เจ้าของลิขสิทธิ์ สายัณห์ สัญญา แจง เสก โลโซ นำเพลงไปใช้ | Sanook Music

เจ้าของลิขสิทธิ์ สายัณห์ สัญญา แจง เสก โลโซ นำเพลงไปใช้

เจ้าของลิขสิทธิ์ สายัณห์ สัญญา แจง เสก โลโซ นำเพลงไปใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสก โลโซ

หลังจากมีข่าวว่า เสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ มีแผนจะทำเพลงช่วยเหลือ สายัณห์ สัญญา ด้วยการทำอัลบั้มพิเศษเพื่อหาเงินช่วยเหลือนักร้องลูกทุ่งคนดังนั้น ก็ทำให้เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงสายัณห์ต้องออกโรงทัก แม้จะเข้าใจในเจตนาที่ต้องการหาเงินช่วยเหลือนักร้องลูกทุ่งคนดังที่กำลังรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวอยู่ในขณะนี้

โดยก่อนหน้านี้ เสก โลโซ ได้เปิดเผยว่า เดิมทีตั้งใจจะนำเพลงของสายัณห์ สัญญา ไปร้องเพลงเดียวคือเพลง เพื่อลูก แต่เกิดไอเดียขึ้นใหม่ว่าน่าจะทำเพลงให้สายัณห์แบบเต็มอัลบั้มซึ่งน่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า จึงได้ปรึกษา มนัส โนนุช กรรมการและผอ.สำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ว่าจะนำเพลงที่หลายคนรู้จักประมาณ 10 เพลงนำมาขับร้องใหม่และบรรจุลงเป็นอัลบั้มออกวางขายโดยรายได้จะมอบให้กับทางครอบครัวสายัณห์ นอกจากนี้ยังจะทำรูปแบบดาวน์โหลดผ่านระบบออนไลน์อีกด้วย

"ตอนนี้คืบหน้าไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เสร็จไปประมาณ 6 เพลงผมร้องทั้งหมด 3 เพลง มีเพลง เสียความรู้สึก, ไก่จ๋า, ล้นเกล้าเผ่าไทย, เกลียดห้องเบอร์ 5 แถมยังจะร่วมร้องกับเพื่อนศิลปินอีกหลายคน ในส่วนของการจัดจำหน่าย ให้ทางบริษัทแกรมมี่จะเป็นคนจัดจำหน่าย และเรื่องลิขสิทธิ์ ให้ทาง ดร.มนส โนนุช เป็นคนดูแล คาดว่าประมาณ 3-4 สัปดาห์จากนี้ไปแบบดาวน์โหลดออนไลน์ก็น่าจะเสร็จ แต่ในส่วนของอัลบั้มเพลงที่จะวางขายน่าจะเป็นในช่วงประมาณ เดือนตุลาคมครับ"

ด้าน วัฒนา อัศวฤกษ์นันท์ ผู้บริหารจาก ห้างเสียงสยามแผ่นเสียง เมื่อทราบถึงกรณีที่ เสก โลโซ จะนำเพลงของสายัณห์ไปร้องใหม่และให้มีการดาวน์โหลดนั้น บริษัทในฐานะที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อยู่หลายเพลงจะทำอย่างไร ผู้บริหารจากเสียงสยามแผ่นเสียง-เทปบอกว่า

"กรณี เสก โลโซ จะเอาเพลงหลายเพลงของ สายัณห์ สัญญา ไปร้อง ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของทางบริษัทเสียงสยามนั้น ก็ยินดีที่เสกจะเอาไปร้องเพื่อช่วยเหลือพี่เป้าอีกทาง แต่อยากให้บอกรายละเอียดกับทางเราด้วยว่า มีเพลงอะไรบ้าง ช่องทางรายได้เป็นอย่างไรโดยเฉพาะเรื่องการดาวน์โหลด เพราะเราเป็นบริษัทที่มีการจัดเก็บเรื่องเอกสารต่างๆ ต้องชัดเจน ซึ่งทางเสียงสยามเองก็กำลังทำเพลงช่วยเหลือพี่เป้าเหมือนกัน"

โดยในส่วนของ ห้างเสียงสยามแผ่นเสียง ซึ่งเป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์เพลงของ สายัณห์ สัญญา จำนวนหนึ่ง เผยถึงแผนที่จะนำเพลงเก่ามารวบรวมเป็นอัลบั้มใหม่ เพื่อนำรายได้ครึ่งหนึ่งแบ่งให้กับ สายัณห์ สัญญา ว่า ขณะนี้ได้รวบรวมเพลงออกมาอีกประมาณ 6-7 อัลบั้ม เพื่อที่จะวางตลาดโดยจะนำรายได้จากการขายครึ่งหนึ่งแบ่งให้กับทางสายัณห์ โดยอัลบั้มที่จะทำออกมาเป็นเพลงที่ สายัณห์ บันทึกเสียงไว้เมื่อปี 2524 ซึ่งเป็นการทำงานค้างไว้ก่อนจะไปเซ็นสัญญากับค่ายอื่น และคุณภาพเสียงที่บันทึกไว้ก็ยังดีอยู่ คาดว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะเสร็จเรียบร้อยออกวางจำหน่ายได้

ทั้งนี้ เจ้าของลิขสิทธิ์เสียงสยามยังวอนแฟนๆ สายัณห์ว่า หากอยากสนับสนุนช่วยเหลือค่ารักษาให้สายัณห์ ก็ขอให้ซื้อแผ่นแท้ "เรามีอัลบั้มพี่เป้าอยู่ประมาณรวม 30 อัลบั้ม ซึ่งแบ่งเป็น 2 ราคาปก 150 เราใช้ชื่อชุดว่า ต้นฉบับเพลงดัง อันนี้จะเป็นเพลงดังทั้งหมดมีอยู่ 12 อัลบั้ม อีกอันหนึ่ง ราคาถูกลงมาประกบเพลงที่เพราะราคาปก 79 บาท ส่วนวีซีดีคาราโอเกะก็มีอยู่ 10 กว่าอัลบั้ม บางชุดบางเพลงเป็นภาพของพี่เป้า ราคา150 บาท อัลบั้มของพี่เป้าขายได้เรื่อยๆ สายัณห์ สัญญา ถือว่ามีแฟนเพลงเยอะมากคนหนึ่ง เขาหาซื้อไปฟังกันตลอด ช่วงนี้การขายอัลบั้มของพี่เป้าขายดีขึ้นหลังจากมีข่าวพี่เป้าป่วยเพราะคนคิดถึง ก็ฝากให้ซื้อของแท้กัน ตอนนี้มีรายงานมาว่าของปลอมก็ขายดี อยากขอร้องแฟนเพลงถ้ารักพี่เป้าจริงๆ อยากช่วยพี่เป้าให้ซื้อของแท้"

เรียบเรียงข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook