นท ชวนร้อง อู๊ เย คลายเครียด! | Sanook Music

นท ชวนร้อง อู๊ เย คลายเครียด!

นท ชวนร้อง อู๊ เย คลายเครียด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นท พนายางกูร

ปล่อยออกมาเรียบร้อยแล้วสำหรับ อู๊ เย ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจากสาวติสท์สุดน่ารัก นท พนายางกูร บทเพลงป็อปฟิลสนุกสนานตามสไตล์สาวนท ที่หลายคนคุ้นเคยและติดใจ เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวความเศร้าเกี่ยวกับความรัก แต่ไม่อยากให้เก็บเอาไว้ในใจ ร้อง อู๊ เย ออกมาแล้วปลดปล่อยเรื่องราวร้ายๆ เหล่านั้นให้หมดไปจากใจกันดีกว่า

"สำหรับจุดเริ่มต้นของซิงเกิ้ล อู๊ เย เกิดจากพี่ๆ ทีมเพลงในค่าย เอ็กแซ็กท์ เห็นว่านทเป็นคนชอบแต่งเพลง เห็นผลงานเราจากอัลบั้มชุดที่แล้ว ก็มีการคุยกันหลังจากที่นทกลับมาจาก ทริปท่องเที่ยวที่ยุโรป ว่าเราได้ประสบการณ์อะไรมาบ้าง อยากให้ลองแต่งเพลงดู นทกลับไปคิดดูรู้สึกว่าเรามีเพลงช้าค่อนข้างเยอะแล้ว ซิงเกิ้ลใหม่นี้ก็เลยอยากลองทำเพลงสนุกๆ ดูบ้าง จากนั้นก็เลยปรึกษาพี่ โปรดิวเซอร์ พี่ภูมิ-ภูมิภัทร แต้มโคกสูง ว่านทอยากจะทำเพลงที่ใช้ดนตรีแบบซาวน์ดีไซน์ ซึ่งมีการใส่ลูกเล่นกว่าที่ผ่านมา เพราะส่วนหนึ่งเราได้แรงบันดาลใจจากตอนไปเทศกาลดนตรีที่ยุโรป พอเราทำดนตรีออกมาถูกใจแล้ว นทกับพี่ภูมิก็เริ่มแต่งเนื้อร้องด้วยกัน

ด้วยความที่เป็นเพลงสนุกๆ นทเลยไม่ได้เขียนเนื้อเพลงที่เกี่ยวกับความรัก นทอยากที่จะพูดถึงเวลาที่คนเราเครียดหรือเศร้า ก็อยากจะให้มาปลดปล่อยและร้อง อู๊ เย ออกมาดังๆ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อเพลงนี้ด้วยค่ะ ก็ใช้เวลาทำเพลงเกือบ 3 เดือนกว่าจะออกมาถูกใจที่สุดค่ะ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ทำเพลงที่เป็นตัวตนของนทมาให้แฟนๆ ฟังกัน ตอนนี้นทก็ส่งเพลงไปทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศแล้ว อีกไม่นานก็คงจะได้ยินกันบ่อยขึ้น นทอยากทำให้ทุกคนมีความสุขกับเพลงของนทค่ะ"

คลิกฟังเพลง อู๊ เย - นท พนายางกูร

คอนเซปท์ของ อู๊ เย

"เพลง อู๊ เย เกิดจากอยากทำอะไรที่แปลกใหม่ (ไม่ใช่แค่ทำเพลงเพราะๆ อีกซักเพลง) ไอเดียคืออยากให้คนที่ฟังเพลงเรา happy เหมือนตอนที่เราทำเพลงนี้ เนื้อเพลงเลยพูดสั้นๆ ง่ายๆ ว่า อู๊ เย คิดมากปวดสมอง ช่างมันบ้าง หลุดไปอยู่อีกโลกบ้าง ไปไหม นทจะพาไป

ทำหมดทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มคิดว่าเพลงจะเป็นแนวไหน เนื้อหา โครงสร้างเพลง คอนเซ็ปท์ เลือก Sound ต่างๆ ของเครื่องดนตรี ได้พี่ภูมิ วง The Hook ซึ่งเคยร่วมงานกันในเพลง เขิน มาช่วยทำเพลงนี้ ใช้เวลา 3 เดือน จนมาจบที่ อู๊ เย

Sound Design + ยิ้ม = อู๊ เย จึงไม่อยากจำกัดแนวเพลง สำหรับนท ... อู๊ เย คือ Sound Design เอาเสียงที่เราชอบทั้ง Electronic และ Acoustic มารวมกัน แต่ถ้าจะต้องบอกแนวเพลงนี้จริงๆ ขอตั้งชื่อแนวยิ้ม เพราะนทอยากให้คนฟัง ฟังแล้วยิ้ม :-)"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นท ชวนร้อง อู๊ เย คลายเครียด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook