รับทรัพย์กระจาย เมื่อนักร้องชาย "แกรนด์โอเพนนิ่ง" | Sanook Music

รับทรัพย์กระจาย เมื่อนักร้องชาย "แกรนด์โอเพนนิ่ง"

รับทรัพย์กระจาย เมื่อนักร้องชาย "แกรนด์โอเพนนิ่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้วงการบันเทิงไทยเปิดกว้างรับกระแสใหม่ๆ เข้ามาหลายอย่าง บทบาทการทำงานของคนในแวดวงบางครั้งก็เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งาหกเป็นเมื่อก่อน การที่นักร้องสักคนจะออกมายอมรับกับสังคมว่ารสนิยมที่แท้จริงของตัวเองเป็นอย่างไร คงต้องเสี่ยงทั้งการตกเป็นข่าวเมาท์และถูกวจารณ์ไปในทางเสียๆ หายๆ จนถึงขั้นอาจถอดใจอำลาวงการ

แต่ยุคที่คนฟังเพลงเปิดรับอะไรๆ ได้มากขึ้น เรื่องของความชอบส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นเพศเดียวกันหรือการแสดงออกอันหลากหลาย ไม่ใช่เรื่องที่ศิลปินสมัยนี้จะต้องมานั่งกังสล หากผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับ สร้างความสุขให้คนฟังซะอย่าง ที่ทางในวงการเพลงก็เปิดกว้างต้อนรับเสมอ

เราลองมาดูตัวอย่างของศิลปินจำนวนหนึ่ง ที่สร้างความทึ่งทั้งบนเวทีและกล้าที่จะบอกว่าตัวเองนิยมชมชอบเพศเดียวกัน และเพราะความกล้าและความมั่น ก็ทำให้พวกเขามีงานมากขึ้น มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากขึ้น จนใครๆ ก็มองข้ามเรื่องส่วนตัวเพราะนิยมชมชอบและยอมรับในผลงานของแต่ละคนนั่นเอง

อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์

ไม่มีคำอธิบายใดๆ อีกต่อไปแล้วสำหรับ อ๊อฟ ปองศักดิ์ หลังจากตัดสินใจเลิกมุบมิบ เปิดเผยรสนิยมแบบไม่เม้มไปเมื่อช่วงกลางปี ว่าน้องอ๊อฟคนนี้ไม่สนใจสตรีล้านเปอร์เซนต์ ทั้งงานเพลง คอนเสิร์ต งานโชว์ตัว ก็พาเหรดวิ่งชนแทบทุกวัน แต่ในความสำเร็จของผลงานก็ยังมีมุมดราม่าส่วนตัวที่แสบสันต์จนทำเอา อ๊อฟ แทบยืนไม่อยู่ไปพักใหญ่ กับข่าวคราวที่เจ้าตัวยอมรับว่าถูกแฟนเก่าหลอกเอาเงินและบัตรเครดิตไปใช้สูญไปร่วมล้านจนต้องร้องไห้ผ่านสื่อ กลายเป็นที่มาของเพลง เรื่องจริงไม่ใช่นิยาย แต่ทุกวันนี้เรื่องรักขมๆ ก็กลายเป็นมุขตลกเรียกเสียงฮาบนเวทีไปเรียบร้อยแล้ว แม้จะไม่ติดเบรคเรื่องความรัก แต่ดูเหมือนเจ้าตัวอยากจะเมคมันนี่เป็นหลักในตอนนี้ ล่าสุดก็เพิ่งจะออกอัลบั้มเต็ม The Illusion of Love ให้แฟนๆ ได้อุดหนุนกันต่อ    

เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ

เพราะไม่แบ่งรับแบ่งสู้ แต่ก็ไม่เคยปฏิเสธ (และที่ผ่านๆ มาก็ไม่ค่อยมีคนถาม) จนกระทั่งจู่ๆ เจ้าตัวประกาศเปรี้ยงว่ามีแฟนหนุ่มเป็นของตัวเองที่คบกันมานานกว่า 8 ปีและกำลังวางแผนจะรับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยง เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของ เบน ชลาทิศ ก็เป็นที่สนใจขึ้นมาทันที แถมช่วงที่เปิดตัวยังเป็นเวลาเดียวกับที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองเป็นครั้งแรกในชีวิต Born To Be Ben ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ซึ่งแม่จะหวั่นใจกลัวคนจะไปดูกันไม่เต็มฮอลล์ แต่ผลลัพธ์ที่ได้หลังเปิดตัวกลับกลายเป็นเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ เพราะบัตรคอนเสิร์ตนับหมื่นที่นั่งใน อิมแพ็ค อารีน่า ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน ทำเอาเจ้าตัวปลื้มปริ่มกับความสำเร็จที่ไม่คาดคิดว่าจะมีแฟนเพลงมากมายขนาดนี้ และการตอบแทนแฟนๆ ด้วยคอนเสิร์ตคุณภาพแห่งปีในคืนวันนั้น ก็น่าจะเป็นบทพิสูจน์การทำงานของ เบน ชลาทิศ ได้เป็นอย่างดี...สมกับเป็นปีที่มีทั้ง ลัคกี้ อิน เกม และ ลัคกี้ อิน เลิฟ น่าอิจฉาจริงๆ

เอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์

ตำนานแกรนด์โอเพนนิ่งเมืองไทยคงขาด "ตัวแม่" ต้นตำรับของการเปิดตัวคนนี้ไม่ได้ จากเวทีแถลงข่าวของเอ็กแซกท์จนกระทั่งถึงเวที เดอะสตาร์ ในปีหลังๆ มานี้ ก็จะได้เห็นลีลาการเป็นพิธีกรที่คล่องแคล่ว แฟชั่นเริ่ดๆ ที่ดูจัดจ้าน จนกลายเป็นเอกลักษณ์ติดตัว "ดีเจเอกกี้" มาจนถึงทุกวันนี้ ผลที่ตามมาคือมีแฟนคลับหน้าใหม่ๆ ของดีเจเอกกี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากแฟนรายการทีวีและแฟนรายการวิทยุ ขณะที่แฟนเพลงเก่าๆ ก็ไม่มีใครแอนตี้ที่ดีเจ้าตัวลุกขึ้นมาแต่งหญิงโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตเพราะเรียกทั้งเสียงกรี๊ดและเสียงฮา แต่ถึงกระนั้น ในมุมดราม่า หลายคนก็เสียน้ำตาให้กับเพลง คนที่เธอไม่ยอมรับ จากอัลบั้มคลับ ไฟรเดย์ เมื่อปีที่แล้ว และยกให้เป็นอีกเพลงที่ดีที่สุดเพลงหนึ่งของอัลบั้มเลยทีเดียว

ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์

เคยเห็นมาดเข้มไว้หนวดเครามาตั้งแต่ยังเป็นดีเจวัยละอ่อนของเอไทม์ รวมถึงในฐานะนักร้องนำวง มะลิ จากค่ายสนามหลวงเมื่อหลายปีก่อน แต่พักหลังๆ ก็มีคนแอบสังเกตเห็นว่า ดีเจอ๋อง แห่งคลื่น 94 อีเอฟเอ็ม ชักจะมีอะไรๆ หลายอย่างที่ละม้ายคล้ายพิธีกรร่วมสุดซี้ โอปอลล์ ปาณิศรา มากขึ้นทุกวัน แถมข่าวเม้าท์เรื่องราวทำนองนี้ของเจ้าตัวนั้นจะว่าไปก็ไม่ใช่ข่าวใหม่ แต่จู่ๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ออกมายอมรับกลายๆ ว่าคบหาดูใจกับเพื่อนชายคนสนิทอยู่และพาเข้าบ้านไปให้คุณพ่อคุณแม่ดูตัวมาแล้ว หลายคนจึงมองว่า วงการนักร้องสีม่วงของไทยกำลังจะได้ต้อนรับทายาทคนใหม่ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าหลังจากออกมาเปิดตัวแบบนี้ ซิงเกิ้ล เก็บ จากอัลบั้ม Frontage Luggage ที่หนุ่มอ๋องร้องไว้ อาจจะดังเปรี้ยงส่งให้เจ้าตัวงานชุก เดินสายรับทรัพย์แบบรุ่นพี่ๆ ก่อนหน้านี้อีกหลายคนก็เป็นได้

ฟังเพลง เก็บ - อ๋อง เขมรัชต์

ฟังเพลง ความเจ็บยังคงหายใจ - อ๊อฟ ปองศักดิ์ 

รวมเพลงฮิต เบน ชลาทิศ 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ รับทรัพย์กระจาย เมื่อนักร้องชาย "แกรนด์โอเพนนิ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook