สิงโต นำโชค ไขปัญหาคาใจ ทำไมต้องใส่หมวก! | Sanook Music

สิงโต นำโชค ไขปัญหาคาใจ ทำไมต้องใส่หมวก!

สิงโต นำโชค ไขปัญหาคาใจ ทำไมต้องใส่หมวก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงโต นำโชค

สิงโต นำโชค ทำไมต้องใส่หมวก ?

จากหนุ่มเซอร์แบบคลีน ๆ ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ กลายมาเป็นวูฟเวอรีน สุดหล่อ ดูดี แบบมีเท็กซ์เจอร์ เรียกได้ว่านี่เป็นครั้งแรก ที่หนุ่มสิงโต มาเผยตัวตนด้านแฟชั่นให้ได้รู้กันที่นี่เป็นที่แรก หนุ่มสิงโตบอกเลยว่า ถ้าใครจะยืมไอเดียการแต่งตัวสไตล์นี้ไปประยุกต์กับสไตล์ของตัวเองก็จัดไป ไม่หวง แต่แต่งแล้วจะเข้มครึ้มคมคายแบบหนุ่มสิงโตหรือเปล่าอันนี้ก็ต้องไปลองดู แต่ที่รู้ ๆนอกจากสไตล์สุดคูล เพลงของเขาก็ยังติดหู

การใช้ชีวิตให้มีความสุขของผู้ชายคนนี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่าการเล่นกีตาร์ ร้องเพลง และใช้ชีวิตแบบนี้มาตลอด ไม่ว่าจะถามกี่ครั้ง คำตอบของคำว่าความสุขของเขา สุดท้ายก็ยังเป็นการร้องเพลงและเล่นกีตาร์อยู่ดี

หนุ่มหน้าเข้ม เคราครึ้ม เดินดุ่มเข้ามาพร้อมกับกีตาร์ คู่ใจ Taylor 718E ที่ WearYouWant การันตรีเลยว่า พอมาประสานกับเสียงร้องของเขา ก็เล่นเอาเคลิ้มไปตามกันๆ หนุ่มรวยอารมณ์ขัน เม้าท์มันส์แบบฉุดไม่อยู่ เจ้าของเพลงฮิตติดหู อยู่ต่อเลยได้ไหม, อาย และซิงเกิ้ลใหม่ที่ต้องไฝ้วกับหนุ่มแสตมป์อย่างเพลง วิธีใช้ เขาคือหนุ่มไทยใจรักเสียงดนตรี ที่ ณ ตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา ลองมาเดากันสิว่าเขาเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวจริงหรือไม่ ถ้าขาดหมวกไปเขาจะยอมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตหรือเปล่า และอะไรที่เจ้าตัวใส่แล้วดูดีจนต้องโม้ ขนมาโชว์กันที่นี่ กับเขาคนนี้ สิงโต นำโชค

สิงโต กับ กฎเหล็กแฟชั่น 

"กฎในการแต่งตัว 3 ข้อ ก็ใส่หมวกแหละ หมวกนี่ที่มาของมันก็คือ เมื่อก่อนก็ไม่ได้ใส่ เมื่อก่อนก็เสื้อยืด กางเกงยีนส์ คือ เราก็แต่งตัวก็ง่ายๆ โง่ๆ ตามสไตล์เราเลย แต่พอมาอยู่ที่ค่าย เขาก็มีการดูแลให้ว่าเราควรจะแต่งตัวแบบไหน ทีนี้พอเขามีหมวกมาให้ เราก็เริ่มรู้สึกว่าเออ! การใส่หมวกมันก็ทำให้เราดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาอีกนิดนึง ก็เลยคิดว่าไม่รู้จะถอดทำไม ใส่แล้วมันก็โอเคดี แรกๆ จะใส่เฉพาะออกรายการ เล่นคอนเสิร์ตอะไรอย่างนี้ แต่หลังๆ ไปปุ๊บมันเริ่มกลายเป็นตัวเรา เราใส่แล้วเราก็รู้สึกสบายใจดี"

เขาบอกเลยว่าไอเทมอย่าง หมวก คือสิ่งที่ตอบโจทย์คำว่าแฟชั่นของเขาได้ดีที่สุด แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถ้าอยากมั่นใจสไตล์สิงโต เขาโม้เลยว่าต้องมีให้ครบ 3 อย่าง

"ถ้าต้องมาเล่นคอนเสิร์ต หรือถ่ายรายการ ก็จะเป็นเสื้อแบบอย่างนี้ มันดูมีเท็กซ์เจอร์อ่ะ มีอะไรนิดนึง เราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรอ่ะ (หัวเราะ) ดูแบบไม่ธรรมดาอ่ะ อีกอันนึงก็คือ ลายสก็อต ใส่เมื่อไหร่ก็ได้ ใส่ตอนไหนก็ได้ คือถ้าเราไปคอนเสิร์ตแล้วใส่เสื้อยืดเลยเนี่ยไม่รอด หน้าตาผมไม่รอดจริงๆ แต่ว่าถ้าอยู่บ้านก็ยืดเลย ยืดทั้งวัน ยืดจนเปื่อยอ่ะ อันนี้คืออันที่ 2 ส่วนอันที่ 3 นี่น่าจะเป็น กางเกงยีนส์ กางเกงยีนส์ตัวเดียวก็ใส่ๆ คล้ายๆ เสื้อยืดอ่ะ เสื้อยืดก็ยืดจนเปื่อย กางเกงยีนส์ก็เปื่อย แต่ว่าหลังๆ มีเป็นกางเกงแบบผ้า เขาแนะนำให้ลองใช้แบบนี้บ้างก็ได้ แต่ว่าถ้าเกิดไม่ซีเรียสมากเร็วๆ หน่อยก็กางเกงยีนส์ ใส่เสื้อลายสก็อตหรือแบบอะไรที่มี Texture แบบนี้ แล้วก็หมวก มี 3 อย่างนี้ก็ออกจากบ้านได้ละ"

"เป็นคนแบบไม่ค่อยช้อปปิ้งเลย ถ้าเดือดร้อนขัดสนจริงๆ ถึงจะออกจากบ้าน อย่างสมมติเสื้อนี่ใส่ตั้งแต่ปีที่แล้วตั้งแต่ MV เพลงทิ้งแล้วอ่ะ สามปีที่แล้วแล้ว โห! ขัดสนละ ขัดสนละ ต้องไปซื้อให้มันเปลี่ยนลาย เปลี่ยนอะไรหน่อย บางทีพอคนเห็นบ่อยๆ เข้า คนเขาก็ทัก เฮ้ย! พี่ใส่เสื้อตัวเดิม ไม่อาบน้ำหรือเปล่า ก็อายเขา ก็เลยไปซื้อ ถ้าไปช้อปส่วนมากร้านไหนก็ได้ แต่ละร้านก็จะมีเสื้อลายสก็อต ก็จะไปเดินเลือกๆ หยิบมาสัก 3 ตัว แล้วก็สลับใส่กันสักช่วง 2-3 เดือนนี้ อะไรอย่างนี้"

ทั้งเสื้อแบบมีเท็กเจอร์ กางเกงยีนส์ และหมวก 3 อย่างนี้หนุ่มสิงโตบอกเลยว่าใส่แล้วเป๊ะ! ทันที แต่ขนาดพิถีพิถันขนาดนี้ก็ยังมีพลาด! แฟชั่นแบบไหนที่เขาใส่แล้วอนาถปราศจากความมั่นใจที่สุด เรียกได้ว่าจากสิงโตจ้าวป่ากลายเป็นโจรป่าไปเลย

สิงโต กับ แฟชั่นสุด Fail

"แฟชั่นที่เราเคยอินกับมัน แล้วก็พอเราใส่แล้วรู้สึกว่ามันแย่และพลั้งพลาด โดนเลยๆ คำถามนี้ มีอันนึง ทุกวันนี้ก็ยังอินอยู่ แต่ว่ามันไม่ได้เลยอ่ะ มันไม่เข้ากับเรา มันคือ เสื้อทหาร อ่ะ นึกออกป่ะ เคยเห็นแบบผู้ชายหล่อๆ เห็นชาวต่างชาติฝรั่งใส่ โอ้โห! มันดูแฟชั่น มันดูเซอร์อ่ะ แต่พอเราใส่มันเป็นโจรป่าอ่ะ มันไม่ได้ คือมันโจรป่าดีๆ นี่เองอ่ะ ผมลองหลายทีละนะ ไม่เคยซื้อแต่ใช้วิธียืม (ฮา) รู้ลึกๆ อยู่แล้วว่า คือถ้าภาษาแฟชั่นเขาเรียกว่า เอาไม่อยู่ มันก็เลยไม่มีโอกาสได้ใส่ คิดว่าเดี๋ยววันฮาโลวีนก็คงจะได้ใส่สักวัน"

สิงโต กับ Idol ด้านแฟชั่น

"คน ๆ นี้ผมยกให้เป็นไอดอลแฟชั่น คุณแหลม 25 Hours ผมงงกับเขามากว่าเขาไปเอาความคิดแฟชั่นนี้มาจากไหน มันเหมือนจะไม่เข้ากัน แต่พอมาอยู่บนตัวเขาแล้วมันเข้าอ่ะ ผมอยากมีความรู้ทางด้านนี้มากเลย แล้วก็อีกคนหนึ่ง พี่แสตมป์ อันนี้ชอบมาก ชอบมากตรงที่แฟชั่นเขาไม่มีอะไรเลย แฟชั่นพี่แสตมป์ถ้าถามผมว่าเต็มสิบผมให้กี่คะแนน ผมให้สิบเลย! ผมอยากได้อย่างนั้น จะได้ไม่ต้องมาพะวง อ้าว! ฉิบหายละ ลืมหมวกไว้บ้าน นั่งๆ รถอยู่ อ้าว! หมวกปลิว ต้องไปซื้อหมวก ไม่งั้นขึ้นคอนเสิร์ตไม่ได้ ไม่งั้นเดี๋ยวคนหาว่าจ้างใครมาเนี่ย สิงโตทำไมไม่ใส่หมวก เลยอิจฉาลึกๆ พี่แสตมป์เนี่ย"

"ถ้าถามว่าผมอยากให้พี่แสตมป์แต่งตัวแฟชั่นแบบไหน ผมอยากให้ลองใส่เสื้อทหารดูอ่ะ คือผมใส่เองไม่ได้ไง ให้พี่แสตมป์ใส่ให้แล้วกัน"

สิงโต นำโชค

สิงโต feat. แสตมป์

"พูดถึงการร่วมงานกับพี่แสตมป์นะครับ เขาเป็นคนมีไอเดียอะไรใหม่ๆ มาตลอด อย่างเช่น เพลงเราแต่งมาแล้วประมาณนี้ แต่พอเข้าไปอยู่ในห้องอัด พี่แสตมป์จะเกิดไอเดียพรั่งพรูขึ้น อันนี้ผมเรียกว่าเหมือนเป็นอัจฉริยะคนหนึ่งครับ และผมกับพี่แสตมป์ก็มีซิงเกิ้ลด้วยกันนะครับ ชื่อว่าเพลง วิธีใช้ เพลงนี้เนื้อหาก็พูดถึงว่า ของทุกอย่างจะมีวิธีใช้กำกับอยู่ อย่างเช่น เพลง เขาก็จะเขียนกำกับไว้ว่า เอาไว้ใช้ฟัง แต่ว่าเวลาเราไปเจอสาวสวยๆ ที่เราถูกใจมากๆ เขาไม่มีวิธีใช้แปะอยู่ เราก็เลยไปรักเขา ไปชอบเขา แต่จริงๆ แล้ววิธีใช้คือมีไว้มองแค่นั้นเอง ก็เป็นเพลงสนุกๆ เอาไว้ร้องจีบสาวก็ได้

สิงโต กับ สโลแกนแฟชั่น

"เรียบง่ายเอาอยู่ ชอบเลย เรียบง่ายแต่เอาอยู่ เฮ้ย! แต่เราเอาไม่อยู่ดิ เราเอาไม่อยู่ไง ของเราต้องเรียบง่าย…(คิด) ต้องเรียบง่ายแบบมีเท็กซ์เจอร์"

"สโลแกนแฟชั่นของผมก็คือ เรียบง่าย แต่แอบมี Texture นิดนึง"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก WearYouWant

 

รวมเพลงฮิต สิงโต นำโชค คลิกเลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สิงโต นำโชค ไขปัญหาคาใจ ทำไมต้องใส่หมวก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook