คาราบาว เปิด บ้านไร่กูไม่เบื่อ จัด กินลม ชมบาว | Sanook Music

คาราบาว เปิด บ้านไร่กูไม่เบื่อ จัด กินลม ชมบาว

คาราบาว เปิด บ้านไร่กูไม่เบื่อ จัด กินลม ชมบาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านไร่กูไม่เบื่อ

บริษัท มองโกล จำกัด และ วงดนตรี คาราบาว ร่วมจัดงานแถลงข่าว การจัดงานกระชับมิตรภาพแฟนคลับ ภายใต้ชื่อ กินลม ชมบาว (Rock Never Dies ควาย Ever Dance) ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ณ บ้านไร่กูไม่เบื่อ สัตหีบ จ.ชลบุรี นำโดย เซน-ณิชา โอภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มองโกล จำกัด พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน นำโดย แอ๊ด คาราบาว-ยืนยง โอภากุล, เล็ก คาราบาว-ปรีชา ชนะภัย, เทียรี่ เมฆวัฒนา และ สมาชิกวงคาราบาว รวมถึง ตำนานร็อคเมืองไทย กีตาร์ปืน กิตติ กาญจนสถิตย์, ช.อ้น ณ บางช้าง, โอฬาร พรหมใจ และ เอกมันต์ โพธิพันธุ์ทอง ฯลฯ

เซน-ณิชา โอภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มองโกล จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา บ.มองโกล ได้ร่วมมือกับ วงดนตรี คาราบาว จัดคอนเสิร์ตมาแล้วหลายครั้ง โดยในปีที่ผ่านมา เราได้เคยเปิด บ้าน แอ๊ด คาราบาว เชียงใหม่ จัด เอ็กซ์คลูซีฟคอนเสิร์ต “วันวานไม่มีเขา วันนี้ไม่มีเรา” ไปแล้ว มาในปีนี้ จึงมีความคิดว่า น่าจะเปิดบ้านอีก 1 หลัง นั่นก็คือ บ้านไร่กูไม่เบื่อ สัตหีบ เพื่อจัดงานกระชับมิตรภาพแฟนคลับ ภายใต้ชื่อ “กินลม ชมบาว” (Rock Never Dies ควาย Ever Dance) ขึ้น นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ ชาวแฟนคลับ คาราบาว และกลุ่มบุคคลทั่วไป ได้รับความสุข ความสนุกสนาน และความอบอุ่น พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัด ระยองด้วย

ทางด้าน แอ๊ด คาราบาว-ยืนยง โอภากุล ศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนาน กล่าวว่า “กินลม ชมบาว” (Rock Never Dies ควาย Ever Dance) เป็นอีก 1 กิจกรรมที่ทาง วงดนตรี คาราบาว จับมือกับ บริษัท มองโกล จำกัด จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในครั้งนี้มีความพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปิด บ้านไร่กูไม่เบื่อ สัตหีบ ซึ่งนับเป็นบ้านอีกหนึ่งหลัง ที่ตนเองรัก และมักจะใช้เวลาว่าง หนีจากความวุ่นวาย ปลีกตัวมานั่งแต่งเพลงและทำงานส่วนตัว อยู่บ่อยๆ ซึ่งการจัดงานในช่วงเดือน พ.ย. กำลังย่างเข้าฤดูหนาว ก็น่าจะทำให้บรรยากาศสดชื่นมากยิ่งขึ้น

คอนเสิร์ตในครั้งนี้ ก็ยังมีนักดนตรีรับเชิญระดับตำนานร็อควงการเพลงของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น “กีต้าร์คิง” แหลม มอริสัน, “กีตาร์ปืน” กิตติ กาญจนสถิตย์, ช.อ้น ณ บางช้าง แห่งวง “เดอะฟอกซ์”, โอฬาร พรหมใจ แห่งวง “ดิ โอฬาร โปรเจ็คต์” และ เอกมันต์ โพธิพันธุ์ทอง ตำนานมือกลอง 2 กระเดื่อง ที่ล้วนแล้วแต่ได้รับการยอมรับว่า เป็นนักดนตรีร็อคระดับแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งทุกคนก็เคยร่วมงานกับวงคาราบาวมาแล้วทั้งสิ้น แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทุกคนจะมาขึ้นเวทีแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน

โดย “กีตาร์ปืน” กิตติ กาญจนสถิต หนึ่งในตำนานวงการเพลงร็อคของเมืองไทย เป็นตัวแทนเพื่อนๆ พูดถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า “วงดนตรี คาราบาว ถือเป็นตำนานในวงการเพลงเพื่อชีวิตที่ยิ่งใหญ่ของเมืองไทย ที่ผ่านมา ทั้งตัวผมเอง และเพื่อนๆ ก็ได้มีโอกาสร่วมงานกับวงดนตรีคาราบาวมาบ้าง ทั้งในการทำผลงานเพลงร่วมกันก็ดี หรืออาจจะเป็นการขึ้นร่วมแจมบนเวทีคอนเสิร์ตบ้างเป็นครั้งคราว แต่ในครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสดีที่พวกเราชาวร็อคทั้ง 5 คน จะได้มีโอกาสขึ้นมาแสดงร่วมกันบนเวทีเดียวกัน รวมทั้งยังจะได้มีโอกาสร่วมแจมกับคาราบาวอีกครั้ง ซึ่งนับได้ว่าเป็นโอกาสที่พิเศษสุดจริงๆ เรียกว่าใครพลาดงานนี้ อาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นภาพแบบนี้อีกแล้วก็ได้”

นอกจากในส่วนของคอนเสิร์ตแล้ว ในช่วงเช้า ยังมีกิจกรรม “แรลลี่ กินลม ชมบาว” เส้นทาง กรุงเทพ-สัตหีบ ลุ้นถ้วยรางวัลและของที่ระลึกจาก คาราบาว โดยรายได้ส่วนหนึ่ง จะนำไปมอบให้กับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัด ระยอง อีกด้วย

งานคอนเสิร์ตกระชับมิตรภาพแฟนคลับ “กินลม ชมบาว” จะมีขึ้น ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ณ บ้านไร่กูไม่เบื่อ สัตหีบ จ.ชลบุรี บัตรมีจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 2,500, 1,500 บาท ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คาราบาว เปิด บ้านไร่กูไม่เบื่อ จัด กินลม ชมบาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook