เลื่อนไม่มีกำหนด! แกรมมี่ หวั่นเหตุการณ์บ้านเมืองสับสวิทช์คอนเสิร์ตทุกงาน | Sanook Music

เลื่อนไม่มีกำหนด! แกรมมี่ หวั่นเหตุการณ์บ้านเมืองสับสวิทช์คอนเสิร์ตทุกงาน

เลื่อนไม่มีกำหนด! แกรมมี่ หวั่นเหตุการณ์บ้านเมืองสับสวิทช์คอนเสิร์ตทุกงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเมืองไม่นิ่ง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สั่งเลื่อนคอนเสิร์ตทุกงานตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด บางงานเลื่อนมาแล้วรอบหนึ่งจากเหตุการณ์เก่า ด้าน "พี่ฉอด" โพสท์อินสตาแกรมขอโทษแฟนๆ

การชุมนุมทางการเมืองยังคงเข้มข้น ทว่าสถานการณ์เข้าขั้นเฝ้าระวังและจับตามองทันทีที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่งผลให้กิจกรรมต่างๆ ต้องถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปในระยะนี้ เช่นเดียวกับคอนเสิร์ตหลายๆ งานที่ประกาศเลื่อนออกไป สถานการณ์ที่ยังไม่น่าไว้วางใจทำให้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เก็บของกลับพับเวที ประกาศเลื่อนคอนเสิร์ตใหญ่ทุกงานที่กำลังจะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด
 


โดยคอนเสิร์ตที่มีการเลื่อนจัดออกไปแล้วนั้น ได้แก่ คอนเสิร์ต สามแยกปากหวาน Episode 3 ของ 3 ศิลปินอารมณ์ดี อ๊อฟ ปองศักดิ์  รัตนพงษ์, ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง และ ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ซึ่งแจ็คพ็อตซ้ำซ้อนถูกเลื่อนออกมาเป็นรอบที่สองแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดการแสดงไปแล้ว 2 รอบ โดยเหลือรอบวันที่ 1 ธันวาคมที่ถูกเลื่อนออกมาเนื่องจากเหตุการณ์ปะทะกันหน้าม. รามคำแหง ซึ่งส่งผลให้ สยามพารากอน ปิดทำการในวันนั้น และวางกำหนดแสดงเป็นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ แต่แล้วด้วยพ.ร.ก.ฉุกเฉินและการชุมนุมทางการเมือง ทำให้คอนเสิร์ตนี้ต้องถูกเลื่อนออกไปอีกรอบ

อีกหนึ่งคอนเสิร์ตของแกรมมี่ที่เลื่อนแล้วแน่นอน คือคอนเสิร์ต Nantida The Show Must Go On ของ นันทิดา แก้วบัวสาย ที่เดิมมีกำหนดเปิดแสดงในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่ง เอ-ไทม์ โชว์บิส หวังจะให้เป็นคอนเสิร์ตคุณภาพต้อนรับศักราชใหม่ ก็จำต้องพักไว้ก่อนเช่นกัน

โดย ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ผู้บริหาร เอ-ไทม์ โชว์บิส ได้ออกมาขอโทษผู้ชม พร้อมกับชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ขออภัยจริงๆ ถ้าไม่สุดวิสัยจริงๆ เราก็ไม่อยากเลื่อน แต่เนื่องจากทางพารากอนเองมีปัญหาที่ต้องปิดห้างก่อนเวลา จึงทำให้ผู้ชมของเราจะมีปัญหามากทั้งเรื่องการเดินทางเข้าออกและการดูแลความปลอดภัย เมื่อทราบกำหนดที่เลื่อนเราจะรีบแจ้งให้ทราบอีกที รวมทั้งผู้ที่ไม่สะดวกในวันเวลาที่เลื่อนไป แล้วจะมีการคืนบัตรก็จะมีกำหนดเวลาให้ แต่เรายืนยันว่าเราแค่เลื่อน เรายังมีทั้งสองคอนเสิร์ตอยู่แน่นอน ถ้ารักกันจริงช่วยรอกันหน่อย"

ฟากค่ายลูกเลื่อนไปแล้ว แม้แต่เมนใหญ่ของคอนเสิร์ตแกรมมี่อย่าง จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ ก็ตัดสินใจใส่เกียร์ถอย เลื่อนคอนเสิร์ต ขนนกกับดอกไม้ The Original Returns คอนเสิร์ตใหญ่รับต้นปีของซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด ธงไชย แม็คอินไตย์ กับการรวมตัวของตำนานสี่สาวดอกไม้ ใหม่ เจริญปุระ, คริสติน่า อากีล่าร์, มาช่า วัฒนพานิช, แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร และ ก้อย" ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 กุมภาพันธ์ ทั้ง 3 รอบการแสดง ออกไปก่อน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเปิดการแสดงรอบใหม่นั้น ทางแกรมมี่จะรีบแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

และแม้แต่เทศกาลดนตรีนอกกรุงเทพฯ ก็ยังโดนหางเลขไปด้วย สำหรับ X Sexy Beach Party Concert ที่เดิมจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม ณ โอเชียน มารีน่า ยอช คลับ พัทยา ในสไตล์ปาร์ตี้ริมทะเลเคล้าศิลปินอย่าง เจ เจตริน, ดา เอ็นโดรฟิน, โจอี้ บอย, สิงห์เหนือเสือใต้, D.J สไปด้ามังกี้, Mild, ETC, Boom Boom Cash, ตาตั้น และดีเจชั้นนำพร้อมแฟชั่นโชว์สุดเซ็กซี่ โดยเฉพาะเทศกาลดนตรีงานนี้ ยังมีกระแสว่าตามมาว่า อาจเป็นเพราะมีศิลปินที่ขึ้นคอนเสิร์ตบางรายที่แฟนๆ เห็นบทบาทการแสดงออกผ่านทางหน้าสื่อต่างๆ อาจยังไม่ถึงเวลาเหมาะสมที่ แกรมมี่ จะยินยอมให้ขึ้นคอนเสิร์ตในช่วงนี้ก็เป็นได้

บีอีซี เทโร ยังไม่ยกเลิกคอนเสิร์ตต่างประเทศ

อย่างไรก็ดี คอคอนเสิร์ตต่างประเทศและคอนเสิร์ตเล็กๆ อีกหลายรายก็ยังไม่หมดโอกาสเสียทีเดียว ฟากของ บีอีซี เทโร เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่มีกำหนดจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศหนาแน่นในช่วงต้นปี อาทิ อาวริล ลาวีญ, อีริค แคลปตัน, บรูโน มาร์ส รวมทั้งศิลปินไทยอย่าง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ยืนยันว่ายังไม่มีแผนที่จะเลื่อนหรือยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตใดๆ ออกไป แต่ก็เชื่อว่าหากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง ก็มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

"เราจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศทุกปี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์หรือสภาวะไม่ปกติเกิดขึ้น เราผ่านมาหมดแล้ว ก็ต้องบอกว่าเรายังจะเดินหน้าจัดต่อไป เว้นแต่กรณีที่สุดวิสัยจริง แต่เรื่องของการจัดการเช่น การคืนเงิน หรือการมอบสิทธิพิเศษทดแทน เรามีความพร้อมตรงนั้นอยู่แล้ว หากเกิดอะไรขึ้น เราก็สามารถจัดการได้" รักษิต รักการดี ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเสิร์ตและอีเวนท์ของ บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเมนท์ เผยถึงการเตรียมความพร้อมหากสถานการณ์บ้านเมืองยังคงไม่ปกติอย่างที่หลายฝ่ายหวั่นเกรงกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เลื่อนไม่มีกำหนด! แกรมมี่ หวั่นเหตุการณ์บ้านเมืองสับสวิทช์คอนเสิร์ตทุกงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook