ทึ่ง! แช่ม แช่มรัมย์ ลูกทุ่งรวยเงียบร้อยล้าน | Sanook Music

ทึ่ง! แช่ม แช่มรัมย์ ลูกทุ่งรวยเงียบร้อยล้าน

ทึ่ง! แช่ม แช่มรัมย์ ลูกทุ่งรวยเงียบร้อยล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แช่ม แช่มรัมย์

ทิ้งเพลง กรุณาฟังให้จบ จากอัลบั้มชุดที่ 8 เอาไว้นานกว่า 2 ปี สร้างกระแสเพลงฮิตด้วยยอดวิวในยูทิวบ์กว่า 30 ล้านวิว จนกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตที่ดังที่สุด เมื่อไม่มีเพลงใหม่ออกมาให้ฟังกัน หลายคนจึงถามไถ่ด้วยความคิดถึงว่า แช่ม แช่มรัมย์ หายไปไหน และทำอะไรอยู่

"ผมทัวร์คอนเสิร์ต 3 ปีเต็มๆ ช่วงที่ห่างหายไป ผมก็เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตอย่างเดียวเลยครับ ถ้า 2 ปี 700 วัน ผมรับงานมากกว่า 500 วัน ร้องเพลงนี้ไม่รู้กี่หมื่นเที่ยวแล้ว และแทบไม่ได้ไปต่างประเทศเลย เมื่อก่อนยังได้ไปต่างประเทศบ้าง ตอนนี้ก็เพิ่งจะมีเพลงใหม่จากอัลบั้มที่ 9 ออกมา คือเพลง มั่นใจนะว่ายังโสด"

แช่ม อัพเดทผลงานเพลงใหม่ที่คาดหวังว่ายังคงจะได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ อย่างอบอุ่นเหมือนเคย

"เพลงกรุณาฟังให้จบกระแสดีจริงๆ ต้องยอมรับ แต่ถามว่ากดดันมั้ยกับเพลงใหม่ว่าต้องดังกว่า ก็คงไม่ใช่แบบนั้น แต่ก็อยากให้เป็นสีสันของวงการเพลงลูกทุ่ง"

แช่ม ยอมรับว่า ทุกวันนี้การทำเพลงเป็นเรื่องง่าย เพราะบ้านใครก็สามารถมีห้องอัดอาจจะลงทุนกันน้อย ทำเป็นซีดี เป็นห้องอัดเล็กๆ สื่อก็มีทั่วไป วิทยุชุมชนบ้างอะไรบ้าง การแข่งขันหรือการเป็นศิลปินหน้าใหม่จากรายการประกวดร้องเพลงมีอยู่มากมาย อีกทั้ง ผู้บริโภคเปลี่ยนวิธีการเสพ อยู่ในสังคมออนไลน์มากขึ้น ฟังเพลงเยอะขึ้นทำให้ภาษาการพูดเรื่องราวดนตรีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ด้วย แม้ว่าแก่นของความเป็นลูกทุ่งจะเป็นภาษาและก็วิธีการร้องตามแบบลูกทุ่งอยู่เหมือนเดิมก็ตาม เพราะฉะนั้น วงการเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตมันไม่มีทางที่จะหยุดนิ่ง แต่ก็มีความเป็นห่วงอยู่ลึกๆ กับหลายสิ่งที่เปลี่ยนไป

"สำหรับศิลปินรุ่นใหม่ในปัจจุบัน แต่ละคนต่างก็มีสีสัน มีความเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละศิลปิน แต่ฝากไว้ในเรื่องของการแต่งตัว คือในวงการของเพลงไม่ว่าจะแนวไหน เราเป็นห่วงในเรื่องของวัฒนธรรมความสวยงาม คืออย่าเอาความฉาบฉวยของการแต่งกายดูวับๆ แวมๆ มาเป็นจุดขายเกินกว่าความมีเนื้อหาสาระความเก่งในความเป็นศิลปิน เนื้อเสียง วิธีการร้อง ภาษา เนื้อเรื่อง ต้องเป็นแก่นให้เราดูแข็งแรง อย่ามีจุดมุ่งเน้นในเรื่องของการแต่งกาย นี่คือสิ่งที่เป็นห่วงในเรื่องของการพัฒนา"

แช่ม แช่มรัมย์

นอกจากเรื่องงานเพลง แช่ม ยังเผยว่า ตอนนี้มีธุรกิจส่วนตัวที่ลงทุนทำกับเพื่อนและครอบครัว อาทิ สวนยางกว่า 100 ไร่ มีโรงงานยางซื้อ-ขาย ซึ่งมาจากการวางรากฐานของผู้เป็นพ่อ ธุรกิจร้านอาหาร สภาดิน ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่มาจากการลงขันร่วมกับเพื่อนศิลปินในวงการอย่าง ไท ธนาวุฒ และ สามารถ พยัคฆ์อรุณ และการลงทุนเปิดอพาร์ทเมนท์ให้เช่าถึง 90 ห้อง ซอยแจ่มจันทร์ และยังไม่นับรวมทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ซึ่งเก็บหอมรอมริบมาตลอด 15 ปีในวงการบันเทิง

"ผมมาตั้งหลักตอนมีชีวิตครอบครัว หลายคนเวลามาเจอบอกว่า แช่ม เปลี่ยนไป เพราะเรามีคู่คิดที่ช่วยคิดช่วยเก็บ ทำให้เรามีเป้าหมายในชีวิต อย่างสวนยางหลังจากผมออกมาจากบ้านที่โคราช พ่อผมวางรากฐานด้านเกษตรเอาไว้ให้ผมทั้งที่ผมไม่รู้เลย ทุกวันนี้เราได้ผลผลิตมาจากทุกอย่างที่เราวางแผนไว้ ถ้ามีเป้าหมาย ผมเชื่อว่าทุกคนต้องทำได้ อาชีพของนักร้องอาจจะเป็นอาชีพที่มีรายได้ที่ดี แต่ก็มาจากความมานะและความขยันของตัวเอง ผมก็ต้องเหนื่อยในการอดหลับอดนอน ทุกอย่างต้องเจ็บเพื่อเป้าหมายและความฝัน ซึ่งต้องใช้เวลาความอดทน

ผมเชื่อว่า ถ้าใครมีฝันไว้ในใจต้องมีความมานะ สติ และการใช้ชีวิตที่พอเพียง อีกอย่าง ผมไม่รู้ว่าเราจะยืนอยู่จุดนี้ได้อีกนานเท่าไหร่ ความสำเร็จจะมีต่อไปหรือไม่ ทำให้ทุกก้าวต้องก้าวด้วยความระวัง ใช้ชีวิตและใช้จ่ายด้วยความระวัง ดังนั้น ผมคิดว่าธุรกิจอพาร์ทเมนท์กับร้านอาหาร ณ จุดนี้ มีความสำเร็จ ดังนั้น ขอประคองและไม่ลงทุนอะไรเกินตัวตามเสียงคนอื่น เพราะมีคนที่หมดไปกับตรงนี้เยอะ ละลายเงินไปกับหุ้นธุรกิจต่างๆ เยอะ เพราะฉะนั้น ผมไม่แชร์หุ้นแบบนั้น"

หากตั้งใจจริงและมีแรงผลักดันที่สำคัญ ก็ใช่ว่าคนลูกทุ่งจะประสบความสำเร็จอย่าง แช่ม แช่มรัมย์ ไม่ได้ ต้องยอมรับว่าภายใต้ภาพที่ดูธรรมดา ผู้ชายคนนี้มีความคิดดีๆ ซ่อนไว้ไม่น้อยทีเดียว

คลิกฟังเพลง ถ้าเขาไม่รัก รักพี่ได้ไหม -  แช่ม แช่มรัมย์

คลิกฟังเพลง มั่นใจนะว่ายังโสด - แช่ม แช่มรัมย์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทึ่ง! แช่ม แช่มรัมย์ ลูกทุ่งรวยเงียบร้อยล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook