ซูเปอร์สตาร์ล้านยอดวิวจากยูทิวบ์ | Sanook Music

ซูเปอร์สตาร์ล้านยอดวิวจากยูทิวบ์

ซูเปอร์สตาร์ล้านยอดวิวจากยูทิวบ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาบอกว่าเด็กสมัยนี้น่าอิจฉาเพราะมีเวทีให้แสดงออกเยอะแยะ เทคโนโลยีก็มีให้เข้าถึงเพียบ ยิ่งถ้ามีความสามารถประกอบด้วยแล้ว จะทำอะไรก็ "โดน" แน่นอน

ยูทิวบ์ ก็เป็นอีกเวทีหนึ่งที่ทำให้เราค้นพบดาวดวงเล็กๆ หลายดวงที่ส่องแสงสว่างเพิ่มขึ้นทุกวัน หากเป็นสมัยก่อน บอกไปก็คงไม่มีใครเชื่อว่า คนไทยคนหนึ่งจะสามารถมีชื่อเสียงเทียบเท่ากับศิลปินระดับโลกดังๆ ที่มียอดผู้ชมมิวสิควิดีโอหรือคอนเสิร์ตเป็นสิบๆ ล้านวิวทางยูทิวบ์ได้ แต่พวกเขาเหล่านี้ ทำลายกำแพงความเป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้นแล้ว ทั้งๆ ที่จะเรียกได้ว่า บางคนนั้น "โนเนม" มาตั้งแต่ต้น ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีผลงานเป็นของตัวเอง อาศัยใจที่รักบวกความสามารถและการใช้ช่องทางสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์ จนทุกวันนี้พวกเขากลายเป็นคนดังที่มีแฟนๆ บนโลกออนไลน์เรือนแสนถึงหลักล้าน ไม่น้อยหน้าศิลปินที่มีสังกัด

เราขอเรียกพวกเขาว่า ซูเปอร์สตาร์แห่งยูทิวบ์ ผู้มีจำนวนยอดวิวเกินหลักล้าน

The 38 Years Ago

ต้นแบบของการคัฟเวอร์จนได้ดีต้องจับคู่นี้สู่ทำเนียบ จนปัจจุบัน ทั้ง พีช และ อมยิ้ม ไม่ใช่คู่หูคัฟเวอร์ธรรมดาๆ เพราะดันไปเข้าตาวอร์เนอร์ มิวสิค จนจับเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดไปเรียบร้อยแล้ว

ด้วยชื่อวงแปลกๆ The 38 Years Ago ที่ทำให้หลายคนสงสัยก่อนจะเฉลยว่าเป็นอายุของทั้งคู่มาบวกรวมกันนับจากวันที่เริ่มต้นทำเพลงคัฟเวอร์เพลงแรกคือเพลง เธอยัง ของโปเตโต้ และคัฟเวอร์มาเรื่อยๆ จนกระทั่งมีผลงานเพลงของตัวเองเป็นครั้งแรกในชีวิตคือเพลง Music Video อีกทั้งยังได้ บอย ตรัย ภูมิรัตน มาแต่งเนื้อร้องให้ หลายคนจึงเชื่อมั่นว่า ด้วยยอดวิวนับล้าน บวกผลงานที่มีแววไปได้ไกลจากการสนับสนุนขนาดนี้ น่าจะเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะเป็นใบเบิกทางให้กับคนอื่นๆ ได้ขึ้นมายืนในจุดเดียวกันบ้าง

พาย-ชา

ชา ชณิมา บุญภาณุวิจิตร และ พาย ปาลิตา จันเสรีกร สองเพื่อนซี้จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เจ้าของปรากฏการณ์ค่าเฉลี่ยยอดวิวบนยูทูบ ที่การันตีความฮิตไม่ต่ำกว่า ล้านวิว คู่หูดูโอ้ที่มาแรงที่สุดบนโลกยูทูบ ที่ถึงแม้จะรวมตัวกันในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ด้วยส่วนผสมของเคมีที่ลงตัว จึงทำให้ทั้งคู่เข้าขากันอย่างลงตัว และทำให้สัมผัสได้ถึงความน่ารัก สดใส เป็นกันเองในทุก ๆ คลิป ทุก ๆ ข้อความบนเฟซบุ๊ก หรือแม้กระทั่งภาพถ่ายต่าง ๆ บนอินสตาแกรม ของ ชา ชณิมา บุญภาณุวิจิตรและพาย ปาลิตา จันเสรีกร สองเพื่อนซี้จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เจ้าของปรากฏการณ์ค่าเฉลี่ยยอดวิวบนยูทูบ ที่การันตีความฮิตไม่ต่ำกว่า ล้านวิว

พาย กับ ชา ได้พบกันครั้งแรกที่ห้องซ้อมดนตรีเพื่อทดลองอัดคลิปด้วยกันตามคำแนะนำของพี่จอร์จ (โปรดิวเซอร์) เพลงแรกที่อัดกันคือ เพลง รอพี่หน่อย และได้ตกลงใจจะรวมวงกัน ลองทำงานอัดเพลงคัฟเวอร์ไปเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาฝีมือทั้งสองคนทยอยอัดคลิปและลงในช่องยูทูบของตัวเองและได้รับการตอบรับอย่างดีมากด้วยสไตล์การคัฟเวอร์ที่ไม่เหมือนต้นฉบับ ทั้งการร้องและดนตรี ทั้งสองคนพยายามทดลองหาความเป็นตัวเองและสิ่งที่ชอบเพื่อใส่ลงในการทำเพลงทุกครั้ง ในเวลาเพียง 2 เดือนมีคนกดไลค์เพจเกือบ 4 หมื่นกับจำนวนคลิปที่ลงไปเพียง 8 เพลง มีคนดูไปแล้ว 1 ล้าน 5 แสนวิว และมีผู้ติดตามในยูทูบกว่า 15,000 คนโดยเฉพาะคลิปที่ได้รับการชมและสร้างให้วงเป็นที่รู้จักมากที่สุดคือ แน่นอก Acoustic Version มีคนชมกว่า 6 แสนภายในเวลาแค่ 2 อาทิตย์ และทะลุหลักล้านไปแล้วจนถึงขณะนี้

เอ อีฟ

ได้มีโอกาสติดตามผลงานของคู่หู เอ-อีฟ ผ่านทาง Phadha Channel ของพวกเขาบน YouTube มาได้สักพัก จนอยากทำความรู้จักให้มากขึ้น ก็พอดีกับที่ทั้งคู่ได้อัพโหลดเพลง cover ล่าสุด ง่ายดาย (ฟิ้ว ฟึ่บ ปิ๊บๆ) ของ สิงโต นำโชค ก็เลยอดไม่ได้ที่จะต้องแชร์ให้ได้ฟังกันมากขึ้น

เอ ภาดา ยั่งยงยืน หนุ่มวัย 25 ดีกรีการแสดงดนตรีเอกกีตาร์คลาสสิคจากวิทยาลัยดนตรีจากมหาวิทยาลัยรังสิต และปริญญาโทศิลปกรรมศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ อีฟ ปะราลี ศุภบริวัตร คือคู่ดูโอที่ฝากคลิปเพลงคัฟเวอร์เพราะๆ บนยูทิวบ์มาเป็นเวลาร่วมปี เสียงกีตาร์โปร่งเบาๆ กับเสียงร้องใสๆ เข้ากันได้ดีกับที่เพลงที่พวกเขาเลือกมาร้องและเล่น จนเป็นอีกหนึ่งแชนแนลที่มีผู้ชมเข้ามา subscribe แล้วกว่า 60,000 คน

ทั้งคู่ได้รับการแนะนำจาก แชมป์ นักร้องนำแห่งวง Windy Smile ให้ทำความรู้จักกัน โดยเอนั้นเคยทำคลิปกีตาร์คัฟเวอร์กับเพื่อนๆ มาก่อน จนกระทั่งเปิดแชนแนลของตัวเองบนยูทิวบ์ซึ่งก็คือ Phadha Channel ที่เป็นสถานีดนตรีของพวกเขาในปัจจุบัน ด้วยความตั้งใจเดิมของเอที่จะเปิดแชนแนลเพื่ออัพโหลดเพลงคัฟเวอร์โดยเปลี่ยน นักร้องรับเชิญไปเรื่อยๆ แต่เมื่อได้มาคัฟเวอร์เพลงร่วมกับอีฟ เพียงแค่ 2 เพลงแรกที่ปล่อยออกไป ก็มีผู้ชมติดตามมากมาย ซึ่งก็คงจะเป็นเพราะส่วนผสมทางเคมีที่ลงตัวของทั้งคู่ด้วยก็เป็นได้ ที่ทำให้เอและอีฟ ร่วมกันทำเพลงคัฟเวอร์มาเรื่อยๆ โดยไม่เปลี่ยนนักร้องมาจนถึงวันนี้

เอและอีฟมีเพลงคัฟเวอร์ที่อัพโหลดใหม่ออกมาเรื่อยๆ อยู่เป็นประจำ ส่วนมากจะเป็นเพลงป๊อปที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนั้น เมื่อมีงานคัฟเวอร์ออกมาให้ฟังอย่างสม่ำเสมอ แฟนคลับของทั้งคู่จึงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลายคนหลงใหลในเสียงใสๆ ของอีฟ และมีไม่น้อยที่คอยติดตามแชนแนลเพราะเคลิบเคลิ้มในสำเนียงกีตาร์อะคูสติกของเอที่พริ้วไหวและบางครั้งก็ใส่ลูกเล่นเก๋ๆ ลงไปด้วย จนถึงขั้นมีคนทำเพจแฟนคลับขึ้นมาให้โดยเฉพาะ ปัจจุบันพวกเขาเริ่มมีงานแสดงสดตามสถานที่ต่างๆ และเราคาดหวังว่าจะได้เห็นพวกเขาบนเวทีคอนเสิร์ตหรือในเทศกาลดนตรีที่ไหนซักงาน ที่แฟนๆ จากโลกออนไลน์จะได้มีโอกาสจับไม้จับมือกับพวกเขา และอาจถึงขั้นมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองให้พวกเราได้ฟังในอนาคตอันใกล้ แต่ตอนนี้ลองฟังเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร เวอร์ชั่นคัฟเวอร์ที่เพราะไปอีกแบบจากพวกเขาไปก่อน

Chilling Sunday

ด้วยความน่ารักของนักร้องสาวอย่าง ปาล์ม ที่มีหนุ่มๆ ตามแจกและโพสท์รูปในบอร์ดต่างๆ จนกลายเป็นเน็ตไอดอลคนใหม่ หนุ่มๆ หลายคนจึงมักจะถามไถ่และหมั่นหย่อนคำถามไปหาในแฟนเพจ Chilling Sunday อยู่เสมอว่าสาวน้อยคนนี้กับมือกีตาร์ประจำวงตกลงแล้วเป็นแฟนกันหรือไม่ จากความขยันถามและติดตามไปทุกแห่งรวมถึงทุกเพลงใหม่ๆ ที่ทั้งคู่คอยอัพเดทงานคัฟเวอร์ลงทางยูทิวบ์ กลายเป็นผลพลอยได้ให้มียอดวิวพุ่งขึ้นทุกขณะ รวมถึงเพลง อาย ของ สิงโต นำโชค ที่ใช้เวลาปล่อยคัฟเวอร์ไปเพียงไม่นานก็กวาดยอดวิวนับล้านได้สำเร็จ 

Madpuppet Studio

ฝั่งนี้มากันเป็นกลุ่มซึ่งไม่ใช่ในรูปแบบของค่าย แต่ใช้โลกออนไลน์เป็นแหล่งรวมครีเอทีฟรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในการสร้างสรรค์งานศิลปะและโปรดักชั่นให้กับนักร้อง-นักดนตรีสมัครเล่นและศิลปินอีกมากมาย ทว่าผลงานสร้างชื่อจริงๆ ของทีมนี้ คือการทำโปรดักชั่นให้กับ วีรฉัตร เปรมานนท์ ในคลิปตีกลองกับกำแพงวาดเขียน Rez Power Israel & New Breed (Drum Wall) โดย Note Weerachat จนมียอดผู้ชมกว่าหกแสนวิวในช่องของ Madpuppet Studio แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมาย คือการถูกสื่อต่างประเทศนำไปเผยแพร่เป็นข่าวที่สร้างความสนใจไปทั่วโลกอย่างคาดไม่ถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook