicy Disc แต่ความฮิตดูเหมือนจะเพิ่มขึ่นเรื่อยๆ พิสูจน์ได้จากเพลง ดาว ซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเขาที่กำลังถูกเปิดบ่อยครั้งทางคลื่นวิทยุ

อันดับ 6 วง Plastic Plastic

สองพี่น้อง ปกป้อง และ ต้องตา มาถูกทางในแนวดนตรีที่พวกเขาถนัด อะคูสติกกีตาร์น่ารักฟังสบาย เนื้อหาง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่ถูกอกถูกใจใครต่อใครที่ได้ฟัง พวกเขามีซิงเกิ้ลล่าสุดกับสังกัด Believe Records คือเพลง อยากรู้ ที่ทำให้หลายคนก็อยากรู้ว่าพวกเขาเป็นใครจนต้องเสิร์ชหากันจนกลายเป็นความนิยมแบบไม่ตั้งตัว

อันดับ 7 เพลง อยากให้เธอลอง /Musketeers

มัสคีเทียร์ส อาจยังเป็นวงอินดี้ร็อคธรรมดาๆ ถ้าไม่บังเอิญว่าพวกเขาถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยเรื่องก็อปปี้ทำนองเพลง อยากให้เธอลอง มาจากศิลปินต่างประเทศ จนทำให้ถูกนำไปเสิร์ชหาเพื่อเปรียบเทียบความเหมือนอยู่บ่อยครั้งอย่างช่วยไม่ได้ ส่วนใครที่กำลังกังขาคาใจ ว่าก็อปจริงหรือไม่ จนถึงวันนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงจะได้คำตอบที่ทำให้หายสงสัยกันไปบ้างแล้ว

อันดับ 8 Barefoot Concert ของปาล์มมี่

กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ในวันที่ 21-22 กันยายนนี้ แต่ดูเหมือนทีเซอร์เท่ๆ ที่เจ้าตัวเปลือยเท้าเกากีตาร์อย่างเมามันส์จะโดนใจแฟนๆ เข้าอย่างจัง ถึงขนาดเปิดวิดีโอคลิปดูแล้วดูอีกหลายครั้ง จนกว่าจะถึงคอนเสิร์ตวันนั้น ยอดวิวจากการเข้าชมและค้นหาก็น่าจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

อันดับ 9 ลุลา

สาวเสียงแบ๊วตลอดกาลคนนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะห่างหายไปจากความนิยมของคนฟัง แถมยังขยันออกผลงานเพลงใหม่ๆ ทั้งของตัวเองบ้าง ผลงานคัฟเวอร์บ้าง หรือไปฟีจเจอริ่งร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ บ้าง และยิ่งเมื่อสาวเจ้าจับคู่ร้องเพลงกับสาวหวาน พิจิกา ในเพลง เผลอใจ เพลงประกอบละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ ก็ทำให้หลายคนต้องค้นหาบ่อยๆ ไม่น้อยหน้าการค้นหาละครย้อนหลังและประวัติส่วนตัวของบรรดาคุณชายทั้งสี่

อันดับ 10 วงบางลำพูแบนด์

ชื่อเสียงเรียงนามอาจไม่ติดหูคนฟังในวงกว้าง แต่หากเอ่ยถึงเพลง บางลำพูบลูส์ คอเพลงนอกกระแสทั้งหลายเขารู้จักดี ด้วยดีกรีความเท่ มีเอกลักษณ์ และฝีไม้ลายมือในการทำเพลงระดับศิลปินตัวจริง วงดนตรีบลูส์ร็อคจากค่าย Spicy Disc วงนี้จึงมีผู้ฟังที่นิยมค้นหาความแปลกใหม่และไม่จำเจของเพลงไทยเทใจให้พวกเขาไม่น้อยไปกว่าวงดังๆ ค่ายใหญ่ๆ อีกหลายวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook