สาวก ดงบังชินกิ ถล่มเละ SM จัดงานครบรอบ 10 ปีสุดห่วย | Sanook Music

สาวก ดงบังชินกิ ถล่มเละ SM จัดงานครบรอบ 10 ปีสุดห่วย

สาวก ดงบังชินกิ ถล่มเละ SM จัดงานครบรอบ 10 ปีสุดห่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดงบังชินกิ

ปรากฏการณ์แฟนคลับรับไม่ได้กำลังลุกลามอยู่ในสังคมออนไลน์ขณะนี้ กับประเด็นการจัดงานครบรอบ 10 ปี ของ ดงบังชินกิ (TVXQ) วงบอยแบนด์ในตำนานผู้จุดประกายบอยแบนด์ให้เติบโตในวงการเพลงเกาหลีมาจนถึงปัจจุบัน กำลังเผชิญกับชะตากรรมอันน่าเศร้าจากต้นสังกัดคือ SM Entertainment ที่ปฏิเสธการจัดงานครบรอบให้ยิ่งใหญ่สมฐานะตำนาน แต่กลับเลือกหอประชุมเล็กๆ เป็นที่จัดงานแทน สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเพลงของ ดงบังชินกิ ทั่วโลกเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดพร้อมใจกันติดแท็ก #FUCKSM เพื่อแสดงออกถึงความโกรธแค้นและผิดหวังต่อท่าทีของ SM ในครั้งนี้

โดยส่วนหนึ่งมองว่า เหตุที่ SM จัดงานรำลึก 10 ปี ดงบังชินกิได้น่ารันทดไม่ต่างกับการจัดงานในหอประชุมเทศบาล น่าจะสืบเนื่องจากคดีความที่เกิดขึ้นระหว่าง SM และตัวศิลปินจนต้องมีการฉีกสัญญาทิ้ง จนทำให้ ดงบังชินกิ เหลือสมาชิกปัจจุบันเพียง 2 คนคือ แม็กซ์ และ ยูโนว เท่านั้น

ดงบังชินกิ

ภาพสถานที่จัดงานครบรอบ 10 ปี ดงบังชินกิ ที่แฟนๆ ประชดประชันเพราะคาดหวังว่าจะเป็นสนามอลังการขนาดใหญ่ แต่กลับกลายเป็นหอประชุมธรรมดาๆ

จากความไม่พอใจของบรรดาแคสซิโอเปียที่มีต่อค่าย SM ซึ่งมองว่าปฏิบัติต่อวงบอยแบนด์รุ่นใหญ่ที่เคยทำรายได้ให้ต้นสังกัดระดับพันล้านวอนต่อปี ถูกจุดให้กลายเป็นความโกรธแค้น โดยแฟนคลับของ ดงบังชินกิ ได้ทวีตข้อความแสดงความรู้สึกต่างๆ นานา เป็นต้นว่า

"SM ไม่สำนึกเลยใช่มั้ยว่าใครที่ทำเงินให้กับพวกคุณมหาศาล สัญญา 13 ปี กับส่วนแบ่งที่ได้จาก TVXQ ไป 80% คุณตอบแทนพวกเขาอย่างนี้หรือ???"

"TVXQ & SJ = กรรมกรก่อสร้างเส้นทางไอดอล SM รุ่นหลัง = ไอดอลที่เหยียบหัวรุ่นพี่ไปสู่ทางแห่งดาว สิ่งที่ตอบแทน TVXQ & SJ = การไม่เห็นคุณค่า"

"SM Family จอมปลอม ถ้าค่ายไม่มีศิลปิน ศิลปินไม่มีแฟนคลับ ทุกอย่างก็จบป่ะ เคยถามแฟนๆ บ้างมั้ยว่าต้องการอะไร .....หน้าเงิน"

ดงบังชินกิ

สำหรับ SM Entertainment ได้ชื่อว่าเป็นสังกัดอันดับ 1 ของวงการเคป๊อปมาตลอดในยุคที่ผ่านมา เพราะเป็นสังกัดที่มีทั้งบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น TVXQ ที่นำร่องความสำเร็จ ก่อนจะถึงยุคของ BoA, Super Junior, Girl's Generation, SHINee ซึ่งล้วนอยู่ภายใต้การคัดสรรและการบริหารของ อีซูมาน ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของผู้บริหารคนปัจจุบันคือ คิมยองมิน ซึ่งกำลังปลุกปั้นให้ EXO และ INFINITE เป็นทายาทบอยแบนด์รุ่นต่อไป

แต่การบริหารงานของ คิมยองมิน ก็มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสาวกเคป๊อปอยู่เสมอๆ ถึงความเอาเปรียบศิลปินทั้งเรื่องค่าจ้างและสัญญา ซึ่งก็ยังคงเป็นปัญหาโลกแตกของวงการเคป๊อปมาช้านาน พร้อมกันนี้ บรรดาแฟนคลับหลายคนก็พากันหวั่นวิตกว่า หลังจาก Super Junior ที่เพิ่งจะฉลองครบรอบ 8 ปีไปเมื่อไม่กี่วันก่อน อาจหมายถึงสัญญาณของการเฉลิมฉลองครั้งสุดท้ายหากวงหมดสัญญากับ SM และมีแนวโน้มสูงว่าสมาชิกอาจไม่ได้รับการต่อสัญญาครบทุกคน ซึ่งหมายถึงสัญญาณของวงการยุบวงอาจเป็นความจริง รวมถึงการที่มีข่าวในทำนองนี้ออกมาก็อาจทำลายความศรัทธาต่อวงการเคป๊อปที่มีทีท่าว่าจะเติบโตอีกไกล คงถึงคราวต้องสะดุดและค่อยๆ กลับสู่ช่วงขาลงในอีกไม่นานนี้ก็เป็นได้

ดงบังชินกิ

อดีตที่เคยมีกัน 5 คน ของ ดงบังชินกิ ก่อนที่สัญญาทาสจะเป็นชนวนสำคัญให้วงต้องเหลือสมาชิกเพียง 2 คน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สาวก ดงบังชินกิ ถล่มเละ SM จัดงานครบรอบ 10 ปีสุดห่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook