ตามเซเลบฯ ไทยไปร็อค! ใน Summer Sonic 2013 | Sanook Music

ตามเซเลบฯ ไทยไปร็อค! ใน Summer Sonic 2013

ตามเซเลบฯ ไทยไปร็อค! ใน Summer Sonic 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Summer Sonic Festival 2013

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นสุดสัปดาห์ที่มันส์สุดเหวี่ยงอีกครั้งหนึ่งของคอดนตรีทั้งหลาย เพราะที่กรุงโตเกียวและเมืองโอซาก้านั้นเรียกได้ว่าร้อนเกินพิกัดกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาก็ว่าได้ กับเทศกาลดนตรีแห่งฤดูร้อนของแดนปลาดิบ Summer Sonic Festival 2013 เทศกาลดนตรีระดับโลกอีกหนึ่งงานของคอเพลงร็อค อีเลคทรอนิค และอินดี้ทั้งหลายมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมายแต่มีหัวใจเดียวกันคือความันส์และบรรยากาศที่สุดยอด

และปีนี้ก็เช่นเดียวกันกับทุกปี ที่บิ๊กเนมแห่งการดนตรีมาร่วมกันขึ้นเวทีเพิ่มดีกรีความร้อนชนิดที่เรียกได้ว่า หลายคนแม้จะบ่นว่าอากาศร้อนสาหัสแค่ไหน แต่ก็ไม่มีใครยอมถอยแม้แต่คนเดียว

ความพิเศษของ Summer Sonic Festival 2013 นอกจากจะอยู่ที่ความมันส์จุใจกับ 8 เวที ใน 2 เมืองคือโตเกียวและโอซาก้าซึ่งผู้ชมที่ตามไปสังเกตการณ์อยู่ทั้ง 2 เมืองจะได้มันส์กับไลน์อัพและศิลปินที่เหมือนกัน ซึ่งมีตั้งแต่เวทีหลักหรือเมนสเตจไปจนถึงเวทีเล็กๆ กับดนตรีทางเลือกที่ครบครันพอตัวสำหรับ 2 วันแห่งความสนุกสนานที่ผู้จัดงานเขาวางแผนมาอย่างดีแบบเข้าใจคอเพลง โดยปีนี้ เวทีหลัก Marine Stage เป็นคิวของแนวร็อคและนูเมทัล โดยมี Metallica, Linkin Park Muse และ Smashing Pumpkins เป็นไลน์อัพของปีนี้ ขณะที่ Mountain Stage มาพร้อมกับสีสันของดนตรีเต้นรำและโมเดิร์นร็อคจาก Pet Shop Boys, Earth, Wind & Fire และ Stereophonics เป็นไฮไลท์

เวทีที่ดูจะเป็นที่พิศมัยของคอเพลงแห่งยุค น่าจะอยู่ที่เวที Sonic Stage โดยในวันเสาร์เป็นคิวของแร็พและเออร์บันผสมอีเลคทรอนิคและอินดี้ร็อค หลายๆ คนจึงเลือกที่จะปักหลักประจำเวทีนี้หากไม่ต้องการตระเวนไปเวทีอื่นๆ ให้เหนื่อย เพราะเวที Sonic Stage เวทีเดียว ก็จัดเต็มหลายแนว ตั้งแต่ NAS, MIA, Two Door Cinema Club และ Johnny Marr

แต่เวทีที่พวกเราชาวไทยน่าจะภูมิใจที่สุด อยู่ที่เวที Island Stage ในโตเกียว ซึ่งนอกจากจะได้ทีมงานจาก Big Mountain Festival จากเมืองไทยไปออกแบบธีมเวทีให้แล้ว ยังมีศิลปินไทยไปวาดลวดลายอวดผลงานให้ชาวโลกได้รู้จักขึ้นอีกขั้น ศิลปินไทยที่ไปเหยียบเวทีนี้คือ จีน กษิดิษฐ์, วงอินดี้สาวล้วน Yellow Fang และ Cliquetpar วงดนตรีแนวทดลอง

และนอกจากศิลปินไทยที่ไปอวดศักดาในเทศกาลดนตรีระดับโลกครั้งนี้แล้ว บรรดาเซเลบริตี้และศิลปินจากเมืองไทยที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาก็พาเหรดกันไปมันส์ถึงขอบเวทีกันไม่น้อย ตั้งแต่ ตูน บอดี้สแลม ที่ควงแขนหวานใจ ก้อย รัชวิน ไปร็อค, พลอย เฌอมาลย์ ก็ตามไปดูหลายเวที, ดา เอ็นโดรฟิน เธอคนนี้ไปในฐานะผู้ชม, พีช พชร ที่ดูจะอัพเดทภาพบ่อยครั้งที่สุดทางอินสตาแกรม, วง Zeal และคนดังอีกมากมายที่ไปเอ็นจอยกับ 2 วันอันคุ้มค่ากับเทศกาลดนตรีในครั้งนี้

แน่นอนว่าเราคงไม่สามารถบรรยายถึงความมันส์สะใจจากบรรยากาศในงานได้ทั้งหมดเท่ากับภาพบรรยากาศที่บรรดาเซเลบฯ ทั้งหลาย ได้ร่วมเก็บมาให้แชร์ให้ได้ชมกัน ซึ่งจะร็อค จะมันส์ จะสุดเหวี่ยงขนาดนั้น ก็ลองติดตามชมกันดู

 

*ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรมศิลปินทุกท่าน : ตูน บอดี้สแลม, ก้อย รัชวิน, พลอย เฌอมาลย์, พีช พชร จิราธิวัฒน์, ดา เอ็นโดรฟิน, วง Zeal, ยุทธนา บุญอ้อม

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ตามเซเลบฯ ไทยไปร็อค! ใน Summer Sonic 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook