ตกหลุมรัก พลอยชมพู ลูกครึ่งไทยวัย 13 ที่ชาวเน็ตคลั่งไคล้ | Sanook Music

ตกหลุมรัก พลอยชมพู ลูกครึ่งไทยวัย 13 ที่ชาวเน็ตคลั่งไคล้

ตกหลุมรัก พลอยชมพู ลูกครึ่งไทยวัย 13 ที่ชาวเน็ตคลั่งไคล้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลอยชมพู ไวเกล

เมื่อไม่กี่วันมานี้มีวิดีโอคลิปคัฟเวอร์เพลงอยู่ชิ้นหนึ่งที่ชาวเน็ตพูดถึงกันปากต่อปาก โดยเฉพาะเจ้าของคลิปที่ว่ากันว่า เป็นสาวน้อยชาวไทยหน้าตาละม้ายคล้ายลูกครึ่งทำคลิปชิ้นนี้จนดังไกลไปถึงต่างประเทศ! จึงต้องขอทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้ได้

คลิปต้นตอที่ทำให้หลายคนพูดถึง คือคลิปที่สาวน้อยคนนี้คัฟเวอร์เพลง Let Her Go ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีชาวเน็ตเข้ามาชมแล้วกว่า 1 แสนวิวผ่านทางแชนแนลของตัวเองคือ Jannina W สถิตินี้อาจไม่สูงมากนัก แต่ความน่ารักและน้ำเสียงที่มีการใช้เทคนิคถ่ายทอดอารมณ์เพลงของเธอ เตะหูชาวเน็ตเวียตนามเข้าเต็มๆ จนได้ชื่อเสียงเรียงนามเจ้าของเสียงร้องนี้

เธอมีชื่อว่า พลอยชมพู หรือ ญานนีน ภารวี ไวเกล สาวน้อยลูกครึ่งไทย-เยอรมันวัยเพียง 13 ปี ดูผ่านๆ เธอก็เด็กสาวที่น่ารักสดใส แต่เมื่อสืบค้นประวัติแล้วจึงได้รู้ว่ามีฝีมือไม่ธรรมดาในเรื่องของการร้องเพลงที่เธอชื่นชอบ อีกทั้งยังผ่านงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามาแล้วนับไม่ถ้วน รวมถึงมิวสิควิดีโอล้านวิวเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ของวง Getsunova ที่พลอยชมพูรับบทนางเอกใสตอนเด็ก แบบนี้น่าจะเรียกได้ว่า เธอเป็นวัยทีนคนเก่งอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

สำหรับเส้นทางการร้องเพลงของ พลอยชมพู นั้น มีคุณแม่เป็นมาดามดันคอยส่งเสริมลูกสาวอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นโพสท์อัพเดทข่าวคราวทางเว็บไซต์พันทิป จัดทำแฟนเพจ รวมถึงคอยโปรโมทคลิปผลงานคัฟเวอร์ของลูกสาวทุกชิ้น และครั้งหนึ่งพลอยชมพูก็เคยเข้าร่วมประกวดร้องเพลงในรายการ Singing Kids ทางช่อง 3

หลังจากจบเกรด 4 จากประเทศเยอรมนี พลอยชมพูก็กลับมาเรียนแบบ home school ในเมืองไทยรวมถึงการเรียนแบบทางไกล ส่วนอนาคตนั้น ทราบมาว่า คุณแม่วางลู่ทางให้ไปศึกษาเพิ่มเติมด้านดนตรีต่อที่ต่างประเทศไว้แล้ว หวังจะช่วยต่อยอดความสามารถทางดนตรีที่พลอยชมพูนั้นมีความถนัดหลากหลาย ทั้งเปียโน กีตาร์อะคูสติก กีตาร์คลาสสิค และ อูคูเลเล่

เรียกว่าเกิดมาเสียงดี มีพรสวรรค์ แถมครอบครัวยังผลักดันส่งเสริม เชื่อว่าอีกไม่นานวงการเพลงบ้านเราก็คงจะมีโอกาสได้ต้อนรับศิลปินสาวหน้าใสมาประดับวงการอีกคนอย่างแน่นอน

ฝีมือในการร้องเพลงไทยก็ใช่ย่อย

 

เพลง อยากหยุดเวลา แค่คัฟเวอร์แต่โปรดักชั่นเยี่ยมยอด

ชื่อไทย แต่ดังไกลถึงเวียตนาม

ด้วยอานิสงส์ของเพลง Let Her Go ของศิลปิน Passenger หรือ ไมค์ โรเซ็นเบิร์ก ที่ถูกนำไปคัฟเวอร์กันทั่วโลกในตอนนี้ ก็ทำให้ พลอยชมพู เป็นอีกคนหนึ่งที่แจ้งเกิดบนโลกไซเบอร์เพราะกระแสของเพลงส่งเสริม ขณะที่ชาวไทยส่วนใหญ่อาจไม่คุ้นและมองข้าม แต่ในเวียตนาม คลิปนี้ถูกส่งต่ออย่างรวดเร็ว ผลที่ตามมาคือชาวเวียตนามหลายคนอยากรู้จักพลอยชมพู และถือโอกาสติดตามเป็นแฟนเพจทางเฟซบุคและกิจกรรมหลายๆ อย่างที่พลอยชมพูกำลังทำอยู่ เรียกว่าต่อให้ไม่ต้องเป็นดาราดัง แต่พลังของโซเชียลเน็ตเวิร์คก็ส่งให้พลอยชมพู "โกอินเตอร์" แบบเห็นๆ และเป็นอีกตัวอย่างของวัยพรีทีนที่นำเอาความชอบ ความสนใจ มาสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ตกหลุมรัก พลอยชมพู ลูกครึ่งไทยวัย 13 ที่ชาวเน็ตคลั่งไคล้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook