หลากอารมณ์สุข และความหมดสนุกใน Palmy Barefoot Acoustic Concert | Sanook Music

หลากอารมณ์สุข และความหมดสนุกใน Palmy Barefoot Acoustic Concert

หลากอารมณ์สุข และความหมดสนุกใน Palmy Barefoot Acoustic Concert
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาล์มมี่

จั่วหัวว่าเป็นคอนเสิร์ตของนักร้องสาวคุณภาพ ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ หลากความคาดหวังถึงความเต็มอิ่ม ทั้งความสุข ความสนุก ความประทับใจ คือสิ่งแรกๆ ที่แฟนเพลงของ ปาล์มมี่ หวังจะเห็นเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับคอนเสิร์ตครั้งที่แล้ว ปาล์มมี่ กา..กา..กา นั้นทำไว้อย่างน่าประทับใจ และยิ่งเมื่อคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดนั้นตั้งธงเอาไว้ว่าเป็นคอนเสิร์ตที่จะฉีกรูปแบบเดิมๆ ที่ผ่านมา ด้วยสีสันดนตรีแปลกใหม่ กลิ่นอายคันทรี แม้จะไม่คุ้นเคยกับหูของแฟนๆ นัก แต่ทุกคนก็เชื่อว่าน่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกสมการรอคอยอีกครั้ง

แต่กลายเป็นว่า Palmy Barefoot Acoustic Concert กลับสนุกไม่สุดอย่างที่หลายคนคาดหวัง

คอนเสิร์ตครั้งนี้ตั้งใจจัดขึ้น 2 รอบ เมื่อวันที่ 21-22 กันยายนที่ผ่านมา ณ ไบเทค บางนา กระแสตอบรับล้นหลามจนน่าชื่นใจที่แฟนๆ ตบเท้าไปรอชมคอนเสิร์ตกันแน่นทั้ง 2 รอบ แม้จะเลยเวลาแสดงจริงไปไม่น้อย (ประมาณ 1 ชั่วโมง) แต่ทุกคนก็เต็มใจรอ แต่จะด้วยเพราะเป็นใช้เวลาไปกับการรอพอสมควรอย่างไรไม่ทราบ เซ็ทลิสท์ที่จัดไว้เต็มเวลา 23 เพลง จึงบีบอัดแบบแทบไม่ได้หายใจ แม้จะมีช่วงพักทักทายแฟนๆ แต่การเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้กรูเข้ามาหานักร้องในดวงใจ ก็กลายเป็น "ฝันร้าย" ของผู้ชมแถวหน้าไปอย่างช่วยไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในรอบการแสดงเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ที่ยังเห็นความขลุกขลักในบางประการ แม้เดิมที ปาล์มมี่ จะเอาใจแฟนๆ ถึงขนาดที่ว่า อยากให้มาสนุกกัน ใครอยากเต้นเท้าเปล่า ถอดรองเท้า เชิญเต็มที่ แถมยังบอกติดตลกด้วยว่า ถ้าบ้านเรามีระเบียบกว่านี้ ก็อยากจะให้มีตู้ฝากรองเท้าบริเวณด้านหน้าด้วยซะเลย

ซึ่งเชื่อว่าหลังจากคอนเสิร์ตครั้งนี้ผ่านไป ปาล์มมี่อาจจะเข้าใจได้ดีมากขึ้นว่า ตู้ฝากรองเท้ายังไม่จำเป็นจริงๆ สำหรับผู้ชมคอนเสิร์ตในบ้านเรา

Palmy Barefoot Acoustic Concert

ขณะที่ปาล์มมี่ยังคงรักษามาตรฐานคุณภาพทั้งการร้อง การแสดง ในแบบของตัวเองได้เป็นอย่างดี แต่โดยรวมแล้วก็ไม่ได้มีความหวือหวามากนัก หลายๆ บทเพลงที่นำไป arrange ใหม่ในสไตล์คันทรีผสมบลูส์แบบตะวันตกก็ถือว่าเหมาะกับการฟังแบบเพลินๆ ในเพลงของปาล์มมี่ที่ทุกคนคุ้นเคยดีอยู่แล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่า รายชื่อของเพลงและการจัดเรียงแทบจะไม่ต่างจากคอนเสิร์ตที่แล้ว ที่เริ่มต้นด้วยเพลง กากากา และต่อด้วย คิดมาก เพื่อไม่ให้ฉีกอารมณ์ ส่วนช่วงกลางๆ ก็ไม่ได้มีความหวือหวาฉีกรูปแบบอะไรด้วยเพลงจากอัลบั้มชุดก่อนๆ

ส่วนหน้าที่ควบคุมโชว์บนเวที ทั้งแสง สี ซาวนด์ และนักดนตรีแบ็คอัพ เป็นผลงานของ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ซึ่งออกตัวว่าไม่ได้ทำอะไรมากนอกจากจัดเตรียมในสิ่งที่ทำให้ปาล์มมี่พอใจ ซึ่งเรื่องของความสมบูรณ์แบบก็พอจะทำได้ดีในระดับหนึ่ง แม้องค์ประกอบบางอย่างจะไม่จำเป็นต้องมี แต่ด้วยความเป็นศิลปินของปาล์มมี่ หลายๆ สิ่งที่ดูจะขาดๆ เกินๆ เลยถูกมองข้ามไปอย่างให้อภัยได้

คลิกฟังเพลง ฮิวโก้ จุลจักร

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ หลากอารมณ์สุข และความหมดสนุกใน Palmy Barefoot Acoustic Concert

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook