หยาบ ต่ำ หยำฉา! 3 คำที่แฟนเพลงจัดให้ มิวสิควิดีโอ Pour It Up ของ Rihanna | Sanook Music

หยาบ ต่ำ หยำฉา! 3 คำที่แฟนเพลงจัดให้ มิวสิควิดีโอ Pour It Up ของ Rihanna

หยาบ ต่ำ หยำฉา! 3 คำที่แฟนเพลงจัดให้ มิวสิควิดีโอ Pour It Up ของ Rihanna
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริฮานน่า

อาจไม่เกี่ยวกับอิทธิพลของการมาเที่ยวเมืองไทยให้เกิดกระแสดราม่าไปเมื่อเดือนก่อน แต่เชื่อแน่ว่าหลายคนคงอดคิดไม่ได้ที่ Pour It Up มิวสิควิดีโอตัวใหม่ล่าสุดของ ริฮานน่า (Rihanna) เหตุไฉนต้องใส่ความหยาบคายและแฝงไปด้วยภาพอนาจารโดยไม่สมควร และทำให้มิวสิควิดีโอตัวนี้หมิ่นเหม่ที่จะติดเรท x โดยไม่จำเป็น

มิวสิควิดีโอ Pour It Up ของ ริฮานน่า ฉบับ explicit หรือไม่เซ็นเซอร์ที่เปิดตัวบนยูทิวบ์ไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากผู้ชมทางยูทิวบ์ว่า เป็นมิวสิควิดีโอที่ดูตกต่ำ แฝงความอนาจารและน่าผิดหวังที่สุดของ ริฮานน่า แม้จะมียอดวิวสูงถึงกว่า 15 ล้านวิวภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน แต่กลิ่นตุๆ ของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ก็โชยไปถึงกลุ่มสมาคมที่เกี่ยวข้องกับเด็กและสตรีในสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องให้ยูทิวบ์ สั่งแบนและระงับการเผยแพร่มิวสิควิดีโอเพลงนี้โดยด่วน

สำหรับภาพที่ปรากฏในมิวสิควิดีโอ Pour It Up นี้ จัดคอนเซปท์ให้เป็นฉากพริ้วๆ พร้อมเสาและนักเต้นโพลแดนซ์เสมือนเริงระบำอยู่ใต้น้ำ แต่ที่มันเป็นปัญหา คือท่าทเวิร์คกิ้ง (twerking) หรือการส่ายร่อนแบบที่สาวผิวสีนิยมทำกันนั้นปรากฏให้เห็นอยู่ในหลายซีน รวมถึงการแสดงออกด้วยท่าทางที่สื่อไปในเชิงเสียดสีประชดประชันว่าเธอกำลัง "เสพสมกับเงินตรา" ส่วนชุดที่ริฮานน่าเธอสวมใส่ ก็เรียกได้ว่าก่อกำหนัดเสียเหลือเกิน โดยเธอสวมบราแบบประดับอัญมณีที่ปิดปทุมถันเพียงบางส่วน พร้อมบิกินี่สีแดงและรองเท้าส้นสูง ยักย้ายไปมาพร้อมกับแบงค์ดอลลาร์อีกฟ่อนหนึ่ง

ริฮานน่า

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ริฮานน่า เผยความหยาบโลนในมิวสิควิดีโอของเธอ ในปี 2011 มิวสิควิดีโอเพลง S&M ถูกสั่งแบนใน 11 ประเทศ ด้วยภาพที่สื่อถึงความซาดิสม์และมาโซคิสม์ แต่หากเปรียบเทียบกันกับ Pour It Up แฟนๆ ของ "ริริ" ที่ติดตามเธอผ่านทางทวิตเตอร์จำนวนไม่น้อย ก็ยังทนไม่ไหวกับสิ่งที่พวกเขาเห็น เช่นทวีตข้อความหนึ่งที่บอกว่า "ต่ำสุดๆ มันเกินไปแล้ว ริฮานน่า" หรือ "เพิ่งจะได้ดู MV เพลงนี้มา บอกเลยว่า เป็นงานที่ลามกและโสโครกที่สุด" รวมถึงข้อความที่ตำหนิแบบสุภาพแต่เจ็บแสบว่า "คุณเป็นโรลโมเดลของเด็กและวัยรุ่น แต่คุณกำลังฉุดให้สังคมของเราต่ำทรามลงไปอีก นี่มันยังไม่พออีกหรือ"  

การแสดงออกของคนดังที่สื่อไปในเรื่องเพศและความอนาจารกำลังทำให้หลายฝ่ายเป็นห่วงพฤติกรรมของวัยรุ่นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นภาพจากมิวสิควิดีโอของริฮานน่า พฤติกรรมช็อคโลกของ ไมลีย์ ไซรัส การแต่งตัวที่เปิดเผยแบบไร้รสนิยมและส่อไปในเรื่องเพศของ เลดี้ กาก้า รวมถึงนักร้องหญิงอีกหลายคนที่หันมาโปรโมทตัวเองโดยขายความเซ็กซี่มากกว่าฝีมือ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม เปิดเผยถึงผลสำรวจพฤติกรรมของวัยรุ่นหญิงในปัจจุบัน พบว่าอิทธิพลของนักร้องเหล่านี้กำลังทำลายคุณค่าของผู้หญิงยุคใหม่ พร้อมกับใส่ความเชื่อที่ผิดๆ ว่า การแสดงออกอย่างเปิดเผยในด้านเซ็กส์ คือการแสดงออกถึงความมั่นใจและทำให้พวกเธอเป็นที่ยอมรับ แทนที่จะส่งเสริมคุณค่าในการวางตัวที่เหมาะสมและการแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งสาวๆ กำลังถูกปั่นหัวว่าเป็นเรื่องล้าสมัย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หยาบ ต่ำ หยำฉา! 3 คำที่แฟนเพลงจัดให้ มิวสิควิดีโอ Pour It Up ของ Rihanna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook